Michael Ballack: Thomas Tuchel sẽ không đi vào vết xe đổ của Frank Lampard

Huyền thoại Chelsea Michael Ballack cho rằng Thomas Tuchel sẽ không đi vào vết xe đổ của Frank Lampard mà có thể xây dựng một kỷ nguyên ở Stamford Brigfht.
Thomas Tuchel; và cậu học trò Thiago Silva.
Thomas Tuchel; và cậu học trò Thiago Silva.

Theo Michael Ballack, Thomas Tuchel sẽ không gây khó khăn cho các quan chức  Chelsea và có thể làm chuyện lớn ở Stamford Bridge.
Chelsea đã bổ nhiệm Tuchel vào tháng Giêng sau khi sa thải Frank Lampard vì thành tích kém cỏi, thắng 2 trong 8 trận đấu tại Premier League.
Cầu thủ 47 tuổi người Đức đã bị Paris Saint-Germain sa thải vào tháng 12 sau khi công khai mối quan hệ tạn nứt với Giám đốc thể thao Leonardo, và trước đó ông rời Borussia Dortmund sau khi tan vỡ quan hệ với Giám đốc điều hành CLB Hans-Joachim Watzke.
Tuy nhiên, cựu tiền vệ của Chelsea, Michael Ballack dự đoán những vấn đề tương tự ở phía tây Londo sẽ không lặp lại cho Tuchel, người đã thắng 2 và hòa 1 trong ba trận đầu tiên cầm quân.
Ballack nói với Stats Perform News: "Tôi tin rằng những người ở Chelsea đã suy nghĩ rất nhiều về việc ai có thể kế nhiệm Frank. Ông ấy là một HLV trẻ hơn và ít kinh nghiệm hơn. Bây giờ có Tuchel, người không thực sự già hơn nhiều nhưng là người có nhiều kinh nghiệm hơn quản lý các CLB lớn. Anh ấy đã chứng minh được những gì anh ấy có thể làm.
"Cá nhân tôi sẽ không nói rằng anh ấy khó xử lý. Tôi tin rằng Thomas Tuchel có những ý tưởng chính xác về cách ông muốn chơi và đã truyền đạt điều đó.
“Ông ấy đã cho thấy ở PSG, mình có thể làm việc với những nhân vật cứng rắn. Một số người có thể không tin điều đó lúc đầu. Tuchel đã vào đến trận chung kết Champions League và v.v,,. Ông đã chứng minh rằng mình có thể đạt được mục tiêu ở nhiều cấp độ khác nhau.
"Chelsea là một môi trường hoàn toàn mới. Tôi không nghĩ rằng ông ấy sẽ xảy ra xung đột với cấp trên, vì anh ấy có thể làm việc khá yên tĩnh. Tôi biết điều đó từ kinh nghiệm cá nhân.
"Tất nhiên, yêu cầu bây giờ cao hơn rất nhiều. Frank phải tìm hiểu. Miễn là anh ấy có thể thắng các trận đấu, ông ấy có thể có cho mình một khoảng trống. Có lẽ anh ấy sẽ trở thành người quản lý để thực hiện ý tưởng của mình về lâu dài, để có thể xác định một kỷ nguyên ở Chelsea".
"Chelsea đáng bị chỉ trích"
Tuchel là HLV thứ 12 của Chelsea kể từ khi Roman Abramovich mua lại CLB vào năm 2003 và Ballack cho rằng gánh nặng của sự kỳ vọng đang đè nặng lên bất kỳ ai trong đội bóng, với việc chi hơn 200 triệu bảng cho quân tiếp viện cho mùa giải này đóng một vai trò quan trọng.
Ballack nói: "Chelsea phải bị chỉ trích rằng họ nổi tiếng không duy trì được sự liên tục trong công tác huấn luyện. Điều này cũng là do áp lực to lớn từ CLB để có được thành công, điều đó đang đè nặng lên tất cả mọi người. Đặc biệt là HLV".
"Với ngân sách đó và các khoản đầu tư được thực hiện dưới dạng chuyển nhượng cầu thủ, tự nhiên sẽ có một hình thức áp lực.
"Frank phải chịu đựng vì anh ấy tạm thời trượt khỏi vị trí trong top 4. Do đó, anh ấy trực tiếp bị áp lực và đổi lại là mất việc.
"Sau những vụ chuyển nhượng vào mùa hè, Chelsea đã phải chịu nhiều áp lực. Frank phải cảm thấy điều đó. Tôi tin rằng Frank đủ chuyên nghiệp để biết những gì anh ấy có thể mong đợi khi ký hợp đồng với CLB của mình, nơi anh ấy được đánh giá cao".

Tin cùng chuyên mục