Messi “thầm lặng” giúp Barca bắt kịp ngôi đầu

Lionel Messi tiếp tục chuỗi ngày khô hạn bàn thắng đáng lo ngại, tuy nhiên, người đội trưởng vẫn có cách ghi dấu ấn khác để giúp Barcelona kiên trì bám đuổi Real Madrid ở ngôi đầu.

Lionel Messi mừng khi kiến tạo cho Antoine Griezmann ghi bàn. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi mừng khi kiến tạo cho Antoine Griezmann ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Kể từ sau cú đúp trong chiến thắng 5-0 trước Leganes vào cuối tháng 1, nâng số bàn thắng ở La Liga mùa này lên con số 14, thì Messi bất ngờ im tiếng trong 3 vòng đấu liên tiếp. Tuy nhiên, một sự thật rằng nếu không có được tầm ảnh hưởng của siêu sao 32 tuổi này, Barca chắc chắn đã gặp rắc rối rất lớn.

Messi không ghi bàn, nhưng anh là người kiến tạo 6 trong 7 bàn thắng ở 3 trận vừa qua, giúp Barca duy trì thành tích toàn thắng trước Levante, Real Betis và mới nhất là Getafe. Trong trận đấu hôm thứ bảy, dù Barca được chơi trên sân nhà, nhưng Getafe với tư cách đội xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng đã gây ra rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chính pha kiến tạo đầy tinh tế của Messi đã giúp Antoine Griezmann mở tỷ số ở phút 33, Sergi Roberto nới rộng cách biệt ở phút 39 trước khi Angel Rodriguez gỡ lại một bàn cho đội khách ở phút 66.

HLV Quique Setien đã có chiến thắng thứ 6 trong 8 trận cầm quân, một kết quả giúp họ cân bằng điểm số 52 với ngôi đầu của Real Madrid - đội sẽ khép lại vòng 24 khi tiếp đón Celta Vigo vào hôm nay. Tuy nhiên, một lần nữa, Barca chỉ có thể giành 3 điểm trong sự nhọc nhằn, khi đây là trận thứ 3 liên tiếp họ thắng với cách biệt tối thiểu một bàn. HLV Setien đánh giá: “Chúng tôi biết rằng đây sẽ là một trận đấu khó khăn. Trước hôm nay, Getafe đang thắng 4 trận liên tiếp. Họ hung hăng và rất dữ dội. Getafe đã thực hiện 29 pha phạm lỗi, rất nhiều lần phá hỏng nhịp điệu của trận đấu. Tôi nghĩ trọng tài nên nghiêm khắc hơn với họ”.

Trong khi đó, Antoine Griezmann với pha dứt điểm tinh tế mở tỷ số, nâng số bàn thắng ở La Liga mùa này lên con số 8. Tuy nhiên, tân binh trị giá 120 triệu EUR lại hào hứng hơn khi nói về sự liên kết tốt hơn với Messi: “Tôi đã ở đây 7 tháng và chúng tôi vẫn đang phải tìm hiểu các chuyển động của nhau, nhưng nó rõ ràng đang tốt hơn theo thời gian. Chúng tôi rất thích làm việc cùng nhau và tôi chắc chắn mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn. Tôi thực sự hạnh phúc tại Barcelona, và đang cùng gia đình tận hưởng cuộc sống ở đây”.

Messi “thầm lặng” giúp Barca bắt kịp ngôi đầu ảnh 1 Tài khoản Twitter chính thức của Barca liên tục bị tin tặc tấn công.

Mặc dù vậy, rắc rối dường như vẫn chưa buông tha đội chủ sân Camp Nou. Việc hậu vệ cánh Jordi Alba bị thay ra vào phút thứ 22 vì chấn thương cơ bắp đang đe dọa đến khả năng anh ra sân ở trận đón tiếp Eibar cuối tuần tới, thậm chí có nguy cơ vắng mặt trong chuyến làm khách đến sân Napoli ở lượt đi vòng 1/8 Champions League vào ngày 25-2.

Và hôm thứ bảy, tài khoản Twitter chính thức của Barca liên tục bị tin tặc tấn công, chiếm quyền điều khiển và đăng tin gây sốc rằng “Neymar sẽ trở lại Barcelona”, với hình ảnh chỉnh sửa ngôi sao người Brazil trong màu áo mới của đội chủ sân Camp Nou. Barca đã nhanh chóng xóa các bài đăng trước khi xác nhận rằng họ đã bị hack: “Tài khoản Twitter của FC Barcelona đã bị hack, đó là lý do tại sao các tin nhắn từ bên ngoài CLB của chúng tôi đã xuất hiện. Nó đã được báo cáo và xóa đi. Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm ra lại công tác an ninh mạng để tránh các sự cố đó xảy ra lần nữa. Chúng tôi xin lỗi về bất kỳ sự bất tiện nào mà tình huống này có thể gây ra”.

Tin cùng chuyên mục