Messi và Aguero tiếp tục “săn vàng” Copa America

Liên đoàn bóng đá Argentina vừa chính thức công bố đội hình 28 cầu thủ sẽ tranh tài tại kỳ Copa America 2021 ở Brazil, trong đó Lionel Messi và Sergio Aguero sẽ sát cánh cùng nhau lần đầu tiên sau niềm vui trở thành đồng đội ở Barcelona kể từ mùa tới.

Lionel Messi và Sergio Aguero hy vọng cuối cùng có thể mang về một danh hiệu cho La Albiceleste.
Lionel Messi và Sergio Aguero hy vọng cuối cùng có thể mang về một danh hiệu cho La Albiceleste.

HLV Lionel Scaloni quyết định đánh cược vào thể lực của Aguero, người đã dành mùa giải cuối cùng ở Man.City để hồi phục sau những chấn thương. Đây sẽ là lần đầu tiên người hâm mộ Barca và phần còn lại của thế giới bóng đá có thể nhìn thấy Messi và Aguero thi đấu cùng nhau kể từ khi họ chính thức trở thành đồng đội tại CLB, với hy vọng họ sẽ bắt đầu xây dựng mối liên kết nhiều hơn không chỉ ở giải đấu tại Brazil mà còn trong tương lai.

Sau nhiều thất bại cùng nhau trong quá khứ, cả 2 hy vọng cuối cùng có thể mang về một chiến thắng cho La Albiceleste ở một giải đấu lớn kể từ năm 1993. Một cái tên đáng chú khác trong đội hình chính là Angel Di Maria. Trong khi, HLV Scaloni cũng gọi một số tài năng đẳng cấp như Leandro Paredes, đồng đội với Di Maria ở Paris SG, bên cạnh Angel Correa (Atletico Madrid) hay những người đang tỏa sáng tại Serie A như tiền vệ Rodrigo de Paul (Udinese) và đặc biệt Lautaro Martinez - người ghi 17 bàn để góp công lớn làm nên chức vô địch của Inter Milan mùa qua.

Argentina bất bại kể từ khi thua Brazil ở bán kết Copa America 2019. Điều đó cho thấy, HLV Scaloni dường như đã ổn định đội hình và phong cách chơi rõ ràng từ khi lên làm HLV vào cuối năm 2018. Trong đó, HLV Scaloni đã ưu tiên nhiều hơn cải thiện năng lực phòng ngự, với thủ môn Emiliano Martinez (Aston Villa) và trung vệ Cristian Romero (Atalanta) đang tạo nên sự vững chắc đáng tin cậy.

Argentina sẽ mở màn chiến dịch Copa America 2021 ở bảng A với Chile vào thứ hai tại Rio de Janeiro. Các đối thủ còn lại trong bảng của họ là Uruguay, Bolivia và Paraguay.

Đội hình tuyển Argentina

Thủ môn: Franco Armani (River Plate), Emiliano Martinez (Aston Villa), Agustin Marchesin (Porto) và Juan Musso (Udinese)

Hậu vệ: Gonzalo Montiel (River), Nicolas Otamendi (Benfica), German Pezzella, Lucas Martinez Quarta (Fiorentina), Nicolas Tagliafico, Lisandro Martinez (Ajax), Marcos Acuna (Sevilla), Cristian Romero (Atalanta), Nahuel Molinase Lucero (Udinese).

Tiền vệ: Leandro Paredes, Angel Di Maria (Paris SG), Guido Rodriguez (Betis), Giovani Lo Celso (Tottenham), Exequiel Palacios (Leverkusen), Nicolas Gonzalez (Stuttgart), Rodrigo De Paul (Udinese), Alejandro Gomez (Sevilla), Angel Correa (Atletico Madrid), Nicolas Domiguez (Bologna)

Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona), Lautaro Martinez (Inter Milan), Joaquin Correa (Lazio), Lucas Alario (Leverkusen) và Sergio Aguero (Barcelona). 

Tin cùng chuyên mục