Messi và đồng đội ở tuyển Argentina lại gặp khó

Trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2018, Lionel Messi và đồng đội tại tuyển Argentina tiếp tục gặp khó khi không thể hoàn thành kế hoạch đúng dự kiến.

Messi và đồng đội không thể có trận giao hữu cuối cùng. Ảnh: Getty Images
Messi và đồng đội không thể có trận giao hữu cuối cùng. Ảnh: Getty Images

Cách đây không lâu, khi trả lời phỏng vấn tạp chí Paper Magazine, Messi thừa nhận Argentina đang trong quá trình chuẩn bị tốt, nhưng so với các đội tuyển khác thì không. Bởi Argentina phải thi đấu đến tận thời gian cuối mới có được tấm vé đến Nga. Chính điều này phần nào khiến cho Messi và đồng đội không có sự chuẩn bị cho bản thân tốt nhất.

Cứ tưởng, dù gặp chút ít khó khăn trong việc tìm vé đến Nga. Nhưng giai đoạn chuẩn bị tiền World Cup, chí ít Messi và đồng đội vẫn hoàn thành tốt kế hoạch đề ra. Tuy nhiên không. Theo đó, trận đấu giao hữu cuối cùng với Israel đã không thể diễn ra do những yếu tố về chính trị.

Ban đầu mọi chuyện đã diễn ra theo đúng kế hoạch, nhưng vào hôm thứ Ba vừa qua, quan chức của LĐBĐ Argentina buộc phải hủy trận đấu này. Lý do được đưa ra là trận đấu được tổ chức bên trong sân vận động của thành phố Jerusalem - nơi mà chính quyền Mỹ của tổng thống Donald Trump công nhận làm thủ đô của Israel trước sự phản đối dữ dội của Palestine.

Cụ thể hơn, Giám đốc của LĐBĐ Palestine Jibril Rajoub kêu gọi người hâm mộ Ả Rập và Hồi giáo đốt áo và hình ảnh của Messi. Điều này cho thấy sự phẫn nộ lớn mà người dân ở đây dành cho Messi và đồng đội.

Lo ngại điều đó, Phó chủ tịch LĐBĐ Argentian Hugo Moyano cho biết các mối đe dọa có thể nguy hiểm đến cầu thủ và gia đình của họ: “Tôi nghĩ rằng đó là một điều tốt khi trận đấu giữa Argentina và Israel đã bị hoãn. Điều đúng đắn đã được thực hiện. Những điều xảy ra ở những nơi đây chứng kiến họ giết rất nhiều người. Với tư cách là một con người, bạn không thể chấp nhận điều đó theo bất kỳ cách nào. Gia đình của các cầu thủ đã phải chịu đựng những mối đe dọa.”

Trong khi đó trên ESPN, tiền đạo Gonzalo Higuain nói: “Cuối cùng họ đã làm được điều đúng đắn.”

Cần biết, sau khi có quyết định hủy bỏ trận đấu trên, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Argentina Mauricio Macri kêu gọi đội tuyển không hủy bỏ trận đấu trên. Tuy nhiên, một quan chức ngoại giao giấu tên cho rằng cơ hội cứu vãn là rất thấp. Đơn giản phía Argentina cho rằng Israel sử dụng trận đấu như một “công cụ chính trị”- điều mà FIFA trước đây luôn lên án gay gắt khi bóng đá luôn tách bạch với chính trị.

Tin cùng chuyên mục