Messi “tiến rất gần” đến Paris SG?

Các chuyên gia chuyển nhượng hàng đầu châu Âu lúc này đều có cùng nhận định Lionel Messi đã ở rất gần với việc gia nhập Paris SG, sau khi các cuộc đàm phán về hợp đồng mới với Barcelona đổ vỡ qua tuyên bố chia tay của đội bóng Tây Nha vào thứ năm.

Lionel Messi khi cùng Barcelona thua Paris SG ở vòng 1/8 Champions League mùa qua.
Lionel Messi khi cùng Barcelona thua Paris SG ở vòng 1/8 Champions League mùa qua.

Xác nhận chia tay của Barca được đưa ra vào đêm thứ năm, sau khi cuộc họp trước đó giữa phía Messi và Ban lãnh đạo Barca kết thúc trong sự bất đồng. Theo báo chí Tây Ban Nha, cốt lõi của vấn đề nằm ở việc Chủ tịch Joan Laporta thông báo siêu sao 34 tuổi cần giảm 70% lương - so với mức 500 triệu EUR trong hợp đồng 4 năm vừa hết hạn hồi cuối tháng 6.

Như vậy, Messi đã kết chính thức kết thúc sự nghiệp 21 năm cùng Barca - tính từ thời điểm anh chính thức có tên trong đội hình Barcelna B vào năm 2000. Và phần còn lại, chắc chắn là câu chuyện tương lai của siêu sao người Argentina. Trong không nhiều những CLB đủ tiềm lực tài chính để thực hiện hợp đồng với Messi, bao gồm 2 đại gia tại Premier League là Man.City và Chelsea, thì cái tên Paris SG đang được nhắc đến nhiều và lạc quan nhất.

Khoảng nửa đêm ở Tây Ban Nha, người dẫn chương trình bóng đá truyền hình nổi tiếng El Chiringuito, Josep Pederol đã mô tả Messi “rất gần” với việc chuyển sang người khổng lồ Ligue 1. Thêm vào luồng quan điểm đó là các chuyên gia chuyển nhượng có tiếng như Mohamed Bouhafsi hay Fabrizio Romano, khi họ đều tin rằng phía Messi đã mở cuộc đàm phán với Paris SG.

Trong khi đó nhà báo Adam Crafton của Athletic thậm chí tiết lộ được cho biết rằng Messi đã “liên hệ trực tiếp” với HLV Mauricio Pochettino của Paris SG, vốn là đồng hương người Argentina, ngay trong đêm thứ năm để nói về khả năng chuyển đến đội bóng Pháp. Và sau khi bắt được tín hiệu này, CLB Pháp đã “tổ chức các cuộc thảo luận nội bộ về cách thực hiện điều đó”.

Và Crafton tiếp tục: “Mọi thứ leo thang từ 9 giờ tối đến nửa đêm ở Pháp. Paris SG đã cố gắng vạch ra tất cả các khả năng có thể, bao gồm thảo luận với các đối tác thương mại - tính toán rằng ký hợp đồng với Messi sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn chi phí bỏ ra - để đảm bảo tối đa hóa cơ hội có được Messi”.

Tin cùng chuyên mục