Messi thắng Giầy vàng, động lực viết tiếp lịch sử

Lionel Messi đã cầm chắc danh hiệu Giầy vàng châu Âu thứ 6 trong sự nghiệp, đồng thời phá kỷ lục của chính mình, và đây là động lực để anh quật khởi trong trận cuối mùa cùng Barcelona chinh phục thêm những kỷ lục mới.

Lionel Messi trở thành cầu thủ đầu tiên thắng Giầy vàng châu Âu trong 3 mùa liên tiếp. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi trở thành cầu thủ đầu tiên thắng Giầy vàng châu Âu trong 3 mùa liên tiếp. Ảnh: Getty Images

Siêu sao 31 tuổi đã ghi 36 bàn ở La Lga mùa này, thành tích giúp anh cân bằng kỷ lục giành Vua phá lưới La Liga (6 lần, ngang với huyền thoại Telmo Zarra). Và thành tích đó, cuối cùng đã không bị ai bắt kịp khi các giải vô địch hàng đầu lần lượt kết thúc. Đến trước cuối tuần này, chỉ có chân sút trẻ Kylian Mbappe của Paris SG với 32 bàn là còn cơ hội, nhưng anh này chỉ ghi 1 bàn ở trận cuối và nâng tổng số bàn thắng của mình lên chỉ 33.

Về lý thuyết, Fabio Quagliarella hiện vẫn còn cơ hội với 26 bàn thắng và Serie A còn vòng đấu cuối vào Chủ nhật, nhưng việc chân sút 36 tuổi của Sampdoria ghi… 11 bàn vào lưới Juventus là điều không tưởng. Vì vậy, chắc chắn, Messi sẽ thắng Giầy vàng châu Âu thứ 6 trong sự nghiệp, đó là một kỷ lục, và siêu sao người Argenrina cũng trở thành cầu thủ đầu tiên thắng giải 3 mùa liên tiếp. Cũng ở mùa giải này, Messi còn tạo kỷ lục ghi 40 bàn trong 10 mùa giải liên tiếp cùng Barca…

Nhưng, mùa giải vẫn còn một trận nữa với Barca và Messi, đó là chung kết Cúp Nhà vua đối đầu Valencia vào đêm nay, và họ cũng đều đang đứng trước cơ hội viết nên lịch sử. Qua đó, nếu Barca giành chiến thắng, thì họ sẽ năm thứ 3 liên tiếp thắng cú đúp trong nước và là đội đầu tiên có thể vô địch giải đấu 5 mùa liên tiếp. Còn với Messi, nếu anh có thể nâng bàn thắng mọi giải đấu mùa này hơn con số 50, thì đó là trận chung kết thứ Cúp Nhà vua thứ 6 anh ghi bàn - qua đó độc chiếm kỷ lục, hiện đang chia sẻ 5 lần với huyền thoại Telmo Zarra.

Messi thắng Giầy vàng, động lực viết tiếp lịch sử ảnh 1 Thắng Cúp Nhà vua đêm nay là cơ hội để Messi xoa dịu nỗi đau Champions League. Ảnh: Getty Images 

Và tất nhiên, nếu đoạt danh hiệu cuối mùa sẽ giúp Messi và đồng đội xoa dịu phần nào nỗi thất vọng thất bại ở bán kết Champions League, nơi họ dù thắng 3-0 ở lượt đi nhưng thua tan nát 0-4 trên sân Liverpool ở lượt về. Messi cũng thừa nhận: “Chúng tôi đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi điều tồi tệ đó.  Chúng tôi, các cầu thủ Barcelona, phải xin lỗi về những gì diễn ra trong hiệp 2 của trận đấu tại Liverpool, không phải vì kết quả, mà vì thái độ. Chúng tôi đã không thi đấu và để họ dễ dàng vượt qua. Đó chắc chắn là một trong những những trải nghiệm tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tôi”.

Tin cùng chuyên mục