Messi tiết lộ thời điểm giải nghệ

Ở cái tuổi 30, Lionel Messi bước vào giai đoạn “chín” của sự nghiệp, và có lẽ còn rất lâu nữa mới giải nghệ. Tuy nhiên, đứng trước câu hỏi khi nào sẽ “treo giày”, tiền đạo người Argentina đã có câu trả lời bất ngờ.

Với Messi, chuyện giải nghệ còn rất xa. Ảnh: Getty Images
Với Messi, chuyện giải nghệ còn rất xa. Ảnh: Getty Images

Bây giờ chính là giai đoạn mà Messi cảm thấy thăng hoa nhất sự nghiệp. Sau 2 lần liên tiếp để Cristiano Ronaldo vượt mặt trong cuộc đua QBV, siêu sao người Argentina đang làm mọi thứ để giành lại những gì thuộc về mình.

Không nói quá, kể từ đầu mùa tới giờ, chính Messi đã “gánh” cả Barca đến thành công như hiện tại. Thậm chí ngay cả khi chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, Messi vẫn hóa “siêu anh hùng” cứ Barca thoát chết trước Sevilla tại vòng 30 La Liga vừa qua. Điều này gián tiếp nói lên rằng, với những gì đã thể hiện, khoảng cách để Messi bước đến giai đoạn sa sút vì tuổi tác còn rất xa.

Mới đây trả lời phỏng vấn tạp chí của RFEF về chuyện ấn định thời gian sẽ giải nghệ, Messi cho biết: “Tôi còn lại bao nhiêu năm thi đấu nữa ư? Đó là câu hỏi phức tạp nhất! Tôi không biết ở bản thân mình, tôi chỉ hy vọng rằng thêm một năm vài nữa. Mong muốn và tâm huyết của tôi là tiếp tục phát triển hơn nữa vào mỗi ngày. Tôi vẫn có nhiều thử thách mà tôi muốn đạt được cùng đồng đội của mình, từ việc nhiều danh hiệu hơn, nhiều mục tiêu hơn trong tương lai ... Bây giờ tôi cảm thấy rất tốt, nhưng tôi không biết khi nào tôi sẽ giã từ bóng đá. Có thể bây giờ là hơi vội vàng để bắt đầu suy nghĩ về điều đó, mặc dù tôi cũng biết rằng ngày đó sẽ đến.”

Ngoài vấn đề này, Messi còn trả lời về tầm ảnh hưởng về mặt lối chơi của mình với đồng đội khác từ màu áo CLB cho đến tuyển Argentina. “Tôi coi bản thân mình là một cầu thủ bình thường như bao người khác. Với đồng đội của tôi, họ chơi ở những vị trí khác nhau và có đặc điểm sở trường riêng. Họ thúc đẩy lối chơi của tôi và ngược lại. Tôi cũng muốn mình đối mặt với những cầu thủ tuyệt vời khác, đó là sự cạnh tranh trong thể thao và tôi luôn học hỏi từ cầu thủ khác cũng như đối thủ của chính mình.”

Tin cùng chuyên mục