Messi tiết lộ những người thầy giỏi nhất

Lionel Messi vừa kể tên 2 HLV đã gây ấn tượng và có ảnh hưởng lớn nhất đối với sự nghiệp 17 năm đỉnh cao của anh ở Barcelona.

Lionel Messi và Pep Guardiola khi còn làm việc cùng tại Barca.
Lionel Messi và Pep Guardiola khi còn làm việc cùng tại Barca.

Theo đó, siêu sao 33 tuổi nhấn mạnh HLV hiện tại của Man.Cty là Pep Guardiola và nhà cầm quân đương nhiệm ở tuyển Tây Ban Nha, Luis Enrique là những HLV giỏi nhất mà anh ấy đã làm việc cùng ở sân Camp Nou. Đội trưởng Barca nhấn mạnh rằng anh “thật sự may mắn” khi có cả 2 người đàn ông này nâng nước sự nghiệp cho mình.

Cả 2 HLV kể trên đều được đánh giá cao sự thông minh về chiến thuật và số danh hiệu mà họ giành được. Guardiola đã dẫn dắt Barca từ năm 2008-2012 và giành được 14 danh hiệu lớn tại CLB. Trong khi Enrique dẫn dắt đội từ năm 2014 sau những nhiệm kỳ ngắn của Tito Vilanova và Gerardo Martino, giúp đội giành được “cú ăn ba” danh hiệu Champions League, La Liga và Cúp nhà Vua  ngay trong mùa giải đầu tiên, trước khi rời đi vào năm 2017 sau 9 danh hiệu lớn giành được.

Mặc dù Messi vẫn giúp Barca gặt hái được nhiều thành công sau nhiệm kỳ của Guardiola và Enrique, nhưng vẫn không đạt được đỉnh cao lớn như trước. Và Messi mới đây đánh giá: “Pep có điều gì đó rất đặc biệt, ông ấy khiến bạn nhìn mọi thứ theo một cách rất khác. Cách ông ấy chuẩn bị các trận đấu, phòng ngự và tấn công như thế nào, ông ấy luôn nói cho bạn biết chính xác vị trí của trận đấu, chỉ bạn phải tấn công như thế nào để giành chiến thắng. Tôi may mắn vì đã có nhiều thời gian với Guardiola và Luis Enrique, hai người giỏi nhất. Chơi bóng dưới quyền họ trong một thời gian dài đã giúp tôi phát triển rất nhiều trong bóng đá, bao gồm sự khôn ngoan chiến thuật mà họ đã dạy cho tôi”.

Messi gần đây đã dẫn dắt Barca giành chiến thắng 3-0 trước Valladolid, cũng chứng kiến anh ghi bàn thắng thứ 644 cho Barca - vượt qua kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho một CLB của huyền thoại Pele. Barca sẽ hướng đến nỗ lực cải thiện vị trí thứ 5 La Lga bằng trận tiếp đón Eibar vào ngày 29-12.

Tin cùng chuyên mục