Miami Open: Hurkacz đăng quang lần thứ 2 ở Nam Florida - bí quyết chiến thắng rất đơn giản

Hubert Hurkacz đã trở thành tay vợt người Ba Lan đầu tiên trong lịch sử giành được một danh hiệu đẳng cấp Masters 1.000, sau khi đánh bại Jannik Sinner (Italia) trong trận chung kết Miami Open - Miami Masters 2021 với điểm số 7-6 (7-4) và 6-4. Đây là danh hiệu thứ 2 liên tiếp trong mùa của chàng trai 24 tuổi quê ở Wroclaw tại Nam Florida.

Hurkacz và chiếc cúp vô địch Miami Open
Hurkacz và chiếc cúp vô địch Miami Open

Trước đó, Hurkacz cũng đã lên ngôi vô địch ở giải đấu Delray Beach Open diễn ra hồi đầu tháng Giêng. Anh đã đăng quang ở giải đấu đẳng cấp ATP 250 này bằng các chiến thắng thuyết phục trước Daniel Elahi Galan (Colombia) 6-2, 6-2; trước Roberto Quiroz (Ecuador) 6-4, 6-4; trước cả Christian Harrison (Mỹ) 7-6 (7-4), 6-4; và trước Sebastian Korda (Mỹ) 6-3 và 6-3.

Còn lần này, đó là các chiến thắng có điểm số lần lượt là 7-6 (7-5), 6-4 trước Denis Kudla (Mỹ); trước Dennis Shapovalov (Canada) 6-3, 7-6 (8-6); trước Milos Raonic (cũng của Canada) 4-6, 6-4, 7-6 (7-4); trước Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp) 2-6, 6-3, 6-4; trước Andrey Rulbev (Nga) 6-3, 6-4; và như chúng ta đã biết, trước tay vợt trẻ 19 tuổi người Ý - Sinner, chỉ sau 2 ván đấu…

Hurkacz đang có phong độ cực tốt ở các giải đấu diễn ra tại Nam Florida này, anh đang có thành tích 10-0 đầy ấn tượng, và đã thắng 18/20 ván đấu trước các đối thủ đến từ những phương trời khác nhau. Những chiến thắng của Hurkacz trước nhiều đối thủ mạnh như Shapovalov, Tsitsipas hay là Rublev đang có phong độ rực lửa trong mùa giải năm nay, được đánh giá rất cao!

Hurkacz đã chia sẽ bí quyết chiến thắng “rất đơn giản” của anh ở vùng đất “linh ứng” Nam Florida này: “Ở mùa giải năm ngoái, tôi đã trải qua thời gian ở đây gần nửa năm trời. Tôi đã tập luyện trong điều kiện khí hậu nóng nhất trong suốt giai đoạn mùa Xuân và mùa Hè ở đây. Vì thế, tôi nghĩ điều đó đã giúp tôi chơi tốt khi quay lại với Florida này, đặc biệt khi phải thi đấu dưới điều kiện sân bãi cực kỳ khó khăn ở đây, bởi vì mặt sân ở đây cũng chậm nữa. Gió thường thổi tứ lung tung từ bên này sang bên kia, gió thổi rất mạnh”.

Với chiến thắng này, Hurkacz sẽ leo lên vị trí thuộc tóp 20 thế giới, ngay khi ATP cập nhật bảng điểm mới nhất. Thứ hạng mới cập nhật của anh sẽ là vị trí thứ 16 ATP. Anh cũng khiến cả đất nước Ba Lan cảm thấy tự hào, nơi mà người ta vẫn xem quần vợt như là lãnh địa… “âm thịnh dương suy”, với những thành tích do Agnieszka Radwanska, hay mới đây nhất là Isa Swiatek (vô địch French Open 2020) nhưng phía nam chưa có kể phản ứng tương ứng.

Wojtek Fibak (năm nay đã 69 tuổi, cựu tay vợt chuyên nghiệp từng lọt vào tốp 10 thế giới, người Ba Lan duy nhất giành được một danh hiệu ATP Tour, cho đến khi Hurkacz đăng quang ở Miami Open, đã nói như thế này: “Cả đất nước Ba Lan đang sống trên cuộc phiêu lưu của cậu ấy. Với Ba Lan, điều này thật kịch tính và cũng xúc động ngập tràn”.

“Từ hồi năm ngoái, mỗi khi chúng tôi nói chuyện về Iga, tôi cũng đều nhắc đến Hurkacz trong các cuộc phỏng vấn. Tôi luôn nói rằng cậu ấy có tài năng tương đương. Cậu ấy di chuyển cũng giống như Iga ở trên sân đấu. Cậu ấy nhanh nhẹn, và là người di chuyển hay nhất. Cậu ấy có các quả trái tay và thuận tay tuyệt vời. Tất cả mọi đặc trưng của Iga đều hợp với Hurkacz. Tôi luôn nói, Hubert cũng tiềm năng như Iga, thế nên chẳng có gì ngạc nhiên lớn lao”.

Tin cùng chuyên mục