Messi thoát án phạt của FIFA

Tin vui đến với người hâm mộ đội tuyển Argentina trên hành trình giành vé dự World Cup 2018 khi FIFA vừa gỡ bỏ án phạt cấm thi đấu 4 trận với siêu sao Lionel Messi.
Argentina sống lại hy vọng dự World Cup với Messi
Argentina sống lại hy vọng dự World Cup với Messi

Kênh truyền hình BBC cho biết đơn kháng cáo mà Liên đoàn Bóng đá Argentina đệ trình lên FIFA trong việc giảm án cho Messi thành công ngoài mong đợi. Cụ thể, siêu sao 29 tuổi sẽ được phép thi đấu trong giai đoạn còn lại của vòng loại World Cup 2018. Thông báo của FIFA cho biết: “Ủy ban khiếu nại của FIFA đã xem xét đơn khiếu nại của LĐBĐ Argentina và quyết định dỡ bỏ mọi biện pháp trừng phạt dành cho Messi từ Ủy ban kỷ luật FIFA”. 

Trước đó, cơ quan quyền lực cao nhất bóng đá thế giới đã cấm thủ quân của đội tuyển Argentina tới 4 trận do có những lời nói sỉ nhục trọng tài biên Marcelo Vangasse sau trận gặp đội tuyển Chile ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ diễn ra hồi tháng 3 năm nay. Sau khi xem xét bản báo cáo trận đấu được bổ sung vụ việc Messi chửi trọng tài, FIFA đưa ra án phạt rất nặng và có hiệu lực ngay lập tức đối với Leo. Do vậy tiền đạo đang khoác áo Barca không thể góp mặt ở trận gặp Bolivia diễn ra ngày 29-3. Đây là một trong những nguyên nhân khiến đội tuyển xứ sở tango chịu thất bại 0-2. 

Sau án phạt, Messi thanh minh không hề xúc phạm trọng tài. Anh nói trên tờ La Nacion vào ngày 29-3: “Tôi không có ý định công kích trọng tài. Những lời càm ràm của tôi chỉ vô tình bộc phát và không nhắm vào ai cả, chỉ là hét vào không khí mà thôi”. Liên đoàn Bóng đá Argentina sau đó rất nỗ lực kháng cáo cho Messi để anh không phải thụ án 3 trận còn lại. Đơn khiếu nại của LĐBĐ Argentina đã thành công và anh thậm chí còn không phải nộp phạt 10.000 franc Thụy Sĩ.  

Theo đó, trận đấu tới của Argentina là cuộc chạm trán với Uruguay, Venezuela và Peru, Messi hoàn toàn đủ điều kiện ra sân. Đây là thông tin vui mừng với người hâm mộ bóng đá quốc gia này khi đội bóng của họ đang gặp rất nhiều khó khăn tại vòng loại World Cup 2018. Tuy nhiên, trước khi trở lại với vòng loại World Cup, Argentina sẽ phải tìm HLV mới. HLV Jorge Sampaoli, người đang dẫn Sevilla, được xem là sẽ ngồi lên chiếc ghế còn bỏ trống sau khi Edgardo Bauza bị sa thải.

Tin cùng chuyên mục