Vòng loại World Cup 2022

Messi tạm quên rắc rối ở Barca để giúp Argentina khởi sự ở Nam Mỹ

Siêu sao bóng đá Lionel Messi sẽ tạm quên câu chuyện kịch tính mùa hè ở Barcelona khi anh quyết tâm truyền lửa cho tuyển Argentiona để giành quyền dự World Cup ở Qatar. Đây có lẽ là cơ hội cuối cùng để M10 cố gắng giành được chiếc cúp thế giới đầy mơ ước.
Messi sẽ chơi sau 2 tiền đạo khi Argentina tiếp Ecuador
Messi sẽ chơi sau 2 tiền đạo khi Argentina tiếp Ecuador

Kỷ lục gia 6 lần thắng Quả bóng vàng, Lionel Messi đã giành được mọi thứ với Barcelona, khiến chiếc tủ đựng cúp trong màu áo xứ Catalan ngập đầy, nhưng bộ sưu tập danh hiệu quốc tế của anh ấy thì ngược lại,m nó lèo tèo đến mức đáng thương. Tiền đạo 33 tuổi nói: “Mục tiêu duy nhất của tôi bây giờ là giành chức vô địch World Cup cùng đội tuyển quốc gia".

Lần gần nhất anh khoác áo Argentina là trận thua tuyển Đức ở chung kết World Cup 2014.

Trận đấu vào thứ Năm với Ecuador cho Messi cơ hội bắt đầu hành trình săn tìm danh hiệu duy nhất mà anh còn thiếu. Messi sẽ 35 tuổi vào thời điểm World Cup 2022 ở Qatar kết thúc, và sẽ bước sang tuổi 39 khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra ở Bắc Mỹ.

Trong khi chờ đợi, Messi có một đôi trận đấu vòng loại - Argentina cũng sẽ đến Bolivia vào thứ Ba tới - để hướng sự chù ý của mình ra khỏi những chuyến đi của CLB xứ Catalan.

Messi đã cố gắng rời khỏi gã khổng lồ xứ Catalan khi mùa giải gần kề nhưng Barca đã kiên quyết giữ anh lại và điều khoản giải phóng 700 triệu euro đảm bảo Messi phải chơi thêm một mùa nữa, cho dù anh rất bất bình.

Đọ sức với Ecuador trên quê nhà của Messi có thể mang lại khoảng thời gian thư giãn đáng giá nhưng cũng tiềm ẩn nhiều khó khăn. Bốn năm trước, khi bắt đầu vòng loại World Cup 2018 tại Nga, Ecuador đã đánh bại Argentina 2-0 ngay ở Bhuenos Aires, trên sân Monumental mang tính biểu tượng của CLB River Plate.

Một cú hat-trick do Messi truyền cảm hứng ở trận vòng loại cuối cùng của Argentina - trên sân Ecuador - đã đưa đội hai lần vô địch thế giới đến được nước Nga.

Trận đấu vào thứ Năm sẽ diễn ra tại một sân vận động mang tính biểu tượng khác: Bombonera của Boca Juniors. Nhưng đó sẽ là một trải nghiệm siêu thực ở một bãi đất trống mà bình thường sẽ rất nóng bỏng với những khán đài chật kín những cổ động viên nhiệt thành và cuồng nhiệt nhất thế giới.

Covid-19 sẽ khiến các đội chủ nhà phải trả giá cho bất kỳ hy vọng nào về quyền lực của công chúng.

Những ngôi sao của ký ức

Đây là một Argentina đã thay đổi nhiều so với trận đấu gây thất vọng tại World Cup vừa qua. HLV trẻ Lionel Scaloni đã bắt tay vào một cuộc tái tạo đội hình đầy tham vọng sau khi rời khỏi Nga một cách tồi tệ dưới sự dẫn dắt của Jorge Sampaoli. Tuy nhiên, bên cạnh 'người gác đền mới' của Scaloni vẫn còn một số chiếc mũ cũ, như Messi và Aguero.

"Chúng tôi có thể nói rằng có 7 hoặc 8 cầu thủ "ký ức" làm nền tảng cho đội". Scaloni nhấn mạnh rằng với "chỉ một ngày chuẩn bị", họ sẽ cần những thủ lĩnh có kinh nghiệm để giúp đội bóng thành công. Tuy nhiên, Scaloni sẽ không có tiền đạo Sergio Aguero của Manchester City bị chấn thương, trong khi ông đã bỏ qua cầu thủ chạy cánh Angel Di Maria của Paris Saint-Germain.

"Cần 2 cầu thủ phía trước để Messi có thể hỗ trợ và bản thân anh chơi lùi sâu chứ không phải dâng cao. Đó là cách chúng tôi thành đạt tại Copa America 2019 tại Brazil", Scaloni hài lòng với vị trí thứ ba của Argentina.

Một cầu thủ cạnh tranh vị trí tiền đạo là Lucas Ocampos của Sevilla. "Anh ấy mạnh mẽ, kỹ thuật và ghi nhiều bàn, cũng hỗ trợ trong phòng ngự". Scaloni sẽ phải lựa chọn tiền đạo còn lại giữa Paulo Dybala của Juventus và Lautaro Martinez của Inter Milan.

Người kế nhim Cruyff Ecuador

Ecuador bất ngờ trải qua một giai đoạn hỗn loạn, đội sẽ được dẫn dắt bởi HLV người Argentina Gustavo Alfaro, sau khi HLV Hà Lan Jordi Cruyff nghỉ việc khi chưa kịp cẩm quân trận nào.

Cruyff, con trai của huyền thoại quá cố người Hà Lan Johan Cruyff, được thuê vào tháng Giêng nhưng bóng đá đã bị phong tỏa vì Covid-19 trước khi ông kịp đảm nhiệm trận đấu đầu tiên của mình. Rồi sau đó Jordi quyết định từ chức vào tháng 7 mà vẫn chưa ấn định ngày khởi động lại. Vì thế Liên đoàn bóng đá Ecuador quyết định giao đội bóng cho Gustavo Alfaro.

Trên bình diện CLB, Alfaro là ông trùm khi từng dẫn dắt 13 CLB ở Argentina, vô địch Copa Sudamericana cùng Arsenal (Argentina) năm 2007, nhưng đây là lần đầu tiên người đàn ông 58 tuổi này dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

Tin cùng chuyên mục