Miami Open: Bỏ lỡ 3 match-point, bị chuột rút cuối ván 3, Medvedev vẫn thắng chung cuộc

Chỉ một ngày sau khi hào hứng kể về sự trỗi dậy của quần vợt Nga trong hệ thống của ATP Tour, Daniil Medvedev cũng phải “trỗi dậy” từ cơn đau đớn do bị chuột rút dưới cái nóng khủng khiếp ở Miami Gardens, từ cả sự thất vọng sau khi bỏ lỡ đến 3 cơ hội thắng match-point, để đánh bại Alexei Popyrin (Australia) 7-6 (7-3), 6-7 (7-9), 6-4, qua đó, giành vé vòng 4 của Miami Masters.

Miami Open: Bỏ lỡ 3 match-point, bị chuột rút cuối ván 3, Medvedev vẫn thắng chung cuộc

Thật khó tin, khi “Kẻ dưới 1 người nhưng trên cả vạn người” như Medvedev lại có thể bỏ qua cơ hội sớm kết thúc trận đấu vòng 3 với đối thủ mới 21 tuổi hạng 86 thế giới người Úc. Có thời điểm, “Tay súng trẻ người Nga” dẫn trước đối thủ 7-6 (7-3), 5-2; sau đó, dù bị Popyrin thắng ngược 2 game liên tiếp, Medvedev vẫn dẫn điểm đến 5-4 và 40-0 trong game đấu thứ 10 nơi đối thủ người Úc cầm giao bóng. Có trong tay đến 3 cơ hội thắng match-point (cũng là break-point), Medvedev đã bỏ lỡ cả 3 cơ hội, để cho Popyrin gỡ 40-40, rồi dẫn ngược lợi giao và thắng luôn game đấu để cân bằng điểm số 5-5; trước khi lôi Medvedev đến loạt tie-break và thắng…

Bị gỡ hòa 1-1 dù có ưu thế dẫn trước “rất đậm”, bất lợi tâm lý đương nhiên thuộc về tay vợt quê ở Moscow. Ở ván đấu thứ 3, Medvedev thậm chí còn gặp bất lợi về mặt thể lực khi chân anh bị chuột rút, đau đến co giật cơ bắp. Tuy vậy, Medvedev đã gồng mình trụ lại sân đấu, anh thắng break-point duy nhất của ván đấu, ở game đấu thứ 7, để vượt lên dẫn trước 4-3, rồi nâng khoảng cách lên thành 5-3 khi được cầm giao bóng; trước khi đặt dấu chấm hết cho trận đấu với chiến thắng ở game đấu thứ 10 quyết định (dẫn 15-0, 30-15, 40-15, rồi thắng điểm cuối…).

“Đây có thể là 1 trong những chiến thắng ngọt nhào nhất trong sự nghiệp của tôi!”, Medvedev cho biết dù mới phải nếm trải vị đắng của thất vọng và vị… mặn của mồ hôi do cái nắng, do cơn đau bị chuột rút, “Bởi vì tôi bị chuột rút đau thấy mồ trong ván đấu thứ 3. Đau đớn do bị chuột rút khi đang dẫn điểm là một chuyện, nhưng tôi vốn cũng đã bị chuột rút trước đó. Rất khó khăn để nghĩ đến chiến thắng trong một điều kiện giống như vậy. Nhưng cùng lúc đó, lý ra tôi nên thắng chỉ trong 2 ván đấu và khi đó, chúng ta sẽ không nói về chuột rút. Tuy vậy, điểm số đã có trên bảng điểm, tôi hạnh phúc khi vượt qua tất cả khó khăn trong trận đấu điên rồ này”.

Medvedev nói rõ hơn về ca chuột rút của mình: “Thật sự là đau đớn. Vài thời điểm trong suốt các pha bóng giằng co kéo dài, tôi cảm thấy đôi chân tôi không theo kịp cơ thể nữa. Thứ duy nhất tôi nghĩ đến là không được ngã xuống, vì nếu ngã xuống, tôi không biết có gượng dậy nổi không. Có những khoảnh khắc, tôi chỉ muốn nằm dài xuống và nói rằng: “OK, xong rồi!”. Nhưng tôi không thể chấp nhận chuyện đó. Tôi ở trong một cơn đau to lớn. Các cú giao bóng của tôi, rất tồi tệ xuyên suốt trận đấu, tuy nhiên, đến cuối cùng, chính chúng đã cứu vớt bản thân tôi”.

Với trận thắng thứ 16/18 trận đấu mùa này, Medvedev lọt vào vòng 4 (vòng 16 tay vợt) của giải Miami Masters - Miami Open 2021. Ở đây, anh sẽ đối đầu với Frances Tiafoe (Mỹ), người cũng đã chật vật đánh bại Dusan Lajovic (Serbia) 1-6, 7-5, 7-3 ở trong một trận đấu khác ở vòng 3…

Tin cùng chuyên mục