Messi sẵn sàng đối mặt Mallorca

HLV Quique Setien thừa nhận Lionel Messi có một chút vấn đề ở đùi phải, nhưng tin tưởng đội trưởng của ông sẵn sàng cùng Barcelona du hành đến sân Real Mallorca ở trận đầu đầu tiên khi mùa giải La Liga nối lại sau dịch Covid-19.

Lionel Messi và Luis Suarez đều trở lại tập luyện ngay ngày đầu nới lỏng cách ly. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi và Luis Suarez đều trở lại tập luyện ngay ngày đầu nới lỏng cách ly. Ảnh: Getty Images

Messi chỉ tập luyện một mình vào thứ bảy tại Camp Nou sau khi ngồi ngoài ở 2 buổi trước đó, làm dấy lên nghi ngờ về cơ hội siêu sao 32 tuổi có thể sẵn sàng trong chuyến làm khách tại Mallorca vào thứ bảy, 14-6. Tuy nhiên, HLV Setien lạc quan cập nhật tình hình thể trạng của người đội trưởng của mình hôm Chủ nhật: “Messi không phải là cầu thủ duy nhất không thể tập luyện vì cảm thấy khó chịu. Đó là những gì đã xảy ra với mọi người và thậm chí, vấn đề xảy ra với tất cả mọi người kể từ khi họ trở lại tập luyện sau một kỳ nghỉ rất dài. Cậu ấy có một chút căng thẳng ở đùi phải, nhưng chúng tôi kiểm soát được. Lionel đang chăm sóc nó hoàn hảo và sẽ không có vấn đề gì”.

Barcelona hôm thứ sáu tuần trước xác nhận Messi chỉ trở lại tập luyện đầy đủ “trong một vài ngày nữa”, và sự vắng mặt của anh là mối lo ngại khi đội hình chỉ có 10 ngày tập luyện cùng nhau trước khi La Liga tiếp tục vào thứ năm. Đây không phải là rắc rối thể trạng đầu tiên của siêu sao người Argentina trong mùa giải này, khi anh từng ngồi ngoài trong 6 tuần từ tháng 8 đến tháng 9 vì chấn thương bắp chân và sau đó vào cuối tháng 9, anh đã bỏ lỡ một tuần nữa với một vấn đề ở đùi trái. Thậm chí, hồi đầu tháng 2, báo chí Tây Ban Nha tin rằng đội trưởng Barca - người vẫn ghi 19 bàn sau 22 lần ra sân để giúp Barcelona tạo cách biệt 2 điểm ở ngôi đầu La Liga - đang phải nén đau ở đùi trong thời gian dài để thi đấu trong bối cảnh hàng công đang chịu khủng hoảng.

Cùng với những trấn an về tình trạng của Messi, HLV Setien cũng vui mừng cập nhật về thể lực của Luis Suarez - người trong những buổi tập gần đây cho thấy đã sẵn sàng sau khi trải qua ca phẫu thuật đầu gối phải vào tháng Giêng: “Anh ấy tốt hơn so với chúng tôi mong đợi. Vấn đề chúng tôi cần kiểm soát trong vài ngày tới là đánh giá liệu Suarez đã sẵn sàng để đá chính hay chưa”.

Tin cùng chuyên mục