Miami Open: Rublev chỉ đang “may mắn”, Medvedev có thêm năng lượng vì ngôi hạng 2

Miami Open - Miamia Masters, giải Masters 1.000 đầu tiên trong năm 2021 sẽ chính thức khai diễn vào tối khuya hôm nay, thứ Tư 24-3. Đây sẽ lại là cơ hội để “Bộ đôi sát thủ” người Nga là Andrey Rublev và Daniil Medvedev tiếp tục chứng tỏ sức mạnh và nguồn năng lực dồi dào kiểu như vô tận của mình. Cả 2 vừa có những trải lòng trước khi bước ra Miami Gardens để thi đấu.
Medvedev không thấy áp lực, chỉ thấy có thêm năng lượng bổ sung
Medvedev không thấy áp lực, chỉ thấy có thêm năng lượng bổ sung

Rublev: “Tôi sợ rằng mình chỉ đang may mắn”

Rublev, người mới vừa bị “vị đồng môn sư huynh” - Aslan Karatsev cắt đứt chuỗi trận thắng liên tiếp ở đấu trường ATP 500, vẫn nhớ đến kỳ giải Mimi Masters 2019, nơi anh phải lách qua khe cửa hẹp ở vòng đấu loại để giành quyền lọt vào vòng đấu chính thức, thời điểm đó, anh đang xếp hạng… 99 thế giới và vẫn đang loay hoay chật vật với ca chấn thương lưng trước đó 1 năm.

Rublev của năm đó thậm chí đã đánh bại cựu vô địch US Open - Marin Cilic - ở vòng 2 với điểm số 6-4 trong cả 2 ván đấu và chỉ chịu dừng bước trước Denis Shapovalov “có tên tuổi đang lên như cồn” ở vòng 3 sau ván đấu thứ 2 rất căng thẳng trong loạt tie-break. Ở thời điểm đó, có cho tiền Rublev cũng không dám mơ về một vị thế cao ngút trời mây mà anh đang sở hữu khi chuẩn bị thi đấu ở Miami Masters 2021 này. “Vật đổi, sao dời”, Rublev ngày hôm nay rất khác…

“Tôi đã thôi nghĩ ngợi về việc mọi thứ sẽ là như thế nào và kỳ vọng điều gì, bởi vì trước đây, tôi đã từng có đôi chút như vậy. Hồi năm 2019, tôi đã suy nghĩ rằng: “Ồ, nếu mọi chuyện ổn thỏa, tôi sẽ sớm vươn lên tốp 20 thế giới hay thậm chí còn đạt thứ hạng cao hơn”. Cuối cùng, không hề nha, tôi lại bị chấn thương, và văng ra khỏi tốp 100 thế giới. Kể từ thời điểm đó, tôi đã không còn nghĩ về mọi thứ sẽ là như thế nào. Tôi chỉ nghĩ đến hiện tại phải làm chuyện gì tốt hơn!”.

Rublev, một trong những tay vợt “hot nhất” thế giới, và là bộ đôi - không, phải nói là “bộ 3” thì đúng hơn, “bộ 3 đầy tự hào của nước Nga”, bên cạnh những Medvedev và cả Karatsev, người mới đăng quang ở Dubai Championships, chia sẻ: “Tôi luôn muốn trở nên tốt hơn và tốt hơn. Nó không phải là những gì mà tôi đang làm và đã làm, nó chính là tôi muốn làm gì để giữ gìn phong độ hiện tại thêm một thời gian dài nữa. Tôi muốn tiếp tục trở nên tốt hơn. Nhưng tôi e là, tôi chỉ đang may mắn, đó có lẽ là do tôi vẫn chưa đủ giỏi. Vì thế, tôi vẫn muốn tiếp tục làm việc để xem, tôi có thể tiếp tục thi đấu theo cùng cách thức, cùng đẳng cấp thật nhiều không”.

Rublev tiếp tục lý giải lý do rõ hơn tại sao anh sợ mình “không đủ giỏi”: “Kiểu e sợ này là không đủ giỏi dang. Sợ rằng tôi không thể thành công hoặc hoặc tôi sẽ không đủ hay torng khoảng thời gian cần thiết. Nhưng cuối cùng thì, sự e sợ này lại giúp tôi cải thiện, đó là tại sao tôi luốn muốn trở nên giỏi hơn. Tôi cần tất cả mọi thứ phải thật hoàn hảo. Đây là một kiểu tâm lý bệnh hoạn, tuy nhiên, cuối cùng thì, ngay ở vào thời khắc này, nó lại giúp ích cho bản thân của tôi!”.

Miami Open: Rublev chỉ đang “may mắn”, Medvedev có thêm năng lượng vì ngôi hạng 2 ảnh 1 Andrey Rublev tập luyện ở Miami Masters
Ở Miami Masters 2021, Rublev được xếp hạt giống số 4 và nằm ở nhánh thăm số 6 của nửa nửa sau bảng bốc thăm. Do được miễn vòng 1, Rublev sẽ chỉ bước ra sân đấu kể từ vòng 2 và đối thủ đầu tiên của anh ở “tiểu Grand Slam” tại Mỹ sẽ là người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Pedro Martinez (Tây Ban Nha, hạng 93 thế giới) và Tenny Sandgren (Mỹ, hạng 62 thế giới).

Medvedev: “Ngôi hạng 2 thế giới mang lại cho tôi thêm năng lượng”

Với Medvedev, “Kẻ dưới 1 người nhưng trên cả vạn người”, anh không hề cảm thấy áp lực dù lần đầu tiên bước vào Miami Masters trong tư cách hạt giống số 1 giải đấu. “Đã một tuần trôi qua kể từ khi tôi leo lên vị trí số 2 thế giới, tôi có thể cảm thấy chịu thêm nhiều áp lực, nhưng mà không. Tôi chỉ thấy, mình như được cấp thêm năng lượng mà thôi. Tôi hiện chỉ muốn thi đấu tốt hơn và tốt hơn để chứng tỏ bản thân mình xứng đáng với vị thế ngày hôm nay và hy vọng tôi có thể thể hiện một số thứ quần vợt tuyệt vời tại Miami…”, Medvedev hào hứng nói.

“Bất chấp việc trở thành hạt giống số 1 ở một giải đấu Masters 1.000, đặc biệt là ở Miami kỳ này, và là tay vợt hạng 2 thế giới, tôi vẫn đang thích thú thụ hưởng khoảnh khắc này. Tôi không hề cảm thấy áp lực rằng tôi phải thắng nhiều trận đấu và muốn thắng mỗi giải đấu tôi chơi. Kể từ khi còn trẻ, thứ áp lực này đã luôn ở bên cạnh tôi, nhưng tôi cảm thấy nó là thứ áp lực tính cực mang tính tranh đấu. Thật sự, tôi không cảm thấy áp lực từ bên ngoài vì nếu tôi chơi đủ hay thì tôi sẽ có cơ hội của mình để thắng các giải đấu và đó mới chính là điều quan trọng nhất”.

Medvedev sẽ đấu với người giành chiến thắng trong cặp Sam Querrey (Mỹ) và Lu Yen Hsun (Đài Bắc Trung Hoa) ở vòng 2, anh nhận xét: “Tôi nhớ là tôi đã đánh bại cả 2 người bọn họ. Đặc biệt khi chống lại Sam, trận đấu diễn ra trên sân cỏ và sau giải đấu đó, Sam đã lọt đến bán kết của Wimbledon, vì thế, ở thời điểm đó, với tôi, nó là một chiến thắng tuyệt vời. Tôi sẽ xem liệu ai sẽ giành chiến thắng trong trận đấu vòng 1 để chuẩn bị một chút nhằm đối đầu với đối thủ đó!”.

Tin cùng chuyên mục