Miami Open: Đánh bại Andrey Rublev, Gã trai ngổ ngáo” Nick Kyrgios đang cảm thấy bình yên

Cảm thấy yên bình trong thi đấu hiện đang là thứ Nick Kyrgios thể hiện rõ nét trên sân đấu, sau nhiều năm “bất cần đời”. “Gã trai ngổ ngáo” người Úc duy trì phong độ ấn tượng và động lực thi đấu đầy mãnh liệt kể từ đầu mùa khi loại tay vợt số 2 nước Nga - Andrey Rublev, với chiến thắng áp đảo có điểm số 6-3, và 6-0 ở vòng 2 của giải Miami Masters (Miami Open) 2022.

Nick Kyrgios
Nick Kyrgios

Khi Kyrgios thể hiện thái độ đầy nghiêm túc trên sân đấu, anh là đối thủ đáng ngại với bất kỳ ai. Chàng trai hiếm hoi ở ATP Tour từng "dám" đánh bại mọi đại diện của Big Three, hiện đang “chơi bóng” thật sự ở mùa giải 2022. Ở Australian Open, anh cặp cùng “đàn em đồng hương” Thanasi Kokkinakis và họ đã chơi cực hay khi đăng quang ngôi vô địch đôi nam sau 6 trận toàn thắng. Ở Indian Wells, anh đã lọt đến trận tứ kết trước khi dừng bước trước Rafael Nadal (dù thắng trước ván 1).

Còn hiện tại, ở giải Miami Masters, giải đấu đẳng cấp Masters 1.000 liền kề trên đất Mỹ, Kyrgios cũng đang chơi bóng rất nghiêm túc, thậm chí đầy khát khao. Anh đánh bại Adrian Mannarino (Pháp) ở vòng 1 với chiến thắng có điểm số 7-6 (7-3), 6-3; và rạng sáng nay, anh đã hủy diệt tay vợt hạng 2 nước Nga là Rublev, khi chỉ đánh mất vỏn vẹn 3 game đấu chỉ sau 51 phút nhàn nhã tại SVĐ Hard Rock. Chiến thắng này đã đưa Kyrgios vào vòng 3, nơi anh đấu Fabio Fognini.

Kyrgios lý giải màn trình diễn nghiêm túc của anh, vốn được xây dựng trên “tâm lý yên bình và tư duy đúng đắn”. Tất nhiên, bên cạnh đó còn là màn chuẩn bị - chạy đà hoàn hảo trước mùa giải, và “Gã trai ngổ ngáo” quê ở Canberra lại thừa sức làm điều này vì anh thi đấu rất ít ở mùa giải năm ngoái, do tâm lý ngại đi đến những vùng, lãnh thổ nguy hiểm do dịch bệnh Covid-19.

Kyrgios chia sẻ: “Tôi đang có cảm giác yên bình với tất cả những gì xảy ra ở bên ngoài sân đấu. Tôi cũng đang ở trong trạng thái tư duy đúng đắn. Chỉ 1 trận đấu. Tôi đã may mắn khi vượt qua được vòng đấu đầu tiên và hôm nay tôi đã chơi bóng rất tuyệt vời. Tôi cũng có giai đoạn tiền mùa giải rất tuyệt vời. Tôi tập luyện cật lực và ở trong trạng thái tốt nhất sau một thời gian dài. Tôi đang có khoảng không tốt hơn với gia đình. Tôi cũng đã có thể đặt xuống một vài thứ”.

“Tôi đã gắn bó với ATP Tour được 9 năm rồi. Tôi biết, vài tuần lễ ở đây sẽ là rất khó tin, và một số sẽ là những cú sốc. Nhưng tôi không còn sống trong những khoảnh khắc thăng trầm bất ổn nữa rồi, thời điểm khi tôi thật sự hưởng thức những khoảnh khắc thăng hòa nhưng cũng gần như nhấn chìm bản thân trong các nỗi buồn mỗi lúc chìm sâu trong thất vọng. Với bản thân tôi, như vậy vẫn là mạnh khỏe hơn, tốt đẹp hơn”, Kyrgios tâm sự về sự lột xác bất ngờ do tâm lý bình yên…

Hy vọng, với tâm lý bình yên này, Kyrgios sẽ thật sự nghiêm túc trong hết mùa giải 2022, bởi với một tài năng như anh, không sử dụng ở trên sân đấu, thay vào đó là “áp dụng” vào các khoảnh khắc tranh cãi với trọng tài, với các khán giả, “áp dụng” vào những thời điểm không thi đấu chỉ chuyên chú trên mạng xã hội, điều đó có nghĩa là anh đang tự lãng phí tuổi thanh xuân của chính mình, và phí hoài sự kỳ vọng của đông đảo giới mộ điệu, đặc biệt là CĐV từ Australia.

Tin cùng chuyên mục