Miami Open: Lội ngược dòng, Federer “giải trừ” kết quả gây sốc

Ở Miami Open 2018, Roger Federer – trong tư cách ĐKVĐ Australian Open và hạt giống số 1 – bị loại ngay ở vòng 2 khi để thua Thanasi Kokkinakis (Australia) 6-3, 3-6, 6-7 (4-7). Ở Miami Open 2019, cũng ngay ở vòng 2, nhiều người sợ phải chứng kiến lại viễn cảnh tương tự khi anh thua trước ván đầu, nhưng Federer đã lội ngược dòng thành công trước Radu Albot (Moldova).

Federer ngược dòng thành công
Federer ngược dòng thành công

Federer đã giành được trận thắng thứ 13 trong mùa bằng màn trình diễn ngược dòng, qua đó “giải trừ” kết quả gây sốc khi đánh bại với tay vợt 29 tuổi quê ở Chisinau với điểm số 4-6, 7-5, 6-3.

Trong trận đấu dài 2 giờ 10 phút đồng hồ này, tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ đã tung ra 38 cú đánh thắng điểm trực tiếp, trong đó có 15 cú đánh “bay bổng” từ phía thuận tay, nhưng cũng mắc phải 41 cú đánh bóng hỏng. Số lần đánh bóng hỏng quá nhiều là nguyên do khiến Federer chơi khá chật vật, để thua ván đầu tiên trong trận mở màn ở Miami Open.

Federer tiết lộ, anh có hơi ngỡ ngàng khi thi đấu ở một địa điểm mới như là SVĐ Hard Rock, vốn có khoảng không khác hẳn so với Key Biscayne trước đây: “Cảm giác luôn là rất khác biệt ở một địa điểm thi đấu to lớn khủng khiếp như thế này. Mọi thứ hoàn toàn khác biệt, đặc biệt là rất khác biệt nếu so sánh với Key Biscayne hồi năm ngoái. Tôi hạnh phúc khi đã tìm được đường đi. Tôi hạnh phúc khi có thể tìm ra đường tiến lên trong trận đấu vào tối hôm nay. Đến cuối cùng thì, bầu không khí ở đây tuyệt vời. Tôi nghĩ nó cũng sôi nổi như không khí chung ở Miami vậy”.

Ở giải đấu năm ngoái, chiến thắng của Kokkinakis được đánh giá là “một trong những cú sốc lớn nhất” của mùa giải 2018, vì ở thời điểm đó, Federer đang rất “hừng” với ngôi vô địch Australian Open – danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp của anh.

Albot tưởng chừng như đã tạo ra một kết quả gây sốc tương tự khi thắng trước ván đấu đầu tiên. Nhưng cuối cùng thì, Federer với bản lĩnh và kinh nghiệm đầy mình, đã lội ngược dòng thành công, ngăn ngừa tay vợt người Moldova có được chiến thắng đầu tiên trước tốp 10, sau 5 lần nỗ lực thất bại trong quá khứ.

Với kết quả nảy, Federer sẽ đối đầu với Filip Krajinovic (Serbia) trong trận đấu vòng 3 dự kiến sẽ diễn ra vào 22 giờ tối mai, thứ Hai (25-3). Tay vợt quê ở Belgrade hiện đang xếp hạng 103 thế giới được xem là “con mồi ưa thích” của Federer.

Trong quá khứ, Federer từng 2 lần đánh bại Krajinovic, tất cả đều diễn ra trong mùa giải 2018 bùng nổ của Federer. Ở vòng 32 của Indian Wells, Federer thắng dễ dàng với điểm số 6-2, 6-1. Trong khi đó, ở Giải Thụy Sỹ trong nhà (tại Basel), Federer giành chiến thắng vất vả hơn với điểm số sau 3 ván đấu là 6-2, 4-6, và 6-4.

Dù sao, Federer vẫn phải rất thận trọng, vì Krajinovic chính là người “phá hỏng đại sự” của trận đấu “nội chiến Thụy Sỹ”, anh này mới loại Stan Wawrinka ở vòng 2 cũng bằng một chiến thắng ngược dòng với điểm số 5-7, 6-2, 7-6 (7-5), khiến Federer không thể “tái ngộ” tay vợt tên tuổi đồng hương ở vòng 3 như dự kiến ban đầu.

Ở giải đấu đơn nữ, hàng loạt biến cố đáng chú ý đã đồng loạt diễn ra. “Cựu Nữ hoàng” Serena Williams buộc phải rút lui vì chấn thương đầu gối. “Đương kim Nữ hoàng”, ĐKVĐ US Open và Australian Open – Naomi Osaka – lại gây thất vọng thêm 1 lần nữa khi để thua Hsieh Su Wei (Đài Loan) với điểm số 6-4, 6-7 (4-7), 3-6.

Trong khi đó, “Công chúa” Bianca Andreescu tiếp tục đánh bại “Cựu Nữ hoàng” Angelique Kerber (người mà cô đã hạ gục ở trong trận chung kết Indian Wells hồi tuần trước với chiến thắng 6-4, 4-6, 6-1) bằng điểm số 4-6, 6-4 và 6-1.

Tin cùng chuyên mục