Messi và Ronaldo bị L'Équipe loại khỏi Đội hình tiêu biểu 2021

Tiền đạo Lionel Messi của Paris Saint-Germain có thể đã giành được Quả bóng vàng thứ 7 vào năm 2021, nhưng siêu sao nhỏ bé người Argentina đã không làm đủ để thuyết phục L'Équipe dành cho anh một vị trí trong đội hình tiêu biểu trong năm.
Cristiano Ronaldo và Leo Messi không còn được phiếu bầu của tờ L'Équipe
Cristiano Ronaldo và Leo Messi không còn được phiếu bầu của tờ L'Équipe

Messi, 34 tuổi, đã vô địch Copa America với đất nước của anh ấy vào mùa hè năm ngoái, cũng như dẫn dắt Barcelona giành Cúp Nhà vua trước khi lên đường tới thủ đô nước Pháp trước khi bắt đầu chiến dịch 2021-2022.

Tuy nhiên, Messi đã phải vật lộn để ghi dấu ấn của mình ở Paris, chỉ ghi bàn 1 lần trong giải - dù anh đã ghi được 5 bàn sau 5 trận Champions League cho đội bóng của Mauricio Pochettino.

Bất chấp điều đó, L'Equipe - tờ báo bóng đá lớn nhất của Pháp - đã loại Messi khỏi đội hình tiêu biểu năm 2021, trong khi siêu sao Cristiano Ronaldo của Manchester United cũng bỏ lỡ.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha, 36 tuổi, xếp thứ 6 ở vị trí thấp trong bảng xếp hạng Quả bóng vàng của tờ France Football, và anh chưa làm được đủ để giành được vị trí trong đội hỉnh tiêu biểu của L'Équipe, khi ấn phẩm chọn hai tiền đạo là Karim Benzema và Robert Lewandowski.

Messi và Ronaldo bị L'Équipe loại khỏi Đội hình tiêu biểu 2021 ảnh 1 Đội hình tiêu biểu của tờ nhật báo thể thao L'Équipe
Mohamed Salah đã bỏ lỡ đội hình tiêu biểu của FIFA (World XI) năm 2021, nhưng năm xuất sắc của anh ấy đã được L'Équipe công nhận, và anh chiếm giữ vị trí bên cánh phải, phía trước đồng đội ở Liverpool, Trent Alexander-Arnold.

Bộ đôi của Chelsea, Jorginho và N'Golo Kante tạo thành một cặp tiền vệ trung tâm trong khi ngôi sao của Manchester City, Kevin de Bruyne được chuyển sang bên trái của hàng tiền vệ 4 người.

Ở phía sau, đồng đội của De Bruyne là Ruben Dias đá cặp với đội trưởng Maquinhos của PSG ở trung tâm hàng thủ trong khi Theo Hernandez đá ở vị trí hậu vệ trái.

Gianluigi Donnarumma có thể là người hùng của Italia tại Euro 2020 và giành được Cúp Yashin, nhưng L'Equipe cho rằng Edouard Mendy của Chelsea đã có một năm xuất sắc hơn thủ môn của PSG.
Ngoại trừ sự thiếu sót rõ ràng của Messi và Ronaldo, các ngôi sao của PSG là Neymar và Kylian Mbappe cũng không góp mặt trong đội, và tay săn bàn của Borussia Dortmund, Erling Haaland cũng vậy.

Tin cùng chuyên mục