Miami Open: Thắng trận thứ 50 ở WTA 1.000, Naomi Osaka sẽ đấu Angelique Kerber ở vòng 2

“Nữ hoàng Grand Slam”, “Nữ hoàng… khóc nhè” Naomi Osaka, đã có trận đấu đầu tiên kể từ kết quả bi kịch khiến cô phải rơi nước mắt ở Indian Wells. Đối mặt với đối thủ người Australia gốc Singapore - Astra Sharma, Osaka đã thể hiện ưu thế áp đảo cả về đẳng cấp lẫn năng lực và giành được chiến thắng có điểm số 6-3, 6-4.

Naomi Osaka
Naomi Osaka

Osaka đã chiếm ưu thế hoàn toàn khi cầm giao bóng, cô chỉ đánh mất vỏn vẹn 2 điểm cầm giao bóng 1 và 6 điểm cầm giao bóng 2. Dù tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thắng break-point thành break-point khá thấp (chỉ tận dụng 2/11 cơ hội thắng break-point), nhưng năng lực cầm giao bóng quá chắc chắn đã khiến các game giao bóng của cô trở thành “tường đồng vách sắt”. Osaka không phải đối mặt với bất kỳ nguy cơ thua break-point nào (0%) sau 82 phút tranh tài tại SVĐ Hard Rock - Miami Gardens.

Osaka cho biết ngay sau khi giành được trận thắng thứ 50 - ở đấu trường đẳng cấp WTA 1.000: “Tôi không muốn để bất kỳ thứ gì gây phiền nhiễu đến với bản thân tôi, bất chấp những gì đã xảy ra. Trận đấu cuối cùng mà tôi kinh qua không phải là thứ ký ức quá tuyệt vời. Do vậy, tôi muốn chứng tỏ rằng, tôi đã có thể quay trở lại ở đây và thi đấu, không cần biết là thắng hay bại, chỉ để biết rằng tôi vẫn có được thái độ tốt nhất mà tôi có thể thể hiện ở trên sân đấu”.

Tất nhiên, khi nói những điều này, Osaka có tâm lý tự tin hơn hẳn, vì đây là một chiến thắng. Nếu đây là thất bại, liệu cô có lại “mau nước mắt”, có “khóc nhè chè thiu” như mọi khi. Dù đã giành 4 danh hiệu Grand Slam, và vừa “chào từ biệt” một đối thủ kình địch như Ashleigh Barty (tuyên bố giải nghệ ở tuổi 25, khi đang giữ ngôi số 1 thế giới), Osaka không được đánh giá cao về tâm lý và bản lĩnh. Cô cũng có thành tích thi đấu không tốt ở đấu trường WTA 1.000, đó là lý do cô mới chỉ có 50 trận thắng…

“Nữ hoàng Grand Slam” sẽ đối mặt với một áp lực cực lớn ở Miami Open (và là Miami Masters theo hệ giải ATP Tour) khi đấu với Angelique Kerber ở vòng 2. Trận đấu đó là cuộc đối đầu giữa 2 tay vợt sở hữu 7 danh hiệu Grand Slam (“Mỹ nhân người Đức” là chủ nhân của Australian Open 2016, US Open 2016 và Wimbledon 2018). Bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra ở trong trận đấu kiểu như thế này và đây lại là một bài kiểm tra khác xem độ “lỳ” và bản lĩnh của Osaka hiện nằm ở cấp độ nào.

Ở giải đơn nam (Miami Masters), bộ đôi người Australia - Nick Kyrgios và Thanasi Kokkinakis - mang lại nhiệt lượng cho Miami Gargens. Kyrgios tiếp tục phong độ rực lửa từ Indian Wells với chiến thắng có điểm số 7-6 (7-3), 6-3 trước Adrian Mannarino (Pháp), “đàn em đồng hương” của “Gã trai ngổ ngáo” cũng đã đánh bại một đối thủ người Pháp khác là Richard Gasquet với điểm số cực kỳ áp đảo 6-4, 6-2…

Như vậy, ở vòng 2 của Miami Masters, Kyrgios đối đầu với đối thủ người Nga - anh Andrey Rublev. “Gã trai ngổ ngáo” chia sẻ: “Tôi đã trưởng thành cùng với cậu ấy. Tôi đã chứng kiến cậu ấy thi đấu. Đó là một tay vợt khủng khiếp. Rõ ràng, tất cả đều biết về khả năng của cậu ấy và tôi sẽ bước vào trận đấu này với vị thế tuyệt đối là chiếu dưới. Tôi tôi cảm thấy đầy tự tin. Tôi đang giao bóng tốt và chơi tốt từ phía sau, tôi có thể đánh bại bất kỳ ai, mọi người đều biết điều này. Tôi hiện cảm thấy phấn khích”.

Tin cùng chuyên mục