Miguel Angel Lopez rời Astana đầu quân cho đội xe đạp Movistar

Sau 6 năm thành công cùng Astana, tay đua Colombia Miguel Angel Lopez sẽ đầu quân Movistar với kỳ vọng sẽ “vá” đội hình cho đội đua Tây Ban Nha sau mùa giải không mấy sáng sủa.

Miguel Angel Lopez là tay đua mạnh của làng xe đạp thế giới.
Miguel Angel Lopez là tay đua mạnh của làng xe đạp thế giới.

Hợp đồng giữa Miguel Angel Lopez và đội Movistar được ký có thời hạn 1 năm, bắt đầu từ đầu năm 2021. Tay đua 26 tuổi, người xếp thứ ba tại hai Grand Tour danh giá Giro d'Italia và Vuelta a Espana năm 2018, cho biết anh rất hào hứng khi được khoác áo "một trong những đội quan trọng nhất làng đua xe đạp thế giới ".

Tên tuổi Miguel Angel Lopez được thiết lập trong 6 năm qua trong màu áo Astana. Anh là một chân đèo mạnh mẽ và được cho là đã sớm đạt được thành tựu ở cả ba Grand Tour, về thứ ba tại Giro d’Italia, Vuelta a Espana năm 2018 và thứ sáu tại Tour de France năm nay, dù còn trẻ.

Miguel Angel Lopez rời Astana đầu quân cho đội xe đạp Movistar ảnh 1 Miguel Angel Lopez chiến thắng chặng 17 Tour de France 2020. 

Miguel Angel Lopez nói: “Tôi rất vui khi được trở thành một trong những đội quan trọng nhất trong làng đua xe đạp thế giới. Đây luôn là một đội đua rất quan trọng đối với người hâm mộ quê nhà của tôi và là nhân tố quan trọng cho sự phát triển của môn thể thao ở Mỹ Latinh. Vì vậy, tôi rất vui được tham gia cùng họ vào năm tới”.

Sự xuất hiện của Miguel Angel Lopez được hứa hẹn sẽ “vá” đội hình nhiều lỗ thủng của Movistar. Về chuyên môn, khả năng đi đèo của tay đua Colombia sẽ bổ sung hoả lực đáng kể cho Movistar chinh phục các Grand Tour. Miguel Angel Lopez được biết đến nhiều khi từng “giũ” các tay đua hàng đầu thế giới hiện nay như Primoz Roglic (Jumbo–Visma), Tadej Pogacar (UAE Team Emirates), Sepp Kuss (Jumbo–Visma),… sau 3 con đèo (đèo cao nhất đạt gần 2.300m so với mực nước biển) để một mình ung dung giành chiếtn thắng chặng 17 của Tour de France năm nay trên đỉnh Col de la Loze thuộc dãy núi Alps.

Miguel Angel Lopez rời Astana đầu quân cho đội xe đạp Movistar ảnh 2 Miguel Angel Lopez là tay đua có kỹ năng đi đèo tốt. 

Quan trọng hơn, đội đua Tây Ban Nha vừa trải qua cuộc cải tổ mạnh mẽ, thẳng tay loại bỏ cả 3 tay đua chủ lực Mikel Landa, Richard Carapaz và Nairo Quintana, những người đã tạo ra mâu thuẫn trong nội bộ đội. Sự mất đoàn kết nội bộ Movistar cũng chính là đề tài nóng bóng của làng xe đạp thế giới được Netflix dựng thành phim tài liệu ăn khách.

Movistar đã không thành công như mong đợi trong thời gian gần đây dù họ có trong tay thực lực mạnh. Nhưng bi hài là chính vì nhiều ngôi sao mà Movistar khó thành công. Nguyên nhân là cả Quintana, Landa lẫn Carapaz đều quay cuồng muốn độc chiếm nhiệm vụ thủ lĩnh, mạnh ai nấy chạy khiến cho mọi chiến thuật đề ra bị phá sản từ trứng nước. Sự ra đi của họ dường như để chữa lành những căng thẳng ở hậu trường năm 2020, và người hâm mộ hi vọng Movistar với Miguel Angel Lopez sẽ đoàn kết chinh phục các giải đấu lớn.

Tin cùng chuyên mục