Messi vừa quay lại, Higuain giã từ tuyển Argentina: Tập trung cho gia đình và Chelsea

Tiền đạo nổi tiếng hiện đang chơi cho CLB Chelsea ở giải Premier League – anh Gonzalo Higuain – vừa mới bất ngờ đưa ra quyết định từ giã đội tuyển Argentina dù năm nay chỉ mới 31 tuổi. Cầu thủ được nhiều CĐV ở Việt Nam ưu ái gọi là “Huy béo” sẽ chia tay La Albiceleste với thành tích ghi được 31 bàn sau 75 lần ra sân…

Higuain và Messi
Higuain và Messi

Ở thời điểm khi mà Lionel Messi (năm nay cũng 31 tuổi) vừa quyết định quay trở lại với ĐTQG dù trải qua quá nhiều thất vọng ở VCK World Cup 2018, Higuain lại bất ngờ đưa ra quyết định giã từ màu áo đội tuyển. Liệu có những “trái ngang” nào hay không, giữa mối quan hệ của 2 người đã và đang chơi cho 2 CLB hàng đầu hành tinh – là Real Madrid và Barcelona.

Trong quá khứ, khi Messi buồn bã đưa ra quyết định giải nghệ sau Copa America 2016, Higuain “bị đổ lỗi không nhỏ” vì không tận dụng được một cơ hội mười mươi trong trận đấu chung kết với tuyển Chile, dẫn đến kết cục 2 đội bóng phải “đấu súng trên vạch 11 mét”, Messi đá hỏng quả 11 mét mở màn, và tuyển Argentina thất bại với tỷ số chung cuộc là 2-4.

Kết quả đó, đã gần như đặt dấu chấm hết cho tất cả những nỗ lực tìm kiếm danh hiệu lớn đầu tiên trong màu áo La Albiceleste của M10. Đến thời điểm này, chiến tích lớn nhất của Messi cho nền bóng đá nước nhà vẫn chỉ là tấm HCV ở đấu trường Olympic Beijing 2008. Nhưng Olympic là Olympic, Copa America và World Cup vẫn có giá trị “trân quý” hơn với cầu thủ đã 5 lần giành Quả bóng Vàng, 9 lần vô địch La Liga và 4 lần vô địch Champions League…

Trước đó, Higuain cũng bị đổ lỗi vì chơi rất vô duyên trong trận chung kết World Cup 2014 với tuyển Đức, trận đấu mà anh có một cơ hội mười mươi khác khi đối mặt với thủ thành Manuel Neuer nhưng vẫn không tận dụng thành công. Tuyển Đức sau đó đã thắng tuyển Argentina với bàn thắng quý giá của Mario Gotze ở hiệp phụ. Tuyển Đức trở thành đội bóng đến từ châu Âu đầu tiên đăng quang ở 1 kỳ World Cup diễn ra tại Nam Mỹ.

Có thể, Higuain nghỉ đa phần vì những “uẩn ức sâu xa”, nhưng anh cũng nghỉ vì đơn giản, anh thấy mình đã không còn hợp thời, và muốn dành thời gian còn lại cho những mối ưu tiên khác quan trọng hơn – cho người thân, gia đình và cho CLB mà anh đang cống hiến. Dù có là thế nào, Higuain cũng gắn liền với một lịch sử đáng nhớ của đội bóng hay nhất nhì thế giới

Tiền đạo sinh năm 1987 tâm sự khi đưa ra thông báo về quết định giã từ đội tuyển: “Chu kỳ thi đấu cho tuyển Argentina, với tôi, đã qua rồi. Để tạo hạnh phúc cho nhiều người, giờ đây, tôi sẽ chỉ đứng nhìn từ phía bên ngoài. Tôi đã nói chuyện với Lionel Scaloni (tân HLV trưởng của tuyển Argentina từ tháng 11 năm ngoái, sẽ đảm nhận trọng trách cho đến ít nhất là Copa America vào tháng 6 tới đây) và cũng đã đưa ra quan điểm của mình).

“Tôi đưa ra quyết định này vì tôi muốn hưởng thụ thời gian cùng gia đình, tôi muốn dành thời gian cho con gái tôi trong khi tôi đã cống hiến cho đất nước mọi thứ mà tôi có thể. Giờ đây, tôi hoàn toàn tập trung cho sự tận tâm với Chelsea. Premier League là rất tuyệt vời và tôi đang thích thú thưởng thức giải đấu này. Đây quả thật là giải đấu có tính cạnh tranh rất cao”, Higuain lý giải

Anh tiếp tục tâm sự về những “uẩn ức” trong quá khứ: “Người ta chỉ nhớ đến những cơ hội ghi bàn mà tôi bỏ lỡ, nhưng lại không nhớ đến những bàn thắng mà tôi đã ghi. Tôi chắc chắn tất cả mọi người đều ăn mừng bàn thắng tôi ghi được vào lưới tuyển Bỉ (bàn thắng ngay ở phút thứ 8, mang lại chiến thắng “sát nút” cho tuyển Argentina ở tứ kết World Cup 2014)”.

“Khi bạn chỉ trích ai đó với lời lẽ ác ý, điều đó làm tổn thương tất cả mọi người. Tôi đã chứng kiến quá nhiều thứ mà gia đình tôi phải chịu đựng, nhưng tôi vẫn cống hiến tất cả mọi thứ cho đội tuyển quốc gia. Có một điều để nói rằng, đội tuyển quốc gia đã không đạt được mục tiêu của chính mình, nhưng khi người ta nói về thất bại, luôn là rất khó khăn”, Higuain kết luận.

“Huy béo” đang chơi cho Chelsea theo bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa Hè năm nay, sau đó, tùy tình hình (cả tình hình của anh, của thầy anh – Maurizio Sarri, lẫn của The Blues, mới có thể tính tiếp). Đến thời điểm này, Higuain đã có 7 lần ra sân trong màu áo Sư tử Xanh thành London và ghi được 3 bàn. Một thành tích không tồi, những cũng không hẳn là xuất sắc.

Tin cùng chuyên mục