Miami Open: Sakkari loại Osaka, Bautista chặn đứng Medvedev

Hàng loạt bất ngờ đã diễn ra trong loạt trận sáng sớm hôm nay, thứ Năm 1-4, tại Miami Open - Miami Masters 2019. Ở giải nữ, Maria Sakkari (Hy Lạp) đã bất ngờ đánh bại “Nữ hoàng Grand Slam” Naomi Osaka 6-0, 6-4; trong khi đó, ở giải nam, Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha) cũng đã ra tay chận đứng “cước trình” của “Tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev với chiến thắng có điểm số 6-4, 6-2.

Sakkari bất ngờ loại Osaka
Sakkari bất ngờ loại Osaka

Sakkari, tay vợt ngay từ đầu mùa vốn đã được kỳ vọng sẽ tạo dấu ấn đậm nét cho làng quần vợt xứ Hy Lạp, bên cạnh “Next Gen” Stefanos Tsitsipas ở ATP Tour, đã giành được một trong những chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp khi đặt dấu chấm hết cho chuỗi trận “thống trị oai hùng” của Osaka ở WTA Tour. Cô gái có gương mặt góc cạnh rất xinh xắn và sắc sảo chỉ cần vỏn vẹn 69 phút chơi ở trên sân đấu…

Trước đó, Osaka, người vừa đăng quang Australian Open 2021, và đang là chủ sở hữu của 4 danh hiệu Grand Slam đình đám, đang chơi rất thăng hoa, với chuỗi 23 trận thắng liên tiếp mỗi khi bước ra sân đấu. Chuỗi trận đầy ấn tượng của “Nữ hoàng khóc nhè một thời” đã được khơi nguồn từ chiến thắng trước Karolina Muchova (CH Czech) ở giải Western & Southern Open hồi tháng 8 năm ngoái, nhưng thức chất, từ sau khi để thua Sara Sorribes Tormo (Tây Ban Nha) ở vòng loại Fed Cup hồi tháng 2 năm ngoái, Osaka đã không còn biết nếm mùi thất bại mỗi khi cô bước ra sân và chơi bóng!
Ngay ở Miami Open 2021, Osaka đã khời động và tiến lên đầy tự tin khi lần lượt đánh bại Ajla Tomljanovic (Australia) 7-6 (7-3), 6-4 ở vòng 2; và thắng Elise Mertens (Bỉ) 6-3, 6-3 ở vòng 4. Tuy vậy, đối mặt với một Sakkari đầy khát khao lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Tay vợt 25 tuổi cũng quê ở Athens như là Tsitsipas, đã thể hiện màn trình diễn hoàn hảo trên sân đấu, cô tung ra 22 cú winner, và có màn lội ngược dòng rất ngoạn mục trong ván 2, cuối cùng trở thành ván quyết định, khi bị dẫn 0-3 nhưng thắng ngược cả 6 game cuối cùng. Trong khi đó, Osaka đã phạm tới 23 lỗi đánh hỏng.
Miami Open: Sakkari loại Osaka, Bautista chặn đứng Medvedev ảnh 1 Osaka thua, chuỗi trận thắng liên tiếp bị chận đứng
Dù đã giành được một trong những trận thắng lớn nhất sự nghiệp, Sakkari vẫn khiêm tốn và thận trọng cho biết: “Tôi không nghĩ thứ quần vợt tinh quái mà tôi thể hiện trên sân là thứ quần vợt tốt nhất mà tôi từng chơi trong đời. Tôi nghĩ, tôi chỉ thực thi triệt để chiến thuật của Tom (Tom Hill, HLV của cô) cho thật tốt. Đơn giản, tôi đã làm những gì phải làm. Tôi sẽ không tiết lộ cho các bạn nó là gì. Những gì chúng tôi đã cùng bàn bạc ngay trước khi trận đấu diễn ra, tôi đã thực thi phần lớn trong số đó suốt trận đấu, ngoại trừ một vài game đấu khi mọi chuyện tiến triển không quá đúng đắn”.

Với kết quả nay, Sakkari lọt vào bán kết giải “tiểu Grand Slam” trên đất Mỹ, nơi cô sẽ đối đầu với “Công chúa lọ lem” Bianca Andreescu, người đã thắng Sorribes Tormo 6-4, 3-6, 6-3 ở trong một trận đấu tứ kết khác. Với Sakkari, đây sẽ là trận bán kết thứ 3 trong mùa. Trước đó, cô đã lần lượt lọt đến bán kết của Abu Dhabi Open (để thua Aryna Sabalenka của Belarus 3-6 và 2-6) và bán kết của Grampians Trophy (thua Anett Kontaveit của Estonia 6-2, 3-6, 9-11). Lần thứ 3, liệu Sakkari có vượt qua??

Các cặp đấu bán kết đơn nữ Miami Open

_2 giờ sáng 2-4: Ashleigh Barty (Australia, hạng 1 WTA) - Elina Svitolina (Ukraine, hạng 5 WTA)
_7 giờ 30 sáng 2-4: Bianca Andreescu (Canada, hạng 9 WTA) - Maria Sakkari (Hy Lạp, hạng 25 WTA)

Ở giải nam, Bautista cũng đã chận đứng chuỗi trận thắng liên tiếp của Medvedev, để thành tích hoành hành “bá đạo” của anh này dừng lại ở con số 7. Trước đó, Medeved đã có 4 trận toàn thắng khi đăng quang ngôi vô địch tại Open 13 (Marseille - Pháp). Anh cũng đã trải qua 3 trận thắng liên tiếp ở Miami Masters - lần lượt loại Lu Yen Hsu (Đài Bắc - Trung Hoa) 6-2, 6-2 ở vòng 2; loại Alexi Popyrin (Australia) 7-6 (7-3), 6-7 (7-9) ở vòng 3, 6-4; rồi loại Frances Tiafoe (Mỹ) 6-4, và 6-3 ở vòng đấu thứ 4…

Đây không phải là lần đầu tiên Bautista chận đứng chuỗi trận đầy hứng khởi của “một tay súng trẻ đến từ nước Nga”. Trước đó, đối thủ gạo cội người Tây Ban Nha, năm nay đã 32 tuổi, quê ở Castellon de la Plana, cũng đã đánh bại Andrey Rublev trong trận đấu bán kết của giải đấu Qatar Open, qua đó, chận đứng “chuỗi trận thống trị”của Rublev ở các giải đấu thuộc hệ thống thi đấu có đẳng cấp là ATP 500.

Miami Open: Sakkari loại Osaka, Bautista chặn đứng Medvedev ảnh 2 Bautista đang chơi rất hay trước những tay vợt Nga
Bất chấp việc lại đánh bại một đối thủ khó nhằn khác đến từ nước Nga, Bautista vẫn nói những lời cực kỳ tôn trọng: “Tôi muốn trao cho Daniil mọi sự tán dương. Tôi biết cậu ấy là một trong những tay vợt giỏi nhất thế giới. Cậu ấy đã thắng rất nhiều trận đấu, cậu ấy đang là tay vợt hạng 2 thế giới. Về bản thân của tôi, tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào với cái cách mà tôi đã trình diễn trong trận đấu ngày hôm nay. Và tôi nghĩ rằng, tôi đã thể hiện một đẳng cấp cực kỳ tuyệt vời ngay ở trên sân đấu!”.

Ở bán kết Miami Masters, Bautista sẽ đối mặt với một gương mặt quen thuộc, tay vợt trẻ người Ý - Jannik Sinner. Sinner đã đánh bại Roberto tại vòng 32 của Dubai Championships, chiến thắng có điểm số 6-4, 3-6, 7-5. Bautista đánh giá: “Trận đấu ở Dubai là rất khó khăn. Và điểm số cũng rất sát sao. Đối thủ đang thi đấu rất tuyệt vời, cậu ấy chơi bóng rất chắc chắn và đánh bóng rất mạnh. Tôi nghĩ, tôi phải chơi một trận đấu giống như ngày hôm nay thì mới có cơ hội giành lấy chiến thắng ở bán kết…”.

Trong khi đó, các cặp đấu tứ kết diễn ra giữa Huber Hurkacz (Ba Lan, hạng 37 ATP) - Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp, hạng 5 ATP); và giữa Sebastian Kora (Mỹ, hạng 87 ATP) - Andrey Rublev (Nga, hạng 8 ATP) sẽ xác định 2 suất bán kết của nhánh thăm còn lại. Hai trận này, dự kiến sẽ diễn ra lần lượt theo khung giờ sau: 0 giờ sáng mai, thứ Sáu 2-4 và 6 giờ sáng 2-4 (theo giờ Việt Nam). Hãy chờ xem ai giành chiến thắng?

Tin cùng chuyên mục