Michael Woods: “Tôi muốn các tay đua ý thức hơn về môi trường”

Tay đua người Canada Michael Woods (Israel Start-Up Nation) chia sẻ mong ước các tay đua xe đạp chuyên nghiệp có ý thức hơn về môi trường và bù đắp lượng khí carbon do mình thải ra.

Michael Woods là một trong những thủ lĩnh của Israel Start-Up Nation
Michael Woods là một trong những thủ lĩnh của Israel Start-Up Nation

Michael Woods nói về cách anh đang làm để bù đắp lượng khí thải carbon của chính mình và cải thiện môi trường bên lề Hội nghị về biến đổi khí hậu COP26 đang diễn ra tại Glasgow. Hồi đầu năm, tay đua người Canada đã tính toán rằng, trong suốt năm 2019 lượng khí thải liên quan đến anh lên tới 60 tấn CO2, gần gấp ba lần so với người bình thường trong khu vực sống của mình.

Nguyên nhân Michael Woods có lượng khí thải carbon cao như vậy vì anh thường xuyên bay vòng quanh thế giới để thi đấu với sự hỗ trợ của nhiều nhân viên, phương tiện của đội và ở trong hàng trăm khách sạn khác nhau mỗi mùa.

Michael Woods: “Tôi muốn các tay đua ý thức hơn về môi trường” ảnh 1  Michael Woods từng mặc áo chấm bi đỏ của Tour de France năm nay

Woods nói với Cyclingnews: "Tôi luôn bù đắp lượng khí thải carbon ở tất cả các cuộc đua của mình. Tôi sử dụng một trang web có tên là Gold Standard để tìm các tổ chức từ thiện giúp đỡ việc đó. Họ giúp tôi bù đắp lượng khí thải carbon. Nó khá lớn vì tôi là một tay đua".

"Trong cuộc sống hàng ngày, tôi cũng đang cố gắng giảm lượng khí thải carbon của mình càng nhiều càng tốt. Tôi nghĩ rằng lối sống của tôi khá ổn nhưng vẫn muốn giảm thêm. Tôi ăn ít thịt hơn và mua tại địa phương. Tôi giảm thiểu rác thải sinh hoạt và đi bằng xe đạp bất cứ khi nào có thể", Woods nói tiếp.

Woods được truyền cảm hứng bảo vệ môi trường bởi cựu tay đua Christian Meier và các đồng đội cũ ở EF Education là Alex Howes và Mitch Docker. Tay đua Canada hiện đang sử dụng mạng xã hội cá nhân để thúc đẩy các chuyên gia và công chúng có ý thức về môi trường.

Michael Woods: “Tôi muốn các tay đua ý thức hơn về môi trường” ảnh 2  Michael Woods là người có ảnh hưởng lớn với cộng đồng yêu xe đạp

Woods nói: “Mọi thứ chúng tôi làm cuối cùng cũng chỉ có thể giảm một chút sự ô nhiễm so với lượng khí thải công nghiệp khổng lồ. Tôi muốn các tay đua cũng có ý thức về chuyện này. Chúng ta cần một cộng đồng bảo vệ môi trường rộng lớn để có thể thay đổi chính sách. Khi đó, hành động hôm nay mới thật sự có ý nghĩa”.

“Tôi đã nói chuyện với UCI và đội Israel Start-Up Nation để giảm lượng khí thải carbon. Ví dụ, đội sẽ mua đội xe hậu cần mới cho năm tới, trong đó có 2 xe điện và phần còn lại sẽ có động cơ hybrid, giúp giảm lượng khí thải carbon.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đang bàn với các nhà tài trợ và đơn vị sản xuất quần áo Jinga giảm bớt việc đóng gói và vận chuyển bằng nhựa. Chúng tôi nhận được rất nhiều sản phẩm từ các nhà tài trợ vào đầu mùa giải và tất cả đều được bọc trong nhựa. Điều đó phải thay đổi”, Woods nói thêm.

Tin cùng chuyên mục