Messi quở trách “Barca là đội bóng yếu đuối”

Trong nỗi thất vọng sau thất bại trước Osasuna và chứng kiến Real Madrid giành danh hiệu La Liga đầu tiên kể từ năm 2017, Lionel Messi chỉ trích Barcelona “thiếu ổn định” và “yếu đuối”.

Lionel Messi thất vọng sau thất bại trước Osasuna. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi thất vọng sau thất bại trước Osasuna. Ảnh: Getty Images

Thất bại 1-2 bất ngờ của Barca trên sân nhà trước Osasuna, cùng với chiến thắng 2-1 của Madrid trước Villarreal, đã giúp đội bóng của HLV Zinedine Zidane tạo cách biệt 7 điểm ở vị trí đầu bảng khi giài chỉ còn vòng đấu cuối. Về thành công của đối thủ, Messi tìn rằng Real hoàn toàn xứng đáng được khen ngợi khi toàn thắng cả 10 trận kể từ khi La Liga trở lại hồi tháng 6, trước khi hướng chỉ trích về màn trình diễn của Barca.

“Chúng tôi không mong đợi hoặc muốn nó kết thúc theo cách này, nhưng đó là sự phản ánh của mùa giải của chúng tôi”, Messi nói với Movistar sau khi chứng kiến Osasuna kết thúc chuỗi 42 trận bất bại của Barca tại Camp Nou ở La Liga. “Chúng tôi là một đội bóng yếu, thiếu ổn định, bị đánh bại cả về cường độ và khát khao. Thật dễ dàng để ghi bàn vào lưới chúng tôi. Real đã làm những gì họ phải làm. Họ đã không thua kể từ khi giải khởi động lại, điều đó xứng đáng được ghi nhận. Trong khi, chúng tôi đã giúp họ bằng cách đánh rơi nhiều điểm không đáng. Chúng tôi phải tự phê bình, bắt đầu với các cầu thủ, cũng như với toàn bộ CLB. Chúng tôi phải nhìn lại chính mình”.

Barca vẫn còn cơ hội cứu vãn mùa giải, tránh cảnh trắng tay lần đầu tiên kể từ mùa giải 2007-2008, bằng cách chơi với thành công tại Champions League. Tuy nhiên, Messi tin rằng đội cần những thay đổi lớn cho đến trước khi họ tiếp đón Napoli ở trận lượt về vòng 1/8 vào ngày 8-8. “Tôi đã nói trước đây rằng nếu chúng tôi tiếp tục thi đấu như đã qua, sẽ rất khó để giành Champions League” đội trưởng Barca nói thêm. “Bây giờ, nó đã rõ ràng rằng chúng tôi thậm chí không thể giành La Liga. Chúng tôi phải thay đổi rất nhiều vì nếu không, chúng tôi cũng sẽ thua Napoli. Chúng tôi cần một chút thời gian để giải tỏa đầu óc và sau đó nghĩ về Champions League, chúng tôi cần bắt đầu từ con số không”.

Tin cùng chuyên mục