Mexican Open: Bị la ó vì bỏ cuộc nửa chừng, Kyrgios chỉ trích đám đông Acapulco thiếu tôn trọng

Nick Kyrgios lại dính vào một vụ lộn xộn mới, khi bỏ cuộc nửa chừng trong trận đấu với Ugo Humbert (Pháp) ngay ở vòng 1 giải sân đất nện Mexican Open - Abierto Mexicano Telcel 2020. Sau khi để thua với điểm số 3-6 trong ván đấu đầu tiên, tay vợt thường gây chuyện trên sân đấu, trên trang mạng xã hội, đã quyết định bỏ cuộc, không tiếp tục thi đấu. Hành động của anh khiến đám đông khán giả bất mãn, họ đã la ó chế giễu khi anh này rời sân.
Nick Kyrgios bị la ó khi rời sân đấu
Nick Kyrgios bị la ó khi rời sân đấu
Đây mới chỉ là trận đấu chính thức thứ 5 của “Tiểu tử ngổ ngáo người Úc” ở mùa giải năm nay. Trước đó, anh đã có 3 trận thắng trước những tay vợt như là Lorenzo Sonego, Gilles Simon và Karen Khachanov, trước khi thúc thủ trước Rafael Nadal ở vòng 4 của giải Úc mở rộng. Tuy vậy, Kyrgios đang ở trọng trạng thái sức khỏe rất không ổn. Sau khi bỏ cuộc, ở trong buổi họp báo, tay vợt 24 tuổi quê ở Canberra, tiết lộ anh bị chấn thương cổ tay trái vì thế không thể tiếp tục thi đấu.

Kyrgios trải lòng: “Tôi đang đối mặt với chấn thương cổ tay trong vài tuần lễ vừa qua. Sau giải Australian Open, tôi dành hẳn 1 tuần rưỡi để nghỉ ngơi, sau đó mới bắt đầu đánh bóng trở lại. Tôi bắt đầu cảm thấy chỗ đau ở cổ tay. Do vậy, tôi đã không tham gia thi đấu ở Delrach Beach. Rồi tôi vẫn đến đây, đơn giản tôi nghĩ rằng, mình vẫn có thể thi đấu nhưng rõ ràng, cái cổ tay của tôi vẫn chưa sẵn sàng. Tôi có thể cảm thấy điều đó trong từng cú trái tay. Thật không may. Sau ký ức về màn trình diễn của mình ở đây hồi năm ngoái (với chiến thắng oanh liệt trước Nadal ở vòng 2, sau đó thẳng tiến đến trận chung kết, đánh bại Alexander Zverev), rất khó để đến đây rồi lại rời khỏi giải đấu theo kiểu như thế này”.

Kyrgios đã cố gắng thi đấu, nhưng anh phải rút lui, đó là trường hợp bất khả kháng. Thế nên, đám đông khán giả ở Mexico, những người từng hoan hô anh hồi 1 năm trước, có nhất thiết phải la ó chế giễu như vậy không? Theo nhiều chuyên gia và phóng viên, hành động như thế là “không cần thiết”, dù trong quá khứ, Kyrgios từng dính nghi án “không cố gắng thi đấu”, cũng từng muốn kết thúc sớm 1 trận đấu để “đi về nhà”.

“Tiểu tử ngổ ngáo” tỏ ra rất bực bội với cái cách mà khán giả Mexico đối xử với anh: “Tôi không khỏe, nhưng tôi vẫn đến đây và cố gắng thi đấu. Tôi cố hỗ trợ về mặt truyền thông ở đây. Tôi cố gắng mang đến cho các CĐV một chút gì đó, và sự tôn trọng của họ thì sao? Thành thật mà nói, tôi chẳng phải quan tâm cái quái gì đến sự đối xử của họ. Tôi cố thi đấu, cố hỗ trợ truyền thông giải đấu, nhưng điều đó là bất khả thi”.

Kyrgios trải lòng về cách cư xử mà các CĐV Mexico dành cho ông

Sau thất bại dài 4 ván đấu trước “Đại thù nhân” Rafael Nadal ở vòng 4 của gAustralian Open, thành tích tốt nhất của Nick Kyrgios ở đấu trường Grand Slam vẫn chỉ dừng lại ở mức độ: “Lọt đến tứ kết là cao nhất”. Đây quả là thành tích tệ hại nhất, nếu xét trong hàng ngũ của các Next Gen. Có nhiều người đã tếu táo rằng: “Thiên tài Nick Kyrgios và “danh hiệu” Lọt đến tứ kết đấu trường Grand Slam. Quả là không còn gì có thể khôi hài hơn điều này”.

Tin cùng chuyên mục