M’Gladbach - Sevilla: Thắng để nuôi hy vọng

Dự đoán: Hòa 1-1.

Đội bóng đại diện của Tây Ban Nha, Sevilla sẽ phải đối mặt với một nhiệm vụ vô cùng khó khăn là đánh bại đội bóng đang bất bại sau 9 trận đấu là Borussia M’Gladbach để giữ hy vọng bước vào vòng sau.

Tiền vệ Vitolo cho rằng Sevilla sẽ nhập cuộc với quyết tâm lớn nhất để đưa đội bóng quay lại quỹ đạo chiến thắng, nhất là khi họ vừa bị đánh bại bởi Real Sociedad vào cuối tuần.

Cần phải nhớ rằng, thất bại trước Real Sociedad ở La Liga vào hôm thứ Bảy vừa rồi chính là thất bại thứ ba trong 4 trận đấu gần đây của Sevilla. Đoàn quân của HLV Unai Emery thất bại trước Real Sociedad, Man.City, Villarreal nhưng lại giành chiến thắng bất ngờ trước gã khổng lồ Real Madrid ở La Liga. Chính phong độ bất thường của họ khiến các CĐV khó có thể yên tâm dù Sevilla từng giành chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Borussia M’Gladbach ở trận lượt đi. 

Sẽ không dễ dàng để Sevilla giành chiến thắng như ở trận lượt đi.

Nhà vô địch Europa League cần giành chiến thắng ở trận đấu này cùng với việc Man.City không thất bại trước Juventus tại Turin để duy trì hy vọng mong manh của họ. Tiền vệ Vitolo cho rằng thất bại trước Sociedad là một "trận đấu kỳ lạ" và hy vọng các đồng đội của anh sẽ không mắc lại sai lầm như trận đấu đó. "Sau thất bại trước Sociedad, chúng tôi không còn sự lựa chọn nào ngoài việc quyết tâm giành chiến thắng vào thứ Tư. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ mang lại niềm vui cho người hâm mộ".

  Đội hình dự kiến

Borussia M’Gladbach (4-4-2): Sommer – A. Christensen, Haavard Nordtveit, J. Drmic, O. Wendt – M. Dahoud, I. Traore, T. Hazard, G. Xhaka – Raffael, L. Stindl.

Sevilla (4-2-3-1): Rico Gonzalez  – B. Tremoulinas, A. Rami, T. Kolodziejczak, Mariano – G. Jrychowiak, V. Iborra – A. Reyes, S. Nzonzi, Vitolo – C. Immobile.

 
Về phía Gladbach, mặc dù đã không còn đủ điều kiện để lọt vào vòng knock-out nhưng đại diện của Đức vẫn muốn giành chiến thắng đầu tiên ở Champions League để có được vị trí thứ ba chung cuộc. Phong độ của Borussia M’Gladbach ở Bundesliga và Champions League là vô cùng khác biệt. Họ có thể thi đấu rất thăng hoa ở giải quốc nội nhưng khi ra đến châu Âu, đội bóng của HLV Schubert lại như những chú cừu non nớt. Mặc dù vậy, HLV Schubert vẫn cho rằng: "Chúng tôi cần thi đấu hết sức mình trước Sevilla và đạt đến giới hạn của mình. Tất nhiên mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng nhưng đội bóng không tự đặt mình dưới áp lực. Nhiệm vụ duy nhất chỉ là chiến đấu đến những giây cuối cùng mà thôi".

Về mặt lực lượng, cả 2 đội đều có những vấn đề về chấn thương đáng kể. Đối với Sevilla, trung vệ Marco Andreolli là trường hợp nặng nhất khi anh có thể bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải với một chấn thương Achilles. Trong khi đó, Daniel Carrico, Gael Kakuta và Beto gặp những chấn thương về gân kheo, bắp đùi và đầu gối nên không thể ra sân. Còn Borussia M’Gladbach phải thi đấu mà không có sự phục vụ của Alvaro Dominguez, Andre Hahn, Patrick Herrmann, Nico Schulz và Martin Stranzi.

Dự đoán: Hòa 1-1.

Những điều đáng nhớ

Sevilla toàn thắng trong cả 3 lần gặp Borussia M’Gladbach trước đây.

Trong trận đấu ở trận lượt đi giữa 2 đội, Sevilla ghi cả 3 bàn thắng từ chấm phạt đền.

Borussia M’Gladbach là 1 trong 4 đội chưa giành được thắng lợi nào ở vòng bảng Champions League, bên cạnh Astana, Lyon và Maccabi Tel Aviv.

QUANG MINH

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục