Messi thiết đãi đồng đội, tạo gắn kết trước đại chiến Atletico

Lionel Messi đã tổ chức bữa trưa cho cả đội tại nhà của anh ở Castelldefels vào thứ hai, một động thái mà người đội trưởng của Barcelona muốn tạo thêm sự gắn kết và đồng lòng chuẩn bị cho cuộc đụng độ đỉnh cao vào cuối tuần này với Atletico Madrid.

Lionel Messi tạo thêm sự gắn kết trước cuộc đụng độ đỉnh cao với Atletico Madrid. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi tạo thêm sự gắn kết trước cuộc đụng độ đỉnh cao với Atletico Madrid. Ảnh: Getty Images

Barca đã phục hồi sau thất bại sốc trước Granada tuần trước, bằng cách đánh bại Valencia 3-2 vào Chủ nhật để tiếp tục bám đuổi ngôi đầu La Liga của Atletico. Ở trận đấu đó, Messi ghi cú đúp để nâng tổng số bàn thắng ở La Liga mùa này lên con số 28, trong khi chiến thắng giúp Barca cân bằng 74 điểm với đội xếp thứ 2 là Real Madrid và kém 2 điểm với Atletico.

Vòng đấu kế tiếp vào cuối tuần được đánh giá có thể tạo nên bước ngoặt quan trọng bật nhất của mùa giải này. Theo đó, Barca sẽ đón tiếp Atletico trên sân nhà trong khi, Real sau trận bán kết lượt về Champions League nhọc nhằn tại Chelsea sẽ chào đón Sevilla - đội hôm thứ hai vừa bất ngờ để thua 0-1 ngay trên sân nhà trước Athletic Bilbao, nhưng sẽ chắc chắn sẽ chiến đấu để níu giữ hy vọng vô địch (hiện kém 6 điểm so với ngôi đầu của Atletico).

Trước thời khắc quan trọng như thế, Messi bất ngờ đưa ra lời mời toàn đội đến nhà ở Castelldefels, một thị trấn ven biển bên ngoài Barcelona, sau buổi tập hôm thứ hai. Theo ESPN, thì vợ và bạn gái của các cầu thủ Barca cũng được mời tham dự sự kiện. Vì không có trận đấu nào vào giữa tuần, HLV viên Ronald Koeman đã cho các cầu thủ nghỉ thứ ba, và họ không tập luyện trở lại cho đến tối thứ tư.

Ở diễn biến khác, Chủ tịch Joan Laporta bày tỏ niềm tin rằng 4 trận thắng sẽ đảm bảo cho Barca danh hiệu: “Tôi đã nói trước cuối tuần rằng nếu chúng tôi thắng tất cả 5 trận còn lại, chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ vô địch giải đấu. Bây giờ là 4 trận thắng để giành được danh hiệu”.

Tin cùng chuyên mục