‘Messi Thái Lan’ khả năng cao bỏ vòng loại World Cup

Một tuần trước khi vòng loại World Cup 2022 châu Á trở lại, tiền vệ trụ cột Chanathip Songkrasin của đội tuyển Thái Lan bị tái phát chấn thương và cần 2 tuần để hồi phục.
Chanathip khả năng cao lỡ hẹn với vòng loại World Cup 2022
Chanathip khả năng cao lỡ hẹn với vòng loại World Cup 2022

Theo 2 nhật báo Thái Lan Daily News và SMM, Chanathip bị tái phát chấn thương trong buổi tập với đội bóng chủ quản Consadole Sapporo (Nhật Bản) vào hôm 25-5. Kết quả chụp chiếu sau đó 2 ngày thông báo tiền vệ sinh năm 1993 bị tích tụ máu đầu gối trái và phải nghỉ tập 2 tuần. Đây là chấn thương cũ mà cầu thủ có biệt danh “Messi Thái” gặp phải vào hôm 2-5 và khiến anh bỏ lỡ các trận đấu quan trọng tại J-League. 

Nếu không có phép mầu xảy ra, cầu thủ có biệt danh “Messi Thái” sẽ lỡ hẹn 2 trận đấu gặp Indonesia (ngày 3-6) và UAE (ngày 7-6) của đội tuyển Thái Lan, khi bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trở lại tại UAE. Dự kiến của Chanathip sẽ hội quân cùng thầy trò HLV Nishino Akira vào ngày 2-6. Nhưng với tình hình chấn thương đang có chuyển biến phức tạp, khả năng cao “nhạc trưởng” của đội tuyển Thái Lan chỉ có thể ra sân ở trận đấu cuối cùng gặp Malaysia vào ngày 15-6.

Điều này có thể khiến Chanathip phải suy nghĩ lại. Bởi nếu sang UAE thi đấu một trận và khi trở lại Nhật Bản phải thực hiện việc cách ly 2 tuần sẽ ảnh hưởng đến cơ hội ra sân của tiền vệ người Thái này tại Consadole Sapporo. Ngoài ra, thêm 2 yếu tố khác sẽ tác động đến Chanathip.

Đội tuyển Thái Lan có thể vắng bộ 3 Dangda (số 10), Chanathip (số 18) và Theerathon (bên phải)

Thứ nhất, với những lý do khác nhau, đội tuyển Thái Lan sẽ không có sự phục của hậu vệ Theerathon Bunmathan và tiền đạo Teerasil Dangda tại 3 trận đấu còn lại tại bảng G. Cùng với Chanathip, đây là 3 trụ cột đã giúp bóng đá Thái Lan gặt hái liên tiếp những thành công từ năm 2012-2017. Chanathip sẽ không có những đồng đội tốt nhất để cùng thi đấu.  

Thứ 2 là vị trí trên bảng xếp hạng. Đội tuyển Thái Lan hiện xếp thứ 3 với 8 điểm, kém 3 điểm so với đội tuyển đầu bảng Việt Nam. Thầy trò HLV Akira không còn quyền tự quyết nếu Việt Nam hoặc Malaysia (hơn 1 điểm), một trong 2 đội tuyển xếp trên giành kết quả tốt trong phần còn lại. Đó còn chưa kể Thái Lan lại đá nhiều hơn 1 trận so với đội chủ nhà UAE. Vì thế, cơ hội đi tiếp của nhà vô địch AFF Cup 2016 bị hạn chế rất nhiều.

Tin cùng chuyên mục