Miami Open: “Gã trai ngổ ngáo” Kyrgios đánh mất cảm giác “bình yên”, Alcaraz loại Tsitsipas

Sự nghiêm túc, và cả “cảm giác bình yên” của Nick Kyrgios “ngắn… chẳng tày gang”. “Gã trai ngổ ngáo” người Úc tiếp tục thể hiện tính cách vốn có trên sân đấu: Nóng nảy, mất bình tĩnh, không hối lỗi khi vừa để thua Jannik Sinner ở vòng 4 giải đơn nam Miami Masters (Miami Open). Trong khi đó, “trận đấu kinh điển kiểu mới” đã có kết quả khi Carlos Alcaraz loại Stefanos Tsitsipas…

Nick Kyrgios giận dữ đập vợt
Nick Kyrgios giận dữ đập vợt

Cuộc phiêu lưu tuyệt vời của Kyrgios đã dừng lại khi anh để thua đối thủ mới 20 tuổi người Italy với điểm số 6-7 (3-7), 3-6. Không giữ được bình tĩnh, nghĩa là tâm không còn “bình yên”, Kyrgios đã có động thái đập cây vợt của mình, sau đó anh từ chối xin lỗi về hành vi nóng nảy và cho biết anh cũng “chẳng hề quan tâm” đến những án phạt tương lai vì hành động thiếu kềm chế này!

Kyrgios, người vốn đã bị phạt 25 ngàn USD vì những hành vi quá đà khi để thua Rafael Nadal ở giải Indian Wells hôm 18-3 (bao gồm cả hành động “lạm dụng” cây vợt của mình), đã đưa ra phản ứng rất quyết liệt với trọng tài người Brazil điều hành trận đấu - ông Carlos Bernardes: “Đây là giải đấu lớn nhất mà các anh không thể làm nhiệm vụ của mình. Thật đáng xấu hổ!”.

Tay vợt lắm tài nhiều tật người Úc nói rất gay gắt: “Mấy anh cứ băn khoăn tại sao không ai xem môn thể thao này (!??). Vì đó là một trò cười!”. Những hành động của Kyrgios khiến anh bị phạt cảnh cáo, sau đó bị trừ điểm, thậm chí bị phạt cả 1 game. Nhưng với Kyrgios, sai lầm không của anh mà là của trọng tài Bernardes: “Tôi không nghĩ rằng ông ta đã kiểm soát tốt đám đông”.

“Với các điểm phạt, tất cả những gì tôi nói với đội tôi là ngay cả Matthew Reid, một cựu tay vợt, cũng có thể làm tốt nhiệm vụ của mình. Nếu như điều đó đáng với việc trừ điểm ở một giải đấu đẳng cấp Masters 1.000, với tôi chuyện này thật là nực cười. Khi mọi người trong đám đông la ó, chế giễu trọng tài, và ông ta trở thành trung tâm của sự chú ý, thì đó không phải là nhiệm vụ của ông ta. Không ai trên khán đài đến đây để xem ông ta nói hay là làm những gì”.

Kyrgios đã đánh mất cảm giác “bình yên”. Anh thậm chí còn so sánh hành động của mình với các động thái mất kiểm soát của những người khác: “Khi Denis Shapovalov đánh bóng vào mắt của người khác (trong một trận đấu ở Davis Cup hồi năm 2017) rồi chỉ bị phạt 5.000 USD, tôi chỉ đập một cây vợt ở Indian Wells và thậm chí chẳng đánh trúng ai, tôi lại bị phạt 25.000 USD. Đâu là sự cân bằng của tất cả chuyện này? Tôi mang đến cho môn thể thao này nhiều đến như thế nào? Đó là vấn đề của quần vợt, nó chẳng hề bảo vệ các ngôi sao của chúng ta chút nào đâu”.

“Tôi từng có một tai nạn, khi tôi ném một cây vợt dù nó chẳng văng trúng ai, nhưng tôi biết nó có thể gây nguy hiểm. Ngày hôm sau, tôi quay lại nơi đó và xin lỗi cậu nhóc. Cậu nhóc đó sẽ nhớ mãi điều này trong cả phần đời còn lại”, Kyrgios chia sẻ. Trong khi đó, cho dù Bernardes có làm lỗi gì, ảnh hưởng đến trận đấu, đến các tay vợt ra sao, “ATP vẫn chẳng hề làm gì ông ta cả…”.

Trong một diễn biến rất đáng chú ý khác ở vòng 4 giải đấu đơn nam, Alcaraz đã đánh bại Tsitsipas đầy thuyết phục với điểm số 7-5, 6-3. Trận đấu này được xem là trận tái chiến giữa tay vợt tiêu biểu nhất nhì của lứa Next Gen và tay vợt vừa gia nhập Next Gen, kể từ khi họ đấu nhau sau 5 ván đấu ở US Open hồi năm ngoái (phần thắng cuối cùng đã nghiêng về Alcaraz).

Alcaraz chia sẻ bí quyết của anh: “Thật sự rất, rất khó khăn. Anh ấy chơi thật khó tin. Tất cả những gì mà tôi có thể nói chính là tôi đã chiến đấu cho đến đường bóng cuối cùng ở ván đấu đầu tiên để quay trở lại. Tôi biết Stefanos là tay vợt luôn tìm kiếm các cú thuận tay. Tôi đã cố đánh 2 hay 3 cú trái tay chéo sân, sau đó dồn bóng xuống đường biên, với các cú thuận tay buộc phải chạy chỗ của anh ấy. Đó chính là chìa khóa chiến thắng. Tôi nghĩ anh ấy đã phải sống với các vị trí trái tay suốt trận đấu, tìm kiếm cú thuận tay của mình. Chuyện này rất quan trọng”.

Miami Open: “Gã trai ngổ ngáo” Kyrgios đánh mất cảm giác “bình yên”, Alcaraz loại Tsitsipas ảnh 1 Carlos Alcaraz
Ở giải đơn nữ, cặp đấu bán kết đầu tiên đã được xác định. “Truyền nhân của Martina Hingis” - cô Belinda Bencic, sẽ đấu với “Nữ hoàng Grand Slam” (và cũng là “Nữ hoàng khóc nhè”) Naomi Osaka. Bencic đánh bại Daria Saville (Australia, hưởng suất wild-card) 6-1, 6-2 ở trận tứ kết đơn nữ đầu tiên; trong khi đó, Osaka loại Danielle Collins (Mỹ) với điểm số 6-2, 6-1 ở trận đấu còn lại.

Tin cùng chuyên mục