Tổng quan bảng C: Mexico, El Salvador, Curacao, Jamaica

Mexico và phần còn lại

Là nhà đương kim vô địch giải và cũng là đội giàu thành tích nhất của giải đấu, không quá ngạc nhiên khi có nhận định cho rằng, Mexico vẫn đang ở một trình độ khác xa so với 3 đội bóng còn lại tại bảng C.
Mexico đang hướng tới chức vô địch Gold Cup lần thứ 8.
Mexico đang hướng tới chức vô địch Gold Cup lần thứ 8.
Bảo vệ ngôi vương

Ghi bàn trước nhưng rồi lại để cho Bồ Đào Nha lội ngược dòng trong trận đấu tranh hạng 3 tại Confederations Cup 2017, Mexico đang phải nhận khá nhiều lời chỉ trích từ giới chuyên môn và dư luận. Nhất là với HLV Juan Carlos Osorio, người vẫn “bảo thủ” với nguyên tắc xoay tua đội hình trong từng trận đấu của mình. Thiếu sự ổn định trong lối chơi, cũng như việc trở thành đội bóng để thủng lưới nhiều nhất tại Confed Cup vừa rồi khiến El Tri bị đánh giá thấp mỗi khi bước ra giải đấu lớn. Tuy nhiên, bất chấp những thiếu sót tại “Liên hoan của những nhà vô địch” vừa qua ở Nga, tại khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe, Mexico vẫn cho thấy sự khác biệt so với phần còn lại.

Không mạnh về phòng thủ, Mexico với dàn ngôi sao trên hàng công rõ ràng luôn là mối hiểm họa với hàng phòng ngự của những đội bóng phải đối đầu với họ. Huyền thoại Hugo Sanchez từng chỉ trích về những xáo trộn vị trí trong đội hình của HLV Osorio, nhưng xét cho cùng, thất bại tại Confed Cup 2017 chỉ giúp HLV người Colombia có những thử nghiệm quý báu. Bảo vệ ngôi vương sẽ là nhiệm vụ tối quan trọng với Mexico tại Gold Cup 2017. Không chỉ giúp Mexico có lợi thế tại vòng loại World Cup 2018 mà còn giúp cả HLV Osori, người đang đứng trước những tin đồn sa thải nếu không thể giúp Mexico vô địch tại Gold Cup 2017.

Chờ đợi bất ngờ

Chung bảng với nhà đương kim vô địch Mexico, rõ ràng suất cạnh tranh tại bảng C ngày càng hẹp lại với những Jamaica, El Salvador và Curacao. Có thể nói, ngôi đầu dường như được dự đoán sẽ nằm chắc trong tay của El Tri, việc cạnh tranh ngôi nhì bảng để chắc chắn giành quyền đi tiếp sẽ là mục tiêu của ba đội bóng còn lại. Jamaica có thể được đánh giá cao cho vị trí này nhưng không vì thế khiến El Salvador mất đi vị thế của mình. Đoàn quân của HLV Eduardo Lara có số lần tham dự Gold Cup không thua kém gì Jamaica (10 lần). Thành tích tốt nhất của El Salvado là lọt vào tới tứ kết tại các năm 2002, 2003, 2011 và 2013. Không thể cạnh tranh ngôi đầu nhưng vị trí thứ nhì hay chí ít đứng thứ ba là điều mà đại diện đến từ Trung Mỹ hoàn toàn có thể làm được tại bảng C.

Về phía Curacao, đây mới chỉ là lần đầu tiên mà quốc gia nằm ở phía Nam vùng biển Caribe vượt qua vòng loại để tham dự Gold Cup. Thành tích tốt nhất của Curacao có chăng là việc xếp thứ  ba tại giải vô địch CONCACAF 1969 (tiền thân của Gold Cup). Không thực sự được đánh giá cao tại bảng C với những đội bóng kể trên, nhưng Curacao vẫn ẩn chứa những bất ngờ của riêng mình. Ghi 7 bàn trong 11 trận thi đấu quốc tế, tiền đạo Gino van Kessel chính là nhân tố chủ chốt hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ tại bảng đấu này.

Tin cùng chuyên mục