Mesut Oezil: Tôi sẽ giúp Lacazette

Tiền vệ Mesut Oezil cho biết anh đang rất háo hức đến thời điểm sát cánh với Alexandre Lacazette trên sân, tin tưởng sẽ kiến tạo để tân binh người Pháp có thể tỏa sáng đúng như kỳ vọng ngay trong mùa giải đầu tiên.

 
Mesut Oezil tự tin sẽ là trợ thủ đắc lực của Alexandre Lacazette.
Mesut Oezil tự tin sẽ là trợ thủ đắc lực của Alexandre Lacazette.

Lacazette chính thức hoàn tất chuyển đến Arsenal hôm thứ Tư, mức giá 52,7 triệu bảng cũng chính thức là kỷ lục chuyển nhượng của Pháo thủ - vượt qua con số 42,5 triệu bảng để đưa Oezil gia nhập sân Emirates hồi mùa hè năm 2013. Chân sút 26 tuổi đã ghi 37 bàn cho Lyon trên mọi đấu trường mùa qua, cũng là hiệu suất tốt nhất trong sự nghiệp. Có thể thấy, sự trưởng thành của Lacazette chính là yếu tố khiến HLV Arsene Wenger quyết định mạnh tay chi tiêu, tất nhiên ông rất đang kỳ vọng tài năng đồng hương sẽ hợp cùng Oezil và Alexis Sanchez tạo nên thế trận tấn công mạnh mẽ ở mùa giải tới.

Sau một kỳ chuyển nhượng mùa hè 2016 kém tiếng vang và tiếp đó là mùa giải thất bại nặng nề, sự xuất hiện của Lacazette đã thổi lên niềm hứng khởi tại sân Emirates. Trong đó Oezil, một chuyên gia kiến tạo hàng đầu khi anh đã 42 lần giúp đồng đội ghi bàn kể từ khi đặt chân đến Premier League, cũng hào hứng chào đón: “Tôi thực sự mong đợi thời điểm chơi cạnh Lacazette, cậu ấy là một tiền đạo rất giỏi. Chúng tôi rất vui khi được chào đón một tiền đạo đẳng cấp như vậy. Lacazette rõ ràng là một bổ sung lớn vào chất lượng của đội hình này. Arsenal chắc chắn sẽ mong chờ những bàn thắng của cậu ấy và tôi nhận thức rõ trách nhiệm của mình, tôi hy vọng có thể kiến tạo cho cậu ấy nhiều cơ hội nhất có thể. Tôi chắc rằng cậu ấy rất vui khi được ở đây và chơi bóng bên cạnh chúng tôi”.

Lacazette là tân binh thứ 2 của Arsenal trong mùa hè, sau hậu vệ trái Sead Kolasinac đến từ Schalke theo dạng tự do. Tất nhiên, đây cũng chỉ là những bản hợp đồng đầu tiên trong nỗ lực nâng chất đội hình, nhưng cũng chính sự có mặt của họ, đặc biệt là Lacazette sẽ khởi nguồn cho nhiều sự ra đi. Các hậu vệ cánh Mathieu Debuchy và Kieran Gibbs cũng như 2 chân sút Lucas Perez, Olivier Giroud đang chịu tác động trực tiếp. Những chuyển động tại Arsenal trong thời gian tới sẽ còn rất lớn.

Dự kiến, Oezil cùng các đồng đội sẽ có mặt trong chuyến du đấu tại Australia và Trung Quốc trong tuần tới trong khi Lacazette chỉ có trận ra mắt tại giải đấu giao hữu Emirates Cup cuối cùng trong mùa hè vào cuối tháng 7.

Tin cùng chuyên mục