MIC IP của Bosch có tính năng phân tích video

Hãy thử tưởng tượng những môi trường khắc nghiệt như khu vực biên giới quốc gia giữa sa mạc bỏng rát, một ga đường sắt ở khu vực giá rét lạnh buốt, một sân bay đầy sương mù hay một nhà máy bị bao phủ bởi khói bụi.
MIC IP của Bosch có tính năng phân tích video

Khi đó, giải pháp giám sát an ninh lý tưởng nhất là dòng camera quan sát MIC IP (ảnh), với khả năng vượt lên mọi thử thách của gió giật, mưa, sương mù, độ ẩm ở mức 100%, nhiệt độ thấp -40˚C (-40°F) hoặc cao đến +65˚C (+149°F), rung lắc và va đập mạnh hay thậm chí là môi trường xói mòn. Tiềm năng thật sự của camera MIC IP là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế bền bỉ với tính năng Phân tích video giám sát thông minh (Intelligent Video Analytics- IVA), phù hợp những môi trường thách thức nhất. Với các tính năng bổ trợ như phân tích video trong khi di chuyển và tích hợp siêu dữ liệu, khả năng giám sát toàn cảnh trong mọi thời tiết khác nghiệt được tăng cường đáng kể.

Tính năng phân tích video tích hợp trong 2 dòng camera MIC IP starlight 7000i và MIC IP fusion 9000i cho phép sản phẩm phân biệt được giữa các tình huống gây báo động giả và mối đe dọa thật sự, ví dụ như cành cây đang lay động trong gió hay một người đang cố leo rào. Camera còn có thể tách được tuyết, mưa, mưa đá hay phản chiếu của nước ra khỏi từng khung ảnh cụ thể. Các camera MIC bền chắc có thể chống lại va đập và rung lắc gây ra bởi luồng gió mạnh, giao thông trong thành phố hay va chạm của xe đạp vào cột dựng camera.

Được thúc đẩy bởi Internet Vạn vật (Internet of Things- IoT), sản phẩm ngày càng được kết nối và thông minh hơn. Ví dụ như tính năng tổng hợp siêu dữ liệu của camera MIC IP Fusion 9000i cho phép người dùng tập trung vào những đối tượng dễ bị bỏ sót. Do đó, nếu thấu kính quang học bị che phủ bởi khói, thấu kính nhiệt sẽ cùng lúc tự động kích hoạt cảnh báo và cung cấp hình ảnh về tình huống đang diễn ra. Đó là lý do camera MIC IP Fusion 9000i là sản phẩm lý tưởng cho những tình huống cần khả năng giám sát toàn cảnh cao nhất và phát hiện đối tượng sớm, như bảo vệ vành đai sân bay và các cơ sở hạ tầng quan trọng, hay giám sát cầu, đường hầm và biên giới.

Một tính năng mới nữa là phân tích video giám sát khi đối tượng đang di chuyển, được trang bị ở cả 2 dòng camera MIC IP mới. Người dùng được cảnh báo ngay lập tức dù ở xa khi phát hiện chủ thể theo dõi di chuyển do camera quay, quét hay phóng to, hoặc khi tính năng Giám sát thông minh (Intelligent Tracking) được kích hoạt. Khi đó, đối tượng quan sát sẽ được giám sát tự động. Khả năng theo dõi các chủ thể chuyển động được tối ưu hóa bởi chức năng điều chỉnh linh hoạt của camera trong phạm vi hoạt động.

Camera MIC IP Starlight 7000i và MIC IP Fusion 9000i được tích hợp công nghệ starlight của Bosch với độ phân giải 1080p và tốc độ ghi hình đến 60 khung hình/giây để dễ dàng ghi nhận dữ liệu của những đối tượng di chuyển nhanh một cách chi tiết, rõ nét ngay cả trong điều kiện ánh sáng cực thấp. Độ phơi sáng hoàn hảo trong điều kiện ánh sáng không đều được đảm bảo bởi tính năng Dải tương phản động mở rộng (High Dynamic Range- HDR) 120 dB của camera giám sát. Trong điều kiện sương mù hoặc có độ tương phản thấp, khả năng hiển thị được cải thiện bởi công nghệ Chống sương mù thông minh (Intelligent Defog). Khi không có ánh sáng, người dùng có thể trang bị thêm thiết bị chiếu sáng cho camera MIC IP Starlight 7000i để đảm bảo khả năng vận hành và cung cấp hình ảnh chất lượng cao, với khoảng cách đến 450m.

Cần gạt rửa trong 2 camera giúp giữ sạch mặt kính. Chức năng chống tích tụ sương bảo đảm hiệu suất hoạt động của camera MIC IP Fusion 9000i với chất lượng cao nhất, trong mọi nhiệt độ. Khả năng tự làm sạch kết hợp với tiêu chuẩn NEMA-TS2 giúp dòng camera MIC IP trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho việc giám sát giao thông trong đường hầm hoặc trên cầu.

Cả 2 dòng camera MIC IP này đều có tính năng Khử nhiễu động thông minh (Intelligent Dynamic Noise Reduction- iDNR) và Phát trực tiếp thông minh (Intelligent Streaming), kết hợp với chức năng nén video H.265. Nhờ vậy, cơ sở dữ liệu video giám sát luôn nằm trong giới hạn kiểm soát, đồng thời giảm đáng kể áp lực lên hệ thống mạng, yêu cầu lưu trữ và chi phí, mà không ảnh hưởng đến hiệu năng và chất lượng hình ảnh.

Tin cùng chuyên mục