Mike Tyson nói về khát khao quay lại sàn đài: Thần chiến tranh đã thức tỉnh tôi

Mike “thép” Tyson đang tỏ ra rất nghiêm túc với nỗ lực quay trở lại sàn đài, ở thời điểm mà quyết định này này của ông gây ra nhiều tranh cãi. Dù vậy, Mike “thép” vẫn thể hiện sự quyết tâm và vừa trải lòng về khát khao tái thượng đài của bản thân mình…

Mike Tyson
Mike Tyson

Cựu võ sĩ khét tiếng của làng quyền hạng nặng thế giới, người từng nổi tiếng với phong cách “đánh nhanh, thắng nhanh”, thắng knock-out hủy diệt đối thủ, cũng như với hành động… cắn tai một huyền thoại quyền Anh hạng nặng khác là Evander Holyfiled vì quá bất lực trước chiến thuật của ông này, đã quay trở lại tập luyện trong phòng tập thể lực và xem xét tái thượng đài để thi đấu biểu diễn, giao hữu từ thiện.

Mike “thép” đã lên tiếng cho biết trên Facebook Gaming: “Tôi đang cảm thấy bản thân là không thể chận đứng. Những vị thần chiến tranh đã thức tỉnh tôi. Họ đã kích động cái tôi sâu thẳm trong con người của tôi, và muốn tôi gây chiến trở lại”.

Kể từ khi giải nghệ, con người vốn “hung hăng tàn khốc” trên sàn đài, cũng như trong cuộc sống thường nhật, của Mike “thép” đã hoàn toàn biến mất. Thay vào đó, ông sống điềm đạm và thi thoảng xuất hiện trong các bộ phim Hollywood cũng như từng diễn xuất trong phim Diệp Vấn của Chung Tử Đơn. Lần này, cho dù quay trở lại sàn đài, khát khao của Tyson cũng không phải là hung hăng giành chiến thắng như ngày xưa, mà để giúp đỡ những người gặp khó khăn.

“Hãy tưởng tượng tôi bước lên sàn đài và thi đấu. Tôi có thể giúp đỡ mọi người và cả những loài động vật mà chúng ta đang nói đến”, người đàn ông từng nuôi hổ làm thú cưng trong giai đoạn đỉnh cao của sự giàu có cho biết, “Đó thật là là vấn đề”.

Trong suốt sự nghiệp đầu màu sắc của mình, Mike “thép” từng thượng đài 58 lần, giành được 50 trận thắng (trong đó có đến 44 trận thắng bằng KO). Tuy được xem là 1 trong những huyền thoại, nhưng vẫn có một số người cho rằng, Tyson không phải là một võ sĩ thật sự xuất sắc, dù là người nổi tiếng với phong cách hủy diệt đối thủ - ông đã khởi đầu sự nghiệp với chuỗi 37 trận thắng liên tiếp, trong đó có 30 trận thắng KO chỉ trong 5 hiệp đấu đầu tiên.

Thế nhưng, Tyson lại thua ở hầu hết những trận đánh lớn, trước những võ sĩ xương xẩu, như thua Buster Douglas bằng KO ở hiệp 10 trận thượng đài hồi năm 1990 (qua đó, mất hết các đai WBA, WBC, IBF, The Ring và Lineal Champion) - kết quả được đánh giá là bất ngờ chấn động, hay 2 lần thất thủ liên tiếp trước Holyfiled (lần thứ 2, do quá cáu vì không thể phản đòn đối thủ có chiến thuật quá tốt, Tyson đã… cắn tai Holyfield và bị loại), ông thua cả Lennox Lewis (thua bằng KO ở hiệp 8), trước khi kết thúc sự nghiệp bằng 2 trận thua cuối cùng trước Danny Williams và Kevin McBride.

Tin cùng chuyên mục