Michael Vanthourenhout thắng chặng World Cup tại Namur

Vượt qua Tom Pidcock, Michael Vanthourenhout (Pauwels Sauzen - Bingoal) đã có chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của mình ở chặng 11 World Cup xe đạp việt dã 2021-2022 tại Namur (Bỉ).

Michael Vanthourenhout mừng chiến thắng
Michael Vanthourenhout mừng chiến thắng

Toon Aerts (Baloise Trek Lions) là người dẫn đầu trong nửa đầu cuộc đua cho đến khi Tom Pidcock (Ineos Grenadiers) vượt qua với guồng chân vô cùng ấn tượng, kéo theo Michael Vanthourenhout. Sau đó, Michael Vanthourenhout đã cùng Tom Pidcock cạnh tranh hết sức quyết liệt trong phần lớn hành trình còn lại của chặng đua này. Thế nhưng, tay đua Vương quốc Anh không may té ngã, đành bất lực nhìn Michael Vanthourenhout tạo ra khoảng cách ngày càng tăng.

Kết quả, Michael Vanthourenhout đã solo về đích giành chiến thắng với thành tích 59 phút 28 giây. Sau 2 lần té ngã, Tom Pidcock vẫn giành được ngôi á quân với thành tích 1 giờ 4 giây. Toon Aerts cán mức ở vị trí thứ ba với thành tích kém Michael Vanthourenhout đến 51 giây.

Quang cảnh đường đua

Đây là chiến thắng World Cup đầu tiên trong mùa giải của tay đua từng vô địch U23 thế giới Michael Vanthourenhout. Tay đua người Bỉ chia sẻ: “Đây là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của tôi, thật tuyệt vời. Tôi đã khởi đầu mạnh mẽ và cảm thấy rất tự tin với khả năng của mình ở cuối chặng. Tôi biết Tom Pidcock rất mạnh ở những đoạn đường lên dốc nhưng ở đoạn đổ đường đất trơn trượt thì có lẽ tôi mới là người hay nhất trong cuộc đua. Và điều đó đã tạo động lực cho tôi để vượt qua tất cả. Tôi không nhìn thấy nó (vụ tai nạn của Tom Pidcock), tôi chỉ hoàn toàn tập trung để chiến thắng”.

Sau khi giành chiến thắng ở chặng World Cup vài ngày trước ở Rucphen, Tom Pidcock thừa nhận rằng anh không còn duy trì thể lực tốt ở những vòng cuối cùng tại Namur.

Michael Vanthourenhout thắng chặng World Cup tại Namur ảnh 2  Tom Pidcock dắt xe vượt dốc

“Sai lầm và tôi như chiếc xe hết xăng ngày hôm nay. Mọi sự hưng phấn, tự tin như chặng đua trước hoàn toàn biến mất. Tôi vẫn khởi đầu tốt nhưng sau sai lầm ở 1,5 vòng cuối thì tôi cảm giác mình còn không thể tăng tốc nổi. Michael Vanthourenhout đã có một cuộc đua tuyệt vời. Một cuộc đua thật kỳ lạ. Toon Aerts xuất phát như thể anh ta đang “bốc cháy” và tôi từng nghĩ cuộc đua đã an bài. Thế nhưng chỉ vài vòng sau đó thì tôi và Michael Vanthourenhout đã bắt được anh ta”, Tom Pidcock nói.

Nói về cú té của mình, Tom Pidcock chia sẻ: “Tôi thậm chí không nhớ chuyện gì đã xảy ra. Bây giờ tôi hơi mất hứng. Có lẽ tôi đã đi quá nhanh do cố gắng tạo ra khoảng cách với Michael Vanthourenhout. Tôi đã đạp quá mạnh”.

Tin cùng chuyên mục