Messi “rất sẵn sàng” cho hành trình chinh phục

Argentina sẽ ra sân chơi trận khai màn bảng C trước đối thủ được đánh giá thấp nhất bảng là Saudi Arabia vào thứ ba, và người hâm mộ La Albiceleste có lý do tự tin và chiến thắng khi nguồn cảm hứng Lionel Messi có vẻ đang rất tận hưởng kỳ World Cup cuối cùng của mình.

Lionel Messi khá vui vẻ và thoải mái trong buổi họp báo mới nhất.
Lionel Messi khá vui vẻ và thoải mái trong buổi họp báo mới nhất.

Đang có một Messi rất khác tại World Cup 2022, khi anh tỏ ra rất thoải mái và hạnh phúc, siêu sao 35 tuổi không ngừng mỉm cười trong lần xuất hiện hiếm hoi tại một cuộc họp báo hôm thứ hai. Có thể cầu thủ 7 lần thắng Quả bóng vàng đủ kinh nghiệm để kiểm soát cảm xúc, cũng có thể anh tự tin khi đang ở vào thời điểm phong độ tốt, và cũng có thể do danh hiệu Copa America giành được vào năm ngoái đã gỡ bỏ áp lực khỏi vai.

“Tôi không biết liệu đây có phải là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của mình hay không, nhưng tôi cảm thấy rất ổn,” Messi chia sẻ. “Có thể tôi đã trưởng thành hơn một chút, luôn cố gắng cống hiến hết mình và tận hưởng mọi thứ, sống hết mình tại World Cup này và tận hưởng từng khoảnh khắc. Trước đây tôi không nghĩ về điều đó - tôi chỉ muốn chơi bóng và sau đó nghĩ về trận tiếp theo. Có thể tôi đã bỏ lỡ rất nhiều thứ. Bây giờ tôi đã biết thêm một chút”.

Messi chuẩn bị chơi kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp, là thủ lĩnh của một tập thể đang được xây dựng cho tương lai - khi 22/26 cầu thủ trong đội hình Argentina đến Qatar chỉ mới thi đấu tại kỳ World Cup đầu tiên của họ. Nhưng được dẫn dắt bởi một Messi đang thăng hoa, Argentina cũng được đánh giá là một trong những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu. Ngoài ra, có vẻ như việc giành chức vô địch Copa America để chấm dứt 28 năm chờ đợi một danh hiệu lớn đã thực sự mang lại niềm tin cho La Albiceleste, điều được thấy qua chuỗi 36 trận bất bại đã kéo dài kể từ năm 2019.

Messi “rất sẵn sàng” cho hành trình chinh phục ảnh 1 Cũng như tận hưởng cùng các động đội trẻ trên sân tập.

Và cũng chính Messi thừa nhận anh đang có cảm giác rõ ràng về cơ hội nâng cao hơn thành tích á quân năm 2014 - khi Argentina chỉ thua tuyển Đức 0-1 bởi bàn thắng trong hiệp phụ. “Chúng tôi vừa giành chiến thắng trong một giải đấu lớn và điều đó đã mang cảm giác bình yên trở lại”, Messi nói. “Nó giúp bạn làm việc theo một cách khác, bạn không cảm thấy lo lắng nữa. Mọi người không còn gây nhiều áp lực cho bạn. Đội hình này thực sự làm tôi nhớ đến năm 2014. Chúng tôi rất đoàn kết và nắm bắt rõ ràng về cách chúng tôi muốn chơi. Thật tuyệt khi được ở đây trong một phong độ tốt, bởi vì nó sẽ mang lại cho bạn sự tự tin”.

Tin cùng chuyên mục