Miami Open: Bỏ qua vấn đề Wimbledon, Daniil Medvedev sẵn sàng đấu Andy Murray

“Đại chiến Nga - Anh” sẽ đến sớm ở Miami Masters (Miami Open) 2022, khi Daniil Medvedev - người vừa mất ngôi số 1 hồi đầu tuần chuẩn bị đấu cựu số 1 thế giới Andy Murray. Trận đấu ở vòng 2 này dự kiến sẽ diễn ra vào 21 giờ tối mai, thứ Bảy 26-3. Medvedev rất muốn thắng sau hàng loạt kết quả tệ hại từ chung kết Australian Open. Murray cũng muốn thắng vì khoản tiền mà anh hứa dành tặng để hỗ trợ các nạn nhân chiến sự tại Ukraine (số tiền thường trong mùa của anh) hiện là quá ít ỏi…

Miami Open: Bỏ qua vấn đề Wimbledon, Daniil Medvedev sẵn sàng đấu Andy Murray

Không được xếp hạt giống, Murray (hiện tuột xuống vị trí thứ 85 trên bảng điểm của ATP) buộc phải thi đấu từ vòng 1. Tay vợt cựu số 1 Anh quốc đã trải qua ván đầu tiên khá nhọc nhằn trước Federico Delbonis và chỉ thắng với điểm số 7-4 ở loạt đánh tie-break của ván 1

Tuy vậy, ở ván 2, anh bắt đầu bắt kịp nhịp điệu thi đấu và chơi áp đảo, đánh bại đối thủ với điểm số “nghiền áp” là 6-1. Tất nhiên, với Murray, thắng theo kiểu này, sau 1 tiếng rưỡi đồng hồ, không phải là thứ gì đó quá hay ho - và hoàn hảo!

“Rất khó với tôi, đặc biệt là ở ván đấu đầu tiên. Ván 1 thật sự là rất khó khăn và dai dẳng, tôi đã chơi tốt ở cuối ván đấu. Cả 2 chúng tôi đều cầm giao bóng tốt trong ván đấu mở màn. Tôi đã có thể tungra một cú trả giao bóng hay ho khi điểm số đang là 5-4 trong loạt đánh tie-break, một cú trả giao bóng sâu ra cuối sân và thắng được điểm số đó. Sau đó, đối thủ của tôi phạm lỗi giao bóng kép khi tôi có cơ hội thắng set-point và đó chính là chìa khóa thắng bại của trận đấu”, Murray nói.

Miami Open: Bỏ qua vấn đề Wimbledon, Daniil Medvedev sẵn sàng đấu Andy Murray ảnh 1 Andy Murray
Phía trước Murray, chính là đối thủ người Nga vốn đã vươn lên rất mạnh mẽ suốt thời gian tay vợt người Scotland vắng mặt vì chấn thương, chật vật khi quay lại. Thua Medvedev ngay ở lần đối mặt đầu tiên hồi 2019, liệu Murray có thể cân bằng thành tích đối đầu trực tiếp với tay vợt vẫn chưa lên tiếng chỉ trích Tổng thống Nga - Vladimir Putin, theo “khát khao” của người Anh.
Murray cho biết: “Rõ ràng, đó sẽ là một trận đấu khó khăn, nơi thể hiện những lối đánh hàng đầu thế giới. Đây sẽ là một thách thức lớn lao dành cho tôi, và cũng là bài kiểm tra tuyệt vời để xác định xem lối chơi của tôi đang ở đâu và tôi còn cần phải chuyên tâm vào tập luyện những gì…”.

Ở phía ngược lại, dù “án phạt” cấm nhập cảnh vào Anh tham dự Wimbledon vẫn đang “treo lơ lửng” trên đầu, Medvedev vẫn dùng tư thế thảnh thơi nhất để sẵn sàng “chiến” Murray. Tay vợt người Nga tâm sự: “Vẫn chưa có bất kỳ phản ứng nào với Wimbledon. Tôi cần phải chờ xem điều gì xảy ra tiếp theo. Tôi vẫn cố gắng tính toán từng giải đấu một. Ý của tôi là, vẫn có những luật lệ, quy định khác nhau quanh việc chơi hay không chơi"

"Ngay bây giờ, tôi vẫn đang ở Miami. Tôi có thể chơi bóng ở đây và tôi hạnh phúc vì được chơi quần vợt, môn thể thao mà tôi luôn yêu mến. Tôi muốn quản bá môn chơi này ra toàn thế giới. Chúng ta vẫn luôn có những khoảnh khắc khó khăn và tốt đẹp đan xen lẫn nhau”.

“Mọi giải đấu tôi đều xem như vậy. Vì thế, tiếp sau giải đấu này sẽ là Monte Carlo (Monte Carlo Masters), nơi mà ở thời điểm này tôi là một cư dân sinh sống ở đó. Vì thế, tôi cũng yêu mến giải đấu đó. Tôi có thể chơi bóng ở đó một cách bình thường và tôi hạnh phúc khi làm như vậy”, tay vợt Nga tiếp tục có chia sẻ.

“Mọi người đều biết điều gì đang xảy ra. Cơ bản là không thể chối bỏ những gì đang xảy ra. Tôi luôn nói tôi là con người của hòa bình. Tôi muốn mọi người an toàn, khỏe mạnh, bao gồm cả bản thân tôi và những người khác, tất cả mọi người trên thế giới. Đôi khi chuyện đó là không thể, nhưng vâng, đó là những gì mà tôi mong muốn. Bất kỳ quốc gia nào cũng có luật lệ của họ".

"Có lẽ ngày mai, sẽ có ai đó thông báo rằng, tôi không biết nữa, rằng chúng tôi không muốn có thêm bất kỳ giải đấu nào nữa. Nói rằng mỗi quốc gia có một giải Grand Slam, và có lẽ vài giải Masters cũng sẽ nói: “Chúng tôi không muốn có thêm quần vợt trên đất nước của mình”. Đó cũng chính là cuộc sống…”.

“Trong cuộc sống, rất khó để nói về công bằng và bất công. Vì thế, đương nhiên, tôi có những quan điểm của riêng mình về những chủ đề khác nhau. Nhưng tôi thích nói điều đó với gia đình với vợ của mình, nơi chúng tôi có thể có bất đồng nhưng vẫn có thể thảo luận với nhau. Sẽ dễ dàng hơn khi bạn có đối thoại về những mâu thuẫn”, Medvedev khép lại quan điểm của anh về những gì xảy ra…

Tin cùng chuyên mục