Michy Batshuayi: Tôi sẽ không ngồi dự bị!

Chân sút 23 tuổi người Bỉ vừa khẳng định, anh luôn muốn gắn bó với Chelsea nhưng sẽ không muốn phải dành thêm một mùa giải khác trên băng ghế dự bị của nhà vô địch Premier League.
Michy Batshuayi đã có đoạn cuối ấn tượng ở mùa qua, nên tin xứng đáng có nhiều hơn ở mùa tới.
Michy Batshuayi đã có đoạn cuối ấn tượng ở mùa qua, nên tin xứng đáng có nhiều hơn ở mùa tới.
Batshuayi chỉ đá chính 1 trong 20 lần được góp mặt trên sân cỏ Premier League. Đây quả là một tình cảnh đáng thất vọng đối với một tân binh trị giá đến 33 triệu bảng, sau khi anh là nhân tố không thể thiếu và ghi đến 23 bàn trong năm cuối cùng ở Marseille. Tuy nhiên, Batshuayi không được ra sân không vì yếu tố năng lực - bởi đây một cầu thủ đã ghi đến 9 bàn và kiến tạo 4 bàn thắng dù chỉ đá chính 7 trong 28 trận trên mọi đấu trường, được biết là người ghi bàn quyết định trong chiến thắng 1-0 tại West Brom để Chelsea có thể đăng quang trước 2 vòng đấu cuối. Batshuayi đơn giản là không được HLV Antonio Conte tin tưởng, sau khi ông đã lựa chọn Diego Costa và chân sút 28 tuổi người Tây Ban Nha cũng làm quá tốt công việc của mình.
Tất nhiên, tuyển thủ của Bỉ không chấp nhận một tình trạng thất vọng như thế ở mùa giải mới, đặc biệt khi Monaco tại Pháp, Sevilla ở Tây Ban Nha, West Ham và nhiều CLB tại Anh hiện đều đang muốn sở hữu anh, theo dạng cho mượn hoặc thậm chí mua đứt. Bản thân Batshuayi mới đây cũng nhiều lần hy vọng được ra đi để tìm kiếm cơ hội thi đấu. Mới nhất, khi được hỏi liệu sẽ chấp nhận thân phận dự bị ở mùa tới hay không, Batshuayi quả quyết: “Không, chắc chắn là không! Tôi phải được thi đấu nhiều hơn, tôi phải ghi bàn. Tuyển Bỉ chuẩn bị có một kỳ World Cup vào mùa hè tới và tôi muốn là một phần trong chiến dịch đó”.
Batshuayi nói thêm: “Nhưng tôi sẽ không đưa ra yêu cầu nào cả. Tôi sẽ lắng nghe những ý kiến của Chelsea vì họ là chủ của tôi. Tất nhiên, như tôi đã nói, nếu tôi không nhận được sự cam kết nào thì đó là lúc tôi buộc phải thảo luận với người đại diện của tôi và CLB. Chúng tôi chắc chắn không gay gắt với nhau, tôi chỉ hy vọng được tạo cơ hội để có thể hoàn thành mục tiêu World Cup. Muốn cho mượn hoặc bán, đó là quyết định của Chelsea”.
Batshuayi không may mắn bằng 2 đồng đội trong tuyển Bỉ, khi thủ thành Thibaut Courtois và cầu thủ tấn công Eden Hazard đều được xem là nhân tố quan trọng nhất trong chức vô địch Premier League mùa qua. Còn trong tương lai, với thông tin hiện tại trên thị trường chuyển nhượng, cơ hội của Batshuayi cũng không mấy lạc quan nếu đồng hương Romelu Lukaku, người hiện cũng đang là lựa chọn số 1 trên hàng công của tuyển Bỉ, gia nhập Chelsea từ Everton. 

Tin cùng chuyên mục