Messi tiết lộ “đối thủ” lớn nhất ở đoạn cuối sự nghiệp

Lionel Messi thừa nhận anh có thể sẽ không ra sân mọi trận đấu trong thời gian tới, và sự bùng nổ trong cách chơi cũng có thể sẽ giảm đi ít nhiều.

Lionel Messi thừa nhận sẽ không thể bùng nổ liên tục trong tương lai. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi thừa nhận sẽ không thể bùng nổ liên tục trong tương lai. Ảnh: Getty Images

Siêu sao 32 tuổi vừa thừa nhận anh cần phải “cẩn thận hơn trước” nhằm đảm bảo có thể duy trì thể trạng tốt trong giai đoạn cuối của sự nghiệp. Thời gian gần đây, liên tiếp các vấn đề về bắp chân và cơ đùi đã thật sự làm phiền đội trưởng của Barcelona, hạn chế cơ hội ra sân và những tác động của anh đến đội bóng. Trước những diễn biến đó, Messi biết rằng anh không thể liên tục mạo hiểm với thể trạng của mình như đã làm cách đây một thập kỷ.

Messi nói trên Marca: “Cơ thể bạn luôn có quy tắc và trong trường hợp này bạn phải cẩn thận hơn trước. Thích nghi với nó đòi hỏi một quá trình, phải có cách chuẩn bị khác nhau trong tập luyện và thi đấu. Bạn chính là người nhận biết bản thân mình có thể tiếp tục được bao lâu. Tôi sẽ là người đầu tiên nói - tôi đã đi xa đến mức này và tôi không thể làm điều đó nữa, hoặc tôi cảm thấy tốt để tiếp tục”.

Trong những cách để thích ứng, có khả năng Messi phải lùi sâu hơn về hàng tiền vệ nhắm tích lũy năng lượng hơn so với phải chịu áp lực ghi bàn. Và cầu thủ vừa nhận Giày vàng châu Âu thứ 6 trong sự nghiệp nói: “Tôi không biết nữa, điều đó phụ thuộc vào những gì sẽ xảy đến trong tương lai. Bây giờ tôi vẫn thường lùi sâu hơn để nhận và tiếp xúc với trái bóng. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai”.

Và Messi cũng nói về tương lai trước lời đồn anh có thể tìm kiếm thử thách mới như đối thủ số 1 Cristiano Ronaldo từng lựa chọn: “Mọi người đều có mục tiêu của họ. Với cá nhân, tôi chưa bao giờ có nhu cầu rời khỏi CLB tốt nhất thế giới, đó là Barcelona”.

Tin cùng chuyên mục