Messi và cơ hội phục thù sớm trước Bilbao

Các cầu thủ của Barcelona, đặc biệt là Lionel Messi, chào đón Athletic Bilbao vào Chủ nhật  tại Camp Nou trong tâm trí sẵn sàng cho màn phục thù sau thất bại đội bóng xứ Basque ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha gần 2 tuần trước.

Lionel Messi chắc chắn vẫn chịu sự chăm sóc đặc biệt của Bilbao.
Lionel Messi chắc chắn vẫn chịu sự chăm sóc đặc biệt của Bilbao.

Bilbao đã giành chiến thắng kịch tính 3-2 trong hiệp phụ để thắng Siêu cúp Tây Ban Nha hôm 17-1. Barca mất danh hiệu đầu tiên của mùa giải, và họ cũng đối mặt biến cố lớn khi đội trưởng Messi nhận thẻ đỏ vào cuối trận vì lỗi đánh nguội với Asier Villalibre. Đây là chiếc thẻ đỏ đầu tiên sau 753 trong màu áo Barca của Messi, tuy nhiên, may mắn sau đó là anh chỉ nhận án treo giò 2 trận - thay vì 12 trận như giới quan sát từng lo ngại.

Với án treo giò giảm gần đến mức tối thiểu, Messi đã kịp sẵn sàng đối đầu Bilbao. Thậm chí, anh cũng chuẩn bị tốt về phong độ khi ghi một bàn trong chiến thắng trước Rayo Vallecano ở Cúp nhà Vua hôm giữa tuần. Cuộc đối đầu vào Chủ nhật là lần thứ 3 Barca đối đầu Bilbao trong tháng này, khi trước trận thua ở Siêu cúp, họ đã thắng 3-2 tại Bilbao ở trận đấu bù trong khuôn khổ La Liga vào ngày 6-1, với Messi bừng sáng lập cú đúp bàn thắng.

Thất bại ở Siêu cúp chỉ là trận thua duy nhất của Barca trong 13 trận gần nhất trên mọi đấu trường, và cùng với sự sẵn sàng của Messi, HLV Ronald Koeman dù tránh nói về khái niệm phục thù, nhưng nhấn mạnh và quyết tâm phải thắng: “Chúng tôi chỉ muốn chơi từng trận một và tiến lên trên bảng xếp hạng Liga, giảm khoảng cách giữa chúng tôi và vị trí đầu tiên. Chúng tôi muốn tiếp tục chiến thắng và cũng đang thể hiện tâm lý đó trong tất cả các giải đấu tham gia. Khi bạn giành chiến thắng, các cầu thủ không cảm thấy mệt mỏi. Kết quả khả quan mang lại cho bạn sự tự tin rất nhiều. Chúng tôi sẽ ổn cho trận đấu với Bilbao vào Chủ nhật”.

Barca hiện đang đứng thứ 3 ở La Liga, kém đội đầu bảng Atletico Madrid đến 10 điểm và cũng đã chơi nhiều hơn 1 trận. Nhưng, dù HLV Koeman quyết tâm, thì xem ra cơ hội để Barca thu hẹp cách biệt vẫn chưa tới sớm, khi mà Atletico ở vòng đấu này chỉ có chuyến viếng thăm Cadiz không quá mạnh.

Một trận đấu đáng chú ý khác ở vòng này, là vào thứ bảy khi đội nhì bảng Real Madrid  - vốn tiếp tục không có HLV Zinedine Zidane vì đang cách ly Covid-19, cùng đội trưởng Sergio Ramos nằm trong số 6 sự vắng mặt - sẽ chào đón Levante.

Tin cùng chuyên mục