Miami Open 2018: Ostapenko loại Kvitova, Azarenka vào tứ kết

Jelena Ostapenko – nhà ĐKVĐ French Open – đang trải qua những thời khắc chơi bóng hay nhất kể từ đầu mùa khi đánh bại tay vợt gạo cội người CH Séc Petra Kvitova với điểm số 7-6 (7-4) và 6-3. Trong khi đó, “bà mẹ 1 con kiên cường” Victoria Azarenka cũng giành quyền lọt vào tứ kết Miami Open sau chiến thắng 6-2, 6-2 trước Agnieszka Radwanska.

Jelena Ostapenko
Jelena Ostapenko

Ostapenko đã giành chiến thắng đầy dũng cảm trước một tay vợt đang sở hữu phong độ “cực hot” trong mùa giải năm nay, qua đó, lọt vào trận tứ kết Miami Open đầu tiên trong sự nghiệp (và là trận tứ kết thứ 2 trong mùa giải năm nay – trước đó, cô cũng chỉ mới lọt đến tứ kết giải At.Petersbourg Trophy’s Ladies diễn ra trên đất Nga hồi cuối tháng Giêng, đầu tháng Hai).

“Trận đấu không hề dễ dàng”, Ostapenko thú nhận, “Đã 1 giờ sáng, nhưng chúng tôi vẫn còn hiện diện trên sân đấu để cố gắng hoàn tất trận đấu. Đương nhiên, tôi đã chiến đấu cật lực cho trận đấu này, bởi vì nếu rời khỏi sân đấu thì tôi đang bị dẫn trước ở vào thời điểm đó. Tôi chỉ tự nhủ với bản thân: “OK, tôi sẽ cố hết sức có thể, vì tôi biết Petra là một tay vợt tuyệt vời và tôi phải chơi bóng ở đẳng cấp thật cao nếu muốn đánh bại cô ấy”. Dù sao, tôi hạnh phúc với cái cách mà mình đã kết thúc trận đấu này”.

Miami Open 2018: Ostapenko loại Kvitova, Azarenka vào tứ kết ảnh 1 Ostapenko không kềm chế được cảm xúc sau khi vượt qua Kvitova
Petra cũng chính là người đã chận đứng Ostapenko ở tứ kết giải đấu tại St.Petersbourg. Trong trận đấu đó, tay vợt hiện đang sở hữu 2 danh hiệu Grand Slam – Wimbledon đã chơi đầy sảng khoái, giành chiến thắng sau vỏn vẹn 2 ván đấu và chỉ “đánh mất” 2 game đấu. Nhưng cái kịch bản tương tự đã không xảy ra tại Key Biscayne. Ostapenko với màn trình diễn không hề e ngại đã giành được chiến thắng sau 1 tiếng 43 phút đồng hồ.

Với kết quả này, Ostapenko sẽ gặp Elina Stvitolina – người cũng đang sở hữu 2 danh hiệu trong mùa giống như Petra – ở trận tứ kết. Với Ostapenko, đây là một thách thức không hề dễ nhằn, khi mà tay vợt người Ucraina hiện đang được xem như là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch của Miami Open 2018. Ostapenko lên tiếng cho biết: “Tôi đã thi đấu với cô ấy ở Wimbledon hồi năm ngoái (Ostapenko đã giành chiến thắng sau 2 ván đấu ở vòng 4). Vì thế, tôi biết cô ấy chơi bóng như thế nào. Thật sự, tôi cũng chẳng có gì để mất. Tôi nghĩ tôi sẽ tìm lại phong độ cao nhất, chơi bóng thật chắc chắn và kiên cường. Giành chiến thắng ở loạt tie-break như trong trận đấu này và trong trận đấu vòng trước khi chống lại Haddad Maia, mang lại sự tự tin để chơi bóng tốt hơn”.

Miami Open 2018: Ostapenko loại Kvitova, Azarenka vào tứ kết ảnh 2 Svitolina - đối thủ của Ostapenko ở tứ kết
Về phần bản thân mình, “bà mẹ 1 con kiên cường” Azarenka đã có chiến thắng quan trọng trước đối thủ đồng trang lứa là Radwanska, nhờ vậy, giành vé vào vòng đấu tứ kết. Đây là lần đầu tiên kể từ khi quay trở lại sân đấu sau khi sinh con, “Cựu Nữ hoàng WTA” người Belarus có được chuỗi 4 trận thắng liên tiếp. Trước đó, cô đã lần lượt đánh bại Cici Bellis (Mỹ) ở vòng 1; Madison Keys (Mỹ) ở vòng 2; Anastasija Sevastova (Latvia) ở vòng 3…

“Tôi đang chơi lối chơi của mình, tôi đang làm những gì mà tôi từng làm trong quá khứ”, Vika hào hứng cho biết, “Tôi đã thi đấu rất quyết tâm, tôi tận dụng triệt để các cơ hội của mình để tiến lên phía trước, đặt áp lực lên đối thủ. Tôi thật sự cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi có thể thi đấu một cách chắc chắn xuyên suốt cả trận đấu”.

Miami Open 2018: Ostapenko loại Kvitova, Azarenka vào tứ kết ảnh 3 Azarenka đang chơi rất hay ở Miami
Đối thủ ở vòng đấu tứ kết của Vika là tay vợt người CH Séc – Karolina Pliskova. Nếu vượt qua được Pliskova, Vika sẽ có "lịch sử trợ lực phía sau lưng". Thông thường, cứ mỗi khi Vika lọt vào đến bán kết ở Miami Open, sau đó, cô đều đăng quang ngôi vô địch. Câu chuyện đó từng xảy ra hồi năm 2009 – khi Vika lọt vào bán kết, thắng Svetlana Kuznetsova, sau đó lại thắng Serena Williams ở chung kết. Câu chuyện đó cũng tái hiện hồi năm 2011, khi Vika lọt vào bán kết, thắng Vera Zvonareva, sau đó thắng Maria Sharapova ở chung kết. Và câu chuyện đó cũng mang đến một kịch bản tương tự hồi năm2016, khi mà Azarenka lọt vào bán kết, thắng Angelique Kerber, sau đó thắng Kuznetsova…

Hướng đến trận đấu tứ kết với Pliskova, Vika cho biết: “Pliskova là một tay vợt tuyệt vời. Cô ấy luôn chơi bóng rất kiên cường và chắc chắn đạt được những kết quả tốt. Cô ấy là một tay vợt chơi tấn công tuyệt vời, đánh bóng nặng tay và sử dụng những cú giao bóng uy mãnh. Với tôi, đó sẽ là một thách thức, để xem tôi tiếp cận như thế nào và có thể tiến bộ ra sao trong suốt trận đấu. Hoàn hảo là điều mà tôi không thể đòi hỏi gì hơn”.

* Trong một kết quả đáng chú ý khác, Venus Williams đã biến Johanna Konta trở thành cựu vô địch khi đánh bại tay vợt số 1 của làng quần vợt nữ Anh quốc với điểm số 5-7, 6-1 và 6-2. Trong khi đó, chuyến hành trình tươi đẹp của ĐKVĐ Olympic – Monica Puig – đã chấm dứt khi cô để thua Danielle Collins (Mỹ) 6-3, 4-6, 2-6

Các kết quả ở giải đơn nam (Miami Masters)

- Borna Coric (Croatia) – Jack Sock (Mỹ) 5-7, 7-6 (7-4), 6-3

- Kevin Anderson (Nam Phi) – Karen Khachanov (Nga) 4-6, 6-2, 6-3

- Danis Shapovalov (Canada) – Sam Querrey (Mỹ) 4-6, 6-3, 7-5

Tin cùng chuyên mục