Messi truyền cảm hứng, Argentina thắng Siêu cúp Liên lục địa

Nhà vô địch Nam Mỹ, Argentina đã giành được Siêu cúp Liên lục địa (Finalissima) đầu tiên bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đương kim vô địch châu Âu, Italia vào thứ tư. Lionel Messi đã chơi xuất sắc và đóng góp 2 đường kiến tạo giúp đội tuyển của mình thắng một danh hiệu khác sau Copa America vào tháng 7 năm ngoái.

Argentina đã giành được Siêu cúp Liên lục địa (Finalissima) đầu tiên.
Argentina đã giành được Siêu cúp Liên lục địa (Finalissima) đầu tiên.

Bàn mở tỷ số được tạo ra bởi sự xuất sắc của Messi, khi anh vượt qua Giovanni Di Lorenzo trước khi dọn cỗ cho Lautaro Martinez đệm bóng dễ dàng đánh bại thủ môn Gianluigi Donnarumma ở phút 28. Phút bù giờ đầu tiên của hiệp một, Martinez lần này sắm vai kiến tạo với một đường chọc khe tuyệt vời để Angel Di Maria dùng tốc độ vượt qua Giorgio Chiellini trước khi bấm bóng qua Donnarumma ghi bàn nâng tỷ số.

Đây cũng là khoảnh khắc cuối cùng đầy thất vọng với Chiellini trong trận cầu chia tay đội tuyển quốc gia. Đội trưởng 37 tuổi của Italia đã bị thay ở đầu hiệp 2, cũng chính thức khép lại sự nghiệp với 117 lần khoác áo Azzurri ở cấp độ quốc tế. Sân Wembley vào ngày 11-7 năm ngoái đã chứng kiến Chiellini nâng cao chức vô địch châu Âu thứ 2 trong lịch sử, nhưng đêm thứ tư vừa qua không chỉ cá nhân anh phải thất vọng. Azzurri không thể tìm thấy bàn thắng trong suốt hiệp 2 và thậm chí ở phút 90+4, họ chứng kiến Messi đột phá và kiến tạo để Paulo Dybala ấn định chiến thắng 3-0 cho Argentina.

Thành công ở đội tuyển quốc gia cuối cùng cũng đến liên tiếp với Messi, người đã 7 lần thắng Quả bóng vàng, ngay ở giai đoạn cuối cuối sự nghiệp đầy danh hiệu ở cấp CLB. Siêu sao sẽ tròn 35 tuổi và cuối tháng này đã gạt bỏ mùa giải thất vọng ở PSG để chơi một trận rất hay cho đội tuyển. Messi sau đó đã được đồng đội tung lên trời sau màn trình diễn truyền cảm hứng để mang về chức vô địch thứ 2 trong vòng một năm.

Lionel Messi đã chơi xuất sắc để có danh hiệu quốc tế thứ 2 trong chưa đầy một năm.

Với bản thân, dù không thể gia tăng số bàn thắng hơn con số 81, nhưng việc đóng góp 2 pha kiến tạo trong trận đấu thứ 161 cho tuyển Argentina cũng khiến Messi hài lòng: “Những gì chúng tôi trải qua ở đây thật đẹp. Chúng tôi biết đó sẽ là một trận đấu hay và là một bối cảnh đẹp để trở thành nhà vô địch”.

Argentina sẽ đến Qatar vào tháng 11 với một chiếc cúp khác, cùng thành tích bất bại đang được nối dài lên con số 32. Nhưng điều quan trọng nhất với người hâm mộ, là họ đang thấy một Messi không có dấu hiệu nào cho thấy tuổi tác sẽ khiến anh chậm lại. Từ đó, cơ hội để anh giành chức vô địch World Cup đầu tiên vào cuối năm nay là một điều hoàn toàn khả thi.

Tin cùng chuyên mục