Messi trở lại nhưng Argentina thua thảm hại

Lionel Messi lần đầu tiên trở lại đội hình tuyển Argentina kể từ sau kỳ World Cup 2018 thất vọng, nhưng sẽ không loại trừ khả năng về một quyết định rút lui mới sau khi chứng kiến một La Albiceleste có quá nhiều thay đổi dưới quyền Lionel Scaloni thua thảm 1-3 trước Venezuela ở trận giao hữu tại Tây Ban Nha hôm thứ sáu.

Dáng vé chán nản của Lionel Messi trong lần đầu tiên trở lại đội tuyển. Ảnh: Getty Images
Dáng vé chán nản của Lionel Messi trong lần đầu tiên trở lại đội tuyển. Ảnh: Getty Images

Siêu sao 31 tuổi của Barcelona, người ghi 39 bàn sau 37 trận mùa này, vẫn chơi tốt trong ngày trở lại, nhưng thực trạng của tuyển Argentina thì vẫn như cũ - đó là một sự phụ thuộc quá mức vào ngôi sao số 1 của họ. Thậm chí, khi xung quanh Messi trong phòng thay đồ là vô số những cái tên kém danh, và trên hàng công không còn Angel Di Maria, Sergio Aguero, Gonzalo Higuain… thì thực tế còn tệ hại hơn. Chân sút trẻ Lautaro Martinez là người ghi bàn duy nhất cho Argentina, nhưng Venezuela thì ghi nhiều hơn đến 3 bàn nhờ công của Salomon Rondon, Jhon Murillo và Josef Martinez.

HLV Luis Scaloni của Argentina đánh giá sau trận thua thứ 2 trong 24 lần đối đầu Venezuela: “Chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp 2, nhưng hiệp đầu thật sự tiêu cực. Chúng tôi đã học được rất nhiều từ thất bại này. Những tình huống tốt nhất chúng tôi tạo ra phần lớn là nhờ Messi. Trận đấu này cũng đã giúp cho chúng tôi thấy được những người khác đã chơi như thế nào bên cạnh Messi”.

Mặc dù vậy, Scaloni cũng xác nhận Messi sẽ không đá ở trận giao hữu với Ma-rốc vào thứ ba tới vì muốn đề phòng những rắc rối về vòm háng. Nhưng với người hâm mộ, tình hình có thể còn tồi tệ hơn nếu Messi trong lần trở lại này cảm nhận tiêu cực về đội tuyển. Truyền thông Argentina lo ngại, nếu nhận thấy về khả năng vô địch Copa America 2019 là không nhiều - đặc biệt khi giải đấu được đăng cai bởi ứng viên số 1 Brazil - thì cũng không loại trừ khả năng Messi sẽ đưa ra tuyên bố chia tay chính thức.

Tin cùng chuyên mục