Mike “thép” Tyson: Từ chối thượng đài không găng giá 18 triệu USD, ngay ngày kỷ niệm kết thúc sự nghiệp 15 năm trước

Trong ngày kỷ niệm trận thua đáng xấu hổ trước Kevin McBride hồi 15 năm, phía Mike “thép” Tyson vừa lên tiếng tiết lộ, cựu võ sĩ huyền thoại này mới từ chối lời đề nghị thượng đài đánh quyền không găng với võ sĩ MMA khét tiếng Wanderlei Silva (kẻ đã hạ gục võ sĩ gốc Việt Cung Lê ngay ở ngày đầu tiên anh này dấn thân vào lồng sắt bát giác của UFC, bằng KO kỹ thuật) - có giá trị lên đến 18 triệu USD.

Tyson từ chối quay lại trận đấu với McBride, sau đó tuyên bố giải nghệ
Tyson từ chối quay lại trận đấu với McBride, sau đó tuyên bố giải nghệ

Theo HLV Rafael Cordeiro, người đang tích cực huấn luyện để Mike “thép” quay lại sàn đài sau 15 năm vắng bóng, dù chỉ mang mục đích từ thiện, “Mike Tyson từ chối đề nghị thượng đài với Wanderlei Silva của Bare Knuckle Fighting Championships (BKFC - một giải đấu quyền không găng khởi nguồn từ California hồi năm 2018, hiện đang lan ra nhiều nơi trên nước Mỹ), lời đề nghị này trị giá lên đến 18 triệu USD. Ngay vào lúc này, Tyson vẫn chỉ hứng thú với quyền Anh truyền thống. Tyson đang chuẩn bị sẵn sàng cho một trận thượng đài đeo găng để thi đấu”.

Trước đó, ngay từ cuối tháng 5, đã có tin ông chủ của BKFC - David Feldman, muốn tổ chức một trận đánh quyền không găng giữa Tyson và Silva. Ông này nói: “Tôi nghĩ, Wanderlei Silva (năm nay 43 tuổi, trẻ hơn Tyson những… 10 tuổi) có thể trở thành đại địch của Mike Tyson ở trên sàn đài. Không cần biết Silva già bao nhiêu, anh ta vẫn là một người đàn ông nguy hiểm, và trận đấu đó sẽ là rất hấp dẫn”. Chính Silva cũng thừa nhận: “Tôi đã được đề nghị thượng đài với Mike Tyson, và tôi đã đồng ý ngay lập tức, không hề mảy may suy nghĩ”. Silva cũng nói, anh được trả 10 triệu USD nếu trận đấu diễn ra.

Dù vậy, ngay lúc này, Mike Tyson chỉ chuyên tâm đến quyền Anh, nhắm đến trận đấu thứ 3 với “đại kình địch một thời” Evander Holyfiled, để gây quỹ từ thiện: “Ở ngoài kia, hiện có rất nhiều người cần được giúp đỡ. Có rất nhiều tiền cần để làm từ thiện. Tôi không biết liệu Evander và tôi có đối mặt nhau trên sàn đài một lần nữa hay không. Vì từ thiện thôi, như vậy sẽ rất là tuyệt vời. Bạn có thể mường tượng ra, chúng tôi - những kẻ thù truyền kiếp, thượng đài lần này không phải vì thắng thua của bản thân, mà vì lợi ích của người khác, vì những người kém may mắn. Chưa ai làm vậy trước đây”.

Lời từ chối đề nghị trị giá 18 triệu USD (có nguồn tin lại nói, đề nghị này lên đến… 20 triệu USD) được Tyson đưa ra ngay trong ngày ông “kỷ niệm” trận thua đáng xấu hổ trước McBride hồi 15 năm trước. Đó là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của ông, diễn ra vào ngày 11-6-2005, trận đấu không mang 1 ý nghĩa gì cả ngoại trừ “tiền bạc”. Tyson đã từ chối quay trở lại thi đấu sau khi hiệp 6 kết thúc, và bị xử thua bỏ cuộc. Sau này, người ta mới biết được, Tyson tham gia trận đấu này chỉ để “nhận 1 cục tiền” rồi thôi, không có ý định đánh thắng - bại, và ông ở trong trạng thái rất tệ, không còn khát khao.

Mike “thép” Tyson: Từ chối thượng đài không găng giá 18 triệu USD, ngay ngày kỷ niệm kết thúc sự nghiệp 15 năm trước ảnh 1 Hình ảnh thảm hại của Tyson trong trận đấu cuối cùng của sự nghiệp

Tin cùng chuyên mục