Messi tiết lộ sự biến ảo đẳng cấp ghi bàn

Khi mùa giải càng bước vào giai đoạn gay cấn, càng thấy sự biến ảo đẳng cấp của Lionel Messi ngày một nâng cao trong khâu ghi bàn. Mới đây trả lời phỏng vấn, siêu sao người Argentina cũng đã có những tiết lộ thú vị về điều này.

Dù lùi sâu, nhưng khả năng ghi bàn của Messi không giảm. Ảnh: Getty Images.
Dù lùi sâu, nhưng khả năng ghi bàn của Messi không giảm. Ảnh: Getty Images.

2 vòng đấu liên tiếp gần đây tại La Liga, chứng kiến Messi thể hiện khả năng siêu phàm trong khâu ghi bàn. Nếu như trước Las Palmas (vòng 26), Messi thực hiện quả đá phạt tuyệt đẹp để mở tỉ số trận đấu, đối đầu Atletico (vòng 27) cũng không khác. Theo kiểu ghi bàn quen thuộc, Messi “vẽ đường cong” khiến cho thủ thành Jan Oblak phải bó tay.

Song, đấy chỉ là điểm nhấn nhỏ trong cái đẳng cấp thực sự của siêu sao người Argentina. Vì với Messi, ghi bàn trên chấm đá phạt cũng như một phương pháp trong vô số cách để đưa đội bóng đến chiến thắng.

Mùa này dễ nhận thấy dưới triều đại HLV Ernesto Valverde, Messi không còn được “đóng đinh” ở vị trí quen thuộc như trước. Thay vào đó, tiền đạo 30 tuổi phải lùi sâu hơn bình thường. Điển hình như trong trận El Clasico với Real Madrid hồi tháng 12 năm ngoái, có thời điểm Messi chơi như một tiền vệ trung tâm thực thụ. Tựu trung, khả năng ghi bàn đầy biến ảo vẫn không thay đổi. Đôi lúc có cảm giác, Messi như “từ dưới lòng đất chui lên” và lập công.

Mới đây khi được hỏi về điều này, Messi cho biết: “Trong năm qua, tôi có thể chơi lùi về phía sau một chút, và từ tuyến giữa tôi có thể thực hiện các pha tấn công vào vòng cấm đối phương. Điều này không giống như những năm khác khi tôi chơi bám vòng cấm đối phương hơn. Đúng là giờ tôi đã làm thuần thục điều đó, nhưng ý tưởng ghi bàn trong đầu tôi không bao giờ hết khi nó luôn hiện hữu mỗi khi tôi trên sân, từ mọi lúc, mọi tình huống và mọi tư thế.”

Ngoài vấn đề này, Messi cũng nói về cột mốc kỉ niệm 100 bàn thắng ghi được tại Champions League: “Tôi luôn luôn nhớ những bàn thắng quan trọng ghi được như trận chung kết Champions League hay trận bán kết gặp Real. Đó là những kỷ niệm rất đẹp trong giải đấu này, nó khiến tôi thực sự thích chơi tại Champions League là vậy.”

Tin cùng chuyên mục