Messi “rửa” Quả bóng vàng bằng những kỷ lục

Barcelona bước vào lượt trận thứ 16 La Liga với nhiều sức ép, họ phải đối đầu Mallorca khi biết Real Madrid đã chiếm ngôi đầu sau chiến thắng ở trận đấu sớm. Tuy nhiên, đổi lại đoàn quân của HLV Ernesto Valverde lại tự hào sở hữu một Lionel Messi đang thăng hoa tột độ.

Lionel Messi tỏa sáng ngay sau khi giành Quả bóng vàng thứ 6. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi tỏa sáng ngay sau khi giành Quả bóng vàng thứ 6. Ảnh: Getty Images

Gần một tuần sau khi Messi thiết lập kỷ lục giành Quả bóng vàng thứ 6 trong sự nghiệp, người hâm mộ sân Camp Nou thật sự mong chờ siêu sao 32 tuổi này sẽ “rửa” danh hiệu này theo cách ấn tượng nào, và quả thật anh khiến mọi sự mong đợi không bị lãng phí. Messi đã ghi hat-trick, giúp Barca đè bẹp Mallorca 5-2 còn bản thân cầu thủ thì thiết lập thêm những kỷ lục đáng nhớ trong sự nghiệp vĩ đại của mình.

Với 3 bàn thắng ghi được, Messi nâng số bàn thắng ở La Liga mùa này lên con số 12 chỉ sau 10 lần ra sân. Qua đó, Messi trở thành cầu duy nhất từng ghi 10 bàn trở lên trong 14 mùa giải liên tiếp, không chỉ tại La Liga mà còn xét trên bình diện 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu. Trong khi đó, với cú hat-trick thứ 53 trong sự nghiệp và thứ 35 tại La Liga, Messi cũng chính thức độc chiếm kỷ lục ghi hat-trick Cristiano Ronaldo - người mà trước đó hôm thứ hai anh vừa vượt qua ở bảng vàng kỷ lục thắng Quả bóng vàng.

“Thật không thể tin nổi, đó là một cách để anh ấy ăn mừng Quả bóng vàng!”, HLV Valverde phát biểu ngắn gọn bởi bản thân ông dường như đã cạn những mỹ từ để nói về người đội trưởng của mình. Trong khi Antoine Griezmann - người mở tỷ số trận đấu để lần thứ 3 trong mùa giải người hâm mộ Barca được thấy trọn vẹn bộ ba chân sút mong chờ nhất của họ lập công, khi Luis Suarez có pha đánh gót ghi bàn nâng tỷ số 4-1 ở phút 43 - cũng nhấn mạnh: “Qua từng trận đấu, chúng tôi bắt đầu phối hợp với nhau tốt hơn. Hôm nay là một đêm đặc biệt đối với Leo và chúng tôi muốn có một trận đấu hay cho anh ấy. Tôi rất vui khi giúp đội giành chiến thắng. Điều quan trọng là phải thắng và chơi tốt”.

Tin cùng chuyên mục