Miami Open: Bỏ cuộc khi bị đối thủ 16 tuổi dẫn 6-2, 3-0, Victoria Azarenka chịu chỉ trích

Tay vợt nữ người Belarus, cũng là “Cựu Nữ hoàng” Victoria Azarenka, đang chịu chỉ trích khá nặng nề vì đã bỏ cuộc trong trận đấu chống lại Linda Fruhvirtova (CH Czech). Azarenka đã bỏ cuộc khi đang bị dẫn trước với điểm số áp đảo 6-2, 3-0. Đáng chú ý, Linda mới chỉ 16 tuổi và đang xếp hạng 279 thế giới…

Victoria Azarenka
Victoria Azarenka

Có lẽ, do để thua quá thê thảm, Azarenka không có đủ dũng khí để kết thúc trận đấu chăng? Có lẽ, cô không muốn khép lại trận đấu ở vòng 3 Miami Open 2022 của mình với kết quả thua “cú bagel”. Hay là cô kiệt sức vì thi đấu. Điều khiến người ta bức xúc và khiến khán giả bối rối chính là, Azarenka không hề đưa ra lời giải thích nào với trọng tài điều hành trận đấu. Cứ thế, cô đã xách giỏ rời khỏi sân đấu khiến tất cả mọi người dự khán đều cảm thấy ngạc nhiên.

Hành động bỏ cuộc của Azarenka đã bị cựu tay vợt chuyên nghiệp người Slovakia - cô Daniela Hantuchova, chỉ trích rất dữ dội. Hantuchova chia sẻ trên Prime Video: “Đã có rất nhiều vấn đề về tinh thần với Azarenka trong ván đấu đầu tiên. Đơn giản là cô ấy hoàn toàn đánh mất mọi thứ”. Ý của Hantuchova muốn nói đến những lần tay vợt từng 2 lần vô địch Australian Open la hét về phía băng ghế của HLV của cô, bao gồm cả việc tại sao cô phải ra sân đấu???

Hantuchova tiếp tục cho biết: “Điều thiếu tôn trọng mọi người nhất trong chuyện này chính là việc cô ấy rời khỏi sân đấu mà không hề để lại lý do tại sao cô ấy lại bỏ cuộc như vậy. Tôi nghĩ là WTA phải thực sự xem xét vấn đề này. Điều này với tôi thật quái gở và thật sự thiếu tôn trọng, đối với cả đám đông, với trọng tài điều hành trận đấu và quan trọng nhất là với chính Linda. Tôi nghĩ cô ấy biết nếu tiếp tục như vậy cũng rời sân sớm, nhưng hành vi đó không tốt!”.

Azarenka sau đó đã giải thích kỹ hơn về trường hợp của mình trong phòng họp báo: “Tôi hoàn toàn suy sụp bởi tình hình chiến sự tại Ukraine trong suốt thời gian vừa qua. Lý ra hôm nay tôi không nên bước ra sân đấu (??). Vài tuần vừa qua là khoảng thời gian áp lực nhất trong đời tôi. Trận đấu trước đó (trận đấu ở vòng 2, khi mà Azarenka chật vật vượt qua Ekaterina Alexandrova sau 3 ván đấu, ván cuối phải phân định thắng bại bằng tie-break) đã lấy đi nhiều thứ”.

“Nhưng tôi vẫn muốn chơi bóng trước những khán giả tuyệt vời vì họ đã giúp tôi vượt qua trận đấu đầu tiên. Tôi muốn bước ra ngoài sân đấu và nỗ lực, nhưng đó là một sai lầm. Giờ đây tôi hy vọng có một quãng nghỉ để sau đó có thể quay trở lại. Tôi xin lỗi các CĐV vì những gì đã xảy ra khi các bạn ở đó cổ vũ cho tôi. Đó là lý do duy nhất tôi quyết định bước ra sân đấu. Tôi luôn tìm kiếm thử thách và áp lực thi đấu, nhưng mà hôm nay, điều đó là quá nhiều!”.

Ở phía ngược lại, người ta đang thích thú dõi theo đường đi nước bước của Linda. Cô nàng sinh năm 2005 được hưởng suất wild-card để tham dự giải đấu lớn nhất trong đời và đang có thành công vượt quá mong đợi. Đánh bại Azarenka, Linda trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất lọt vào vòng 4 giải đơn nữ Miami Open, kể từ thời của Tatiana Golovin hồi năm 2004. Thời điểm Golovin ghi dấu ấn, Linda còn chưa ra đời. Cô sinh ra 1 năm sau. Nhưng giờ đây, cô đang tỏa sáng.

Miami Open: Bỏ cuộc khi bị đối thủ 16 tuổi dẫn 6-2, 3-0, Victoria Azarenka chịu chỉ trích ảnh 1 Linda Fruhvirtova
“Cảm giác thật khó tin”, Linda hạnh phúc chia sẻ, “Tôi thậm chí còn không biết nói gì. Tôi đánh mất hết mọi ngôn từ. Đương nhiên, tôi không muốn kết thúc theo cách này, vì thế, sao cũng được, tôi cầu chúc Vika hồi phục nhanh chóng. Nhưng tôi đang có khoảng thời gian của cuộc đời ở đây, trong tuần lễ này, tôi sẽ nhớ chuyện này mãi mãi”. Đối thủ của Linda ở vòng 4 là hạt giống số 5 của giải đấu tại Miami, tay vợt người Tây Ban Nha, cô Paula Badosa Gilbert.

Tin cùng chuyên mục