Messi sẽ kết thúc sự nghiệp ở Barca

Đó là niềm tin của HLV Quique Setien, trước mối lo ngại cuộc khủng hoảng thượng tầng ở sân Camp Nou có thể khiến Lionel Messi cân nhắc về một điểm đến mới trong sự nghiệp.

HLV Quique Setien tin Lionel Messi hạnh phúc và cam kết với Barca. Ảnh: Getty Images
HLV Quique Setien tin Lionel Messi hạnh phúc và cam kết với Barca. Ảnh: Getty Images

Bóng đá tại Tây Ban Nha đang đứng yên vì Covid-19, nhưng trong nội bộ Barcelona là một cơn cuồng phong đang quét qua. Sáu thành viên ban lãnh đạo, bao gồm 2 phó chủ tịch, đã từ chức hồi cuối tuần trước vì bất đồng với Chủ tịch Josep Maria Bartomeu. Tiếp đến, là liên tiếp các cáo buộc tham nhũng nhằm vào nhân vật cao cấp nhất sân Camp Nou, buộc CLB đang chuẩn bị khởi động cuộc chiến pháp lý nhằm vào cựu phó chủ tịch Emili Rousaud.

Bản thân Messi ít nhiều cũng đã bị cuốn vào vòng xoáy này, với màn đáp trả công khai với Giám đốc thể thao Eric Abidal vì bị chỉ trích là nguyên nhân khiến HLV Ernesto Valverde bị sa thải, tiếp đó là sự không hài lòng trong vụ lùm xùm giảm lương vì Covid-19. Và cũng từ đây, dấy lên tin đồn siêu sao sắp tròn 33 tuổi người Argentina có thể rời Camp Nou sớm hơn thời hạn năm 2021, với Man.City và Inter Milan là những điểm đến tiềm năng.

Nhưng HLV Setien mới đây trên TV3 lạc quan nhấn mạnh về tương lai của người đội trưởng: “Đây là những điều bình thường tại các CLB lớn. Có lẽ điều đáng buồn là những khủng hoảng này được truyền đến các phương tiện truyền thông. Sẽ tốt hơn nếu được làm việc trong một môi trường yên tĩnh hơn, nhưng tiếc rằng mọi thứ đang diễn ra theo cách này. Mặc dù vậy, tôi không nghĩ những gì đang xảy ra sẽ khiến một cầu thủ như Messi suy nghĩ lại về việc có nên ở lại với CLB hay không. Tôi chắc chắn cậu ấy sẽ kết thúc sự nghiệp của mình tại Camp Nou!”.

Mùa giải La Liga 2019-2020 vẫn chưa cho thấy bất kỳ cơ hội nào được nối lại, nhưng HLV Setien cũng nói rõ quan điểm về việc Barca cần được trao chức vô địch nếu mùa giải chính thứ bị hủy bỏ. Barca hiện đang hơn 2 điểm so với Real Madrid, và mùa giải vẫn còn 9 lượt trận cuối. “Tôi muốn trở thành nhà vô địch La Liga bằng những chiến thắng trên sân cỏ”, HLV Setien nói. “Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi không thể hoàn thành mùa giải, nhưng tôi sẽ không hoàn toàn cảm thấy bản thân là một nhà vô địch nếu nó không được giải quyết trên sân bóng”.

Tin cùng chuyên mục