“Miêu hiệp” Oleksandr Usyk: Không xem mình là lý do mang lại nụ cười cho người Ukraine, nhưng muốn mang thành công về cho tổ quốc

“Miêu hiệp” Oleksandr Usyk vừa có những tâm sự sảng khoái hướng đến “Trận đại chiến 2 làng quyền Anh - Ukraine” khi anh sẽ đấu với Dereck Chisora “cái tát tai” tại sàn đài The SSE Arena vào cuối tuần này. Sau sự sụp đổ của Vasyl Lomachenko, hiện Usyk là quyền thủ người Ukraine duy nhất đang dốc sức chiến đấu để phất cao lá đại kỳ xanh - vàng của nước nhà…

Oleksandr Usyk
Oleksandr Usyk

Trả lời phỏng vấn của The Ring TV, Nhà vô địch Olympic London 2012 ở hạng cân nặng cho biết: “Hiện tại, ngay vào lúc này tôi vẫn không nghĩ đến Dereck Chisora. Tôi sẽ chỉ nghĩ đến anh ta vào thứ Bảy. Anh ta là một gã đàn ông mạnh mẽ, người sẽ dốc sức để đánh bại tôi. Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị cho điều đó. Tôi sẵn sàng đối phó với đối thủ ở trận đấu này”.
Ở trong một tâm trạng hết sức thoải mái, võ sĩ hiện đang xếp hạng 4 trong “Danh sách các quyền thủ không kể cân hàng đầu thế giới” dựa theo tiêu chí của The Ring tỏ ra không quá mức lo lắng về Chisora hay thậm chí cả về điều bất ngờ nhân dịp Halloween mà đối thủ bự con người Anh hứa hẹn sẽ mang đến cho anh trong trận thượng đài ở The SSE Arena (London)!
“Có thể có thứ gì đó mà anh ta sẽ làm rất tốt, nhưng tôi cũng không biết đó là cái gì. Tôi không hề sợ hãi. Tôi có một thiên thần đang bảo vệ tôi ở phía sau, thế nên tôi không hề e ngại, và tôi không lo sợ chút nào cả. Tôi chẳng cố chút xíu sợ hãi nào khi nghĩ về anh ta. Đơn giản, tôi sẽ đánh bại anh ta”, võ sĩ mới phi thăng hạng nặng hồi tháng 10 năm ngoái nói rõ ràng.
Dù vậy, “Miêu hiệp” không sẵn lòng tiết lộ những kế hoạch, chiến thuật, các đòn thế mà anh dự định tung ra trong trận thượng đài sắp tới đây. Không sợ hãi đối thủ là một chuyện, nhưng mà không chủ quan lại là một câu chuyện hoàn toàn khác: “Tôi sẽ không bao giờ nói với các bạn về những điều này trước một trận đấu. Đó là những thông tin bí mật. Những gì các bạn muốn biết, hãy hướng đến The SSE Arena vào thứ Bảy này, tôi sẽ cho thấy tất cả trên sàn đài!”.
Sau khi “Nhất thống giang hồ làng quyền hạng bán nặng” và trở thành “Nhà vô địch tối thượng” ở hạng cân này, Usyk đã từ chối mấy lời đề nghị bảo vệ các đai vô địch trị giá hàng triệu USD, thay vào đó, anh quyết định phi thăng hạng nặng để tìm kiếm thách thức mới. Anh bắt đầu ở hạng cân mới bằng chiến thắng KO kỹ thuật trước Chazz Witherspoon “mặt méo” hồi tháng 10-2019. Nhưng đó là một kết quả ai cũng lường trước được. Usyk cần có thử thách hơn.
“Tôi đang cảm thấy hạnh phúc ở hạng cân nặng. Bạn có thể ăn tất cả những gì bạn thích mà không sợ tăng ký, bạn không cần phải điều tiết cân nặng của mình. Tất nhiên, yêu cầu dinh dưỡng của tôi vẫn không cho phép tôi ăn tất cả mọi thứ tôi muốn, vì thế, tôi chỉ ăn những thứ mình cần, không may là như vậy”, Usyk cười rất tươi khi nói về các suy nghĩ của anh.
Dù bị chấn thương cơ bốn đầu và khủy tay trong thời gian gần đây, và điều đó sẽ ảnh hưởng đến hành động ra đòn của Usyk, nhưng mà võ sĩ người Ukraine cho biết anh cảm thấy bản thân mình đang ở trong điều kiện tốt nhất sau 8 tháng tập trung trại tập luyện ở nhà của anh, tại Kiev: “Quả là một giai đoạn trại tập luyện tuyệt vời. Mọi thứ đều tiến triển rất tốt và tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Đó là quá trình chuẩn bị khó khăn và đầy nỗ lực. Giờ thì xong rồi”.
Với thất bại gần đây của Lomachenko trước Teofimo Lopez, hình ảnh của “Dream Team” của làng quyền Ukraine tại kỳ Olympic London 2012 (gồm rất nhiều quyền thủ giành huy chương tại Thế vận hội diễn ra trên đất Anh, hiện đã chuyển sang đánh quyền chuyên nghiệp và đạt được chỗ đứng đáng kể) đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì lẽ đó, rất nhiều người dân Ukraine đang chuyển hướng ủng hộ Usyk khi anh thượng đài với một đại diện Anh quốc cuối tuần.
Usyk bình tĩnh cho biết: “Lomachenko đã bị một chấn thương vai và anh ấy phải mổ để chữa trị chấn thương (phía Lomachenko biện minh lý do thất bại là vì võ sĩ hạng nhẹ người Ukraine phải bước vào trận thư hùng với Lopez khi mang chấn thương trong người). Đó là những gì đã xảy ra. Cá nhân tôi, tôi không xem bản thân mình là lý do để người dân Ukraine mỉm cười, tuy vậy, tôi sẽ rất hạnh phúc nếu mang đến một thành công khác nữa cho tổ quốc của tôi!”.

USYK TRỞ THÀNH FAN PHONG TRÀO CỦA WEST HAM

Đến London (Anh quốc) để chuẩn bị cho trận thượng đài với Dereck Chisora, Oleksandr Usyk đã được một người đồng hương - cầu thủ Ukraine, Andriy Yarmolenko (đang khoác áo CLB West Ham), chào đón nhiệt liệt. Yarmolenko (từng được xem là Andriy Shevchenko “mới” và là người từng sút tung lưới Chelsea ở trận đấu tại Premier League mùa trước, giúp West Ham thắng 3-2 hôm 1-7) đã tặng Usyk chiếc áo đấu West Ham mang số 17 (ám chỉ thành tích thắng tuyệt đối 17 trận của Usyk) và Usyk tỏ ra rất thích thú với món quà này. Võ sĩ người Ukraine hiện đã trở thành một "FPT" của West Ham.

Tin cùng chuyên mục