Messi tri ân người hâm mộ Argentina trong trận sân nhà có thể là cuối cùng

Lionel Messi đã dành những lời tri ân nồng ấm đến người hâm mộ Argentina trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2022, và có thể cũng là lần cuối siêu sao sắp tròn 35 tuổi này thi đấu trước họ ở một trận đấu chính thức của tuyển quốc gia.

Lionel Messi đã dành những lời tri ân nồng ấm đến người hâm mộ Argentina.
Lionel Messi đã dành những lời tri ân nồng ấm đến người hâm mộ Argentina.

Messi đang trải qua giai đoạn khó khăn tại PSG kể từ khi ký hợp đồng từ Barcelona vào tháng 8-2021, nhưng anh luôn được chào đón khi trở về đội tuyển. Người hâm mộ Argentina tôn kính Messi, và nhiều hơn nữa kể từ khi anh dẫn dắt đội đến chức vô địch Copa America 2021 - danh hiệu quốc tế lớn đầu tiên sau 28 năm.

Messi ghi một bàn để giúp Argentina đánh bại đội khách Venezuela 3-0 trước sự ủng hộ nồng nhiệt từ các khán đài. Bầu không khí phấn khích hơn khi Messi cùng các đồng đội của anh vẫy chào và hát cùng với 50.000 khán giả. “Bầu không khí này là điều tôi mong đợi, một sự kết hợp tuyệt vời giữa công chúng Argentina và đội bóng này”, Messi nói. “Tôi luôn hạnh phúc khi ở đây, trong một thời gian dài ngay cả trước khi chúng tôi vô địch Copa America. Mọi người đã chứng tỏ rằng họ yêu tôi và tôi biết ơn vì điều đó. Mọi thứ luôn diễn ra một cách tự nhiên, điều đó làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn trong và ngoài sân cỏ”.

Trận đấu hôm thứ sáu đánh dấu sự trở lại của Messi với đội tuyển quốc gia sau khi anh được nghỉ ngơi ở 2 lượt trận vòng loại trước đó vào tháng Giêng. Đây là lượt trận áp chót vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, nhưng Argentina đã sớm giành suất đến Qatar nên kết quả này chỉ mang ý nghĩa duy trì thành tích bất bại của họ (thắng 11 hòa 5 sau 16 lượt trận). Sau trận đấu này, Argentina sẽ đến Ecuador đá trận vòng loại cuối cùng.

Cho đến thời điểm hiện tại, Argentina vẫn chưa thu xếp bất kỳ trận giao hữu nào trên sân nhà trước World Cup 2022 vào tháng 11 tới. Cũng đồng nghĩa, có thể trận đối đầu Venezuela là lần cuối cùng Messi thi đấu trước người hâm mộ Argentina. Vì anh sau đó cũng tiết lộ sẽ xem xét lại sự nghiệp bóng đá sau kỳ World Cup 2022 tại Qatar.

Khi được hỏi về việc có tiếp tục với đội tuyển quốc gia sau Qatar, siêu sao 7 lần thắng Quả bóng vàng nhấn mạnh: “Tôi không biết mình sẽ làm gì sau World Cup, thật lòng là tôi không biết! Tôi đang bắt đầu nghĩ về tương lai. Sau Qatar, tôi sẽ phải đánh giá lại nhiều thứ. Hãy hy vọng kỳ giải lớn sắp tới sẽ diễn ra theo cách tốt nhất có thể đối với chúng tôi. Nhưng chắc chắn sau World Cup, nhiều thứ sẽ thay đổi”.

Tin cùng chuyên mục