Messi thừa nhận “đã sốc” khi Copa America năm nay bị hoãn

Cùng thời điểm EURO 2020 tuyên bố đình hoãn vì dịch Covid-19 và lùi lai sau 1 năm, thì Copa America cũng ra quyết định tương tự. Điều đó đồng nghĩa, Lionel Messi sau khởi đầu mùa giải mới tuyệt vời và sẵn sàng chinh phục đỉnh cao Nam Mỹ bằng phong độ tốt nhất, thì sau đó mọi nỗ lực chuẩn bị đều bị phá hỏng.

Lionel Messi cho thấy anh thật sự nóng lòng trở lại sau dịch bệnh. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi cho thấy anh thật sự nóng lòng trở lại sau dịch bệnh. Ảnh: Getty Images

Với 24 pha lập công chỉ sau 31 trận cho đến tháng 3, bao gồm 19 bàn sau 22 trận La Liga, Messi rõ ràng đang tiến đi ở một trong những mùa giải thăng hoa nhất. Tuy nhiên, Covid-19 bùng phát và phá hủy mọi giải đấu từ giữa tháng 3, và Messi - người sẽ 34 tuổi khi Copa America diễn ra vào năm 2021 - tiết lộ cảm giác của mình: “Lùi Copa America là một sự thất vọng to lớn, nhưng điều đó là tất nhiên và là điều hợp lý để làm. Copa sẽ là một dịp lớn đối với tôi trong năm nay và tôi đã vô cùng phấn khích khi chuẩn bị cho giải đấu này một lần nữa. Vì vậy, tôi cảm giác rất khó khăn khi biết tin nó sẽ bị hoãn”.

Messi nói thêm về biến cố lớn mang tên Covid-19 : “Tôi không nghĩ có bất cứ ai lường trước được điều này. Từng có những cảnh báo rằng đại dịch trên thế giới thỉnh thoảng có thể xảy ra. Nhưng tôi thực sự không bao giờ có thể tưởng tượng được nó sẽ diễn ra như thế nào, hoặc tác động to lớn như thế nào đối với hầu như toàn bộ thế giới. Nó khiến mọi thứ trong cuộc sống của bạn trở nên không chắc chắn, và nó thật sự khiến mọi thứ trở nên quá khó khăn để đối mặt. Đó là lý do tại sao chúng ta cần một chút thời gian để chuẩn bị trước khi thi đấu trở lại”.

Cùng với các đồng đội ở Barcelona, Messi đã dần hoàn tất lịch trình tập luyện để sẵn sàng khi La Liga nối lại - dự kiến từ ngày 11-6. Siêu sao 32 tuổi đánh giá thêm: “Trở lại với thói quen tập luyện hàng ngày, để gặp các đồng đội, chơi những trò chơi đầu tiên. Đó là cách tốt nhất để bạn hướng về tương lai mới. Tôi chắc chắn ban đầu sẽ lạ, nhưng tôi rất háo hức được thi đấu trở lại!”.

Tin cùng chuyên mục