Messi và niềm cảm hứng màu tím xanh

Rạng sáng 1-12, Lionel Messi và các đồng đội đã giành chiến thắng áp đảo 2-0 trước Ba Lan trong lượt trận cuối cùng tại vòng bảng FIFA World Cup 2022. Tỷ số này giúp cho Argentina vững vàng ở ngôi đầu bảng C và sẽ gặp Australia tại vòng 1-16.
Messi và các đồng đội ăn mừng chiến thắng của Argentina.
Messi và các đồng đội ăn mừng chiến thắng của Argentina.

Trước giờ bóng lăn, đại diện của bóng đá Nam Mỹ rơi vào tình thế khó khăn, bắt buộc phải giành chiến thắng thắng để có thể tự quyết định số phận của mình. Phiên bản Messi thứ 5 trong bộ phim "The Impossible Rondo" của adidas và các đồng đội sau đó đã có màn trình diễn ấn tượng, với 74% kiểm soát bóng và 23 cú sút về phía khung thành của thủ môn Szczęsny.

Bản thân Lionel Messi cũng có cơ hội rất lớn tiếp cận kỷ lục ghi bàn cho Argentina tại World Cup (hiện thuộc về Gabriel Batistuta với 10 bàn thắng) khi đối diện thủ thành người Ba Lan trên chấm 11m. Rất tiếc, Messi đã bỏ lỡ cơ hội này.

Messi và niềm cảm hứng màu tím xanh ảnh 1 Messi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc trên chấm đá phạt đền.
Tuy nhiên, sau đó các đồng đội trẻ trung của anh đã giúp Argentina hoàn tất mục tiêu giành chiến thắng khi ghi 2 bàn thắng để có được chiến thắng 2-0 chung cuộc, chính thức đoạt vé đi tiếp vào vòng 16 đội mạnh nhất tại World Cup 2022.

Trong trận đấu với Ba Lan, "The G.O.A.T" và các đồng đội khoác trên mình trang phục màu tím xanh khá lạ mắt được tài trợ bởi thương hiệu thời trang thể thao adidas. Chiếc áo đấu này của Argentina được lấy cảm hứng từ niềm tự hào dân tộc và nỗ lực vì một thế giới công bằng hơn.

Messi và niềm cảm hứng màu tím xanh ảnh 2 Messi trong trang phục màu tím xanh của đội tuyển Argentina.
Màu tím rực rỡ đại diện cho bình đẳng giới, kết hợp với hình ảnh rực cháy của Mặt trời tháng 5 tượng trưng cho của quốc kỳ của quốc gia này. Tìm hiểu thêm về áo đấu Argentina của adidas tại: https://www.adidas.com.vn/vi/ao-dau-san-khach-authentic-doi-tuyen-argentina-22/HB9657.html 

Tin cùng chuyên mục